Ẩm thực

Bò Angus có xuất xứ từ đâu? Vì sao thịt bò Angus lại được xếp hạng cao cấp

Bò Angus vốn có xuất xứ từ vùng cao nguyên Scotland. Thịt của loại bò này được xếp vào hàng cao cấp. Mọi thông tin về thể trạng, chất lượng thịt và xuất xứ của bò Angus sẽ được bật mí ngay trong bài viết này.

Bò Angus có xuất xứ từ đâu?

Bò Angus (tên đầy đủ là Aberdeen Angus) vốn là giống bò thịt có xuất xứ từ vùng cao nguyên phía Bắc Scotland. Đây là loại bò có tốc độ tăng trưởng tốt, nhanh hơn hầu hết các giống bò khác. Bò Angus là giống bò nhà được chăn nuôi để lấy thịt, vô cùng phổ biến ở Hoa Kỳ. Giống bò này vốn tốn rất ít chi phí chăn nuôi, đa số là được nuôi thả trên các cánh đồng.

Bò Angus còn được ăn ngũ cốc và thảo mộc, ít bệnh tật, mang lại lợi ích kinh tế khổng lồ cho người chăn nuôi. Bò Angus được biết đến như một loại thực phẩm dinh dưỡng, mang lại giá trị cho sức khỏe. Thịt bò Angus chất lượng cao chính là niềm tự hào của người chăn nuôi tại Mỹ.

Bò Angus

Chất lượng thịt bò Angus

Nhờ được chăn nuôi bằng ngũ cốc và thảo mộc nên loại thịt bò Mỹ chất lượng này có mùi hương rất đặc trưng mà không loại thịt nào khác có được. Thịt bò Angus nổi tiếng về chất lượng thịt. Thịt có màu đỏ au đẹp mắt. Đồng thời có lượng vân cẩm thạch phân bố vô cùng đồng đều, giúp cho miếng thịt không bị khô khi chế biến. 

Người tiêu dùng cực kỳ ưa chuộng các phần thịt lõi nạc vai bò và thịt ba chỉ bò Mỹ. Không chỉ vì 2 phần thịt này mềm, ngon và mọng nước; mà còn vì tính đa dụng và dễ chế biến. Trong khi phần lõi nạc vai thường được phân phối dưới dạng miếng dày, phù hợp với các món nướng và áp chảo. Thì phần thịt ba chỉ bò Mỹ lại được dùng trong nướng và nhúng lẩu. 

Thịt ba chỉ bò Mỹ nên được thái thành dạng lát mỏng để các loại gia vị dễ dàng thấm đều vào từng thớ thịt. Phần mỡ được phân bố hợp lý trong thịt sẽ giúp thịt luôn mọng nước, không bị khô và dai nếu bạn lỡ tay quá lửa. Đặc biệt nhất là khi nhúng thịt, không cần chờ đợi trong thời gian dài, nhúng vài vòng trong nồi nước lẩu sôi sùng sục vài giây, là bạn đã có ngay một miếng ba chỉ bò mỹ vừa chín tới, ngọt thịt và cực kỳ thơm ngon.

bò angus

New Viet Dairy là đơn vị phân phối thịt bò Angus chính hãng

Với kinh nghiệm 24 năm trong ngành nhập khẩu và phân phối thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu thực phẩm, công ty cổ phần Đại Tân Việt (New Viet Dairy) đã trở thành một trong những đơn vị cung ứng thực  phẩm hàng đầu cho các đối tác chuyên nghiệp, danh tiếng trên khắp cả nước.

Đối với các sản phẩm thịt bò nói chung New Viet Dairy luôn đảm bảo sản phẩm được vận chuyển bằng đường hàng không và luôn bảo quản ở nhiệt độ từ 0-2 độ C để đảm bảo giữ được chất lượng và hương vị gần như nguyên bản nhất từ nơi cung cấp.

Quý khách hàng cũng có thể mua các sản phẩm nguyên liệu và thực phẩm khác do New Viet Dairy phân phối qua hệ thống cửa hàng bán lẻ New Viet Shop.

4.7/5 - (3 bình chọn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button