Ẩm thực

Cùng học cách làm cá hồi sốt chanh leo ngay tại nhà

Cùng vào bếp học cách làm cá hồi sốt chanh leo chua ngọt, lạ miệng. Đây là một món ăn rất nổi tiếng tại các nhà hàng Âu, thường được ăn kèm với măng tây luộc, nay bạn có thể làm món này ngay tại nhà với công thức đơn giản dưới đây. Cá hồi là thực phẩm được cả người ăn eat clean lẫn người sành ăn ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng phong phú. 

Cách sơ chế cá hồi

Mở đầu cho cách làm cá hồi sốt chanh leo chính là phần sơ chế nguyên liệu. Để món cá hồi làm vừa lòng bất kỳ thực khách nào, ví như cô con gái kén ăn hay anh chồng thích được ăn ngon, thì các bà nội trợ nên khử đi mùi tanh của cá. Tuy rằng cá hồi không quá tanh, nhưng việc khử tanh sẽ giúp món ăn thêm phần hoàn hảo. Cùng Tổng Hợp News tìm hiểu một số phương pháp khử mùi tanh của cá hồi nhé:

– Cách 1: Sử dụng nước muối loãng theo tỉ lệ 2 thìa cà phê muối: 2 thìa cà phê nước cốt chanh cho vào khoảng 2 chén nước lọc, cho tiếp cá hồi vào rửa qua sau đó vớt ra.

– Cách 2: Dùng 3 lát gừng thái mỏng trộn đều với rượu nấu ăn (nếu không có sẵn có thể sử dụng rượu trắng), chà xát hỗn hợp này lên bề mặt cá hồi rồi rửa sạch với nước. Rượu chẳng những có thể khử mùi, mà còn giúp thịt mềm mọng hơn.

– Cách 3: Trong cách làm cá hồi sốt chanh leo, đây là phương pháp khử mùi được các bà nội trợ yêu thích nhất. Ngâm cá hồi vào sữa tươi khoảng 5-15 phút tùy vào độ dày của cá. Ngoài cá, bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường để khử mùi các loại thịt như gà, lợn…, giúp thịt mọng nước hơn khi chiên rán. 

Trước khi bỏ túi cách làm cá hồi sốt chanh leo thì bạn cần thuộc lòng các lưu ý sau đây nhé:

  • Không nên ngâm cá trong nước quá lâu, sẽ làm thịt cá bị ngấm nước và trở nên bở
  • Không nên dùng cá có mùi hoặc màu lạ, màu quá tươi hay ngả thẫm đều không nên dùng
  • Cá hồi có phần xương khá dài nên để tránh hóc xương có thể mua cá hồi được phi lê sẵn tại siêu thị
  • Các dụng cụ như dao và thớt để làm cá phải sạch sẽ để tránh xảy ra việc nhiễm khuẩn
Cách sơ chế cá hồi
Mở đầu cho cách làm cá hồi sốt chanh leo chính là phần sơ chế nguyên liệu

Các bước của cách làm cá hồi sốt chanh leo

Chế biến cá hồi

Có hai phương pháp thường được sử dụng đó là hấp và áp chảo. Trong cách làm cá hồi sốt chanh leo lần này, Tổng Hợp News sẽ sử dụng phương pháp áp chảo. Tuy vậy, nếu mẹ muốn hấp cá thì vẫn được nhé.

Cho một ít tiêu và muối lên cá hồi rồi xoa nhẹ xung quanh bề mặt miếng cá. Để cá thấm gia vị thì chúng ta sẽ ướp cá khoảng 5-10 phút trong tủ lạnh. Các mẹ nên sử dụng một chiếc chảo đế dày để giữ nhiệt tốt nhất, có thể dùng chảo gang. Cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vào, chảo đủ nóng rồi thì cho cá vào áp chảo cho vàng đều cả 2 mặt. Bạn nên sử dụng lửa vừa để món cá đạt được độ chín tốt nhất nhé.

Cách nấu sốt

Lọc thịt quả chanh leo sau đó cho thêm đường tùy khẩu vị và một nhúm muối. Thêm vào thịt quả 100ml nước rồi đem nấu trên bếp, hỗn hợp sau khi nấu sẽ dễ lọc hạt hơn rất nhiều. Sau khi đã bỏ hạt, bạn cho tiếp vào 1 thìa cà phê bột bắp và cho lên bếp nấu, khuấy đều đến khi sốt hơi sệt lại thì tắt bếp. Trang trí sốt với vài hạt chanh leo để sốt thêm phần bắt mắt nhé.

cách làm cá hồi sốt chanh leo

Các dấu hiệu của món cá hồi hoàn hảo

Món cá hồi được làm theo cách làm cá hồi sốt chanh leo ở trên sẽ không còn mùi tanh của cá. Cả hai mặt của miếng cá đều có màu vàng đẹp mắt, thịt cá vẫn mềm ẩm và không bị khô. Miếng cá hồi được áp chảo chín tới, có màu sắc bắt mắt được kết hợp cùng sốt chanh leo chua chua ngọt ngọt sẽ làm vừa lòng cả thực khách nhí lẫn thực khách lớn nhà bạn đấy. Món ăn này có thể ăn kèm với khoai nghiền hoặc măng tây luộc, một bữa tối chuẩn Âu ngay tại nhà hàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

cách làm cá hồi sốt chanh leo

Ghi chú lại cách làm cá hồi sốt chanh leo và bắt tay vào làm ngay hôm nay thôi. Nếu bạn còn công thức sốt nào khác có thể kết hợp với cá hồi thì để lại bình luận bên dưới các bà nội trợ khác cùng tham khảo nhé!

Bên cạnh đó, thời gian gần đây thường xuyên xuất hiện các bệnh về đường hô hấp, đường ruột, dịch bệnh. Vì vậy việc rửa tay trước khi nấu ăn là vô cùng cần thiết. Bạn có biết: Rửa tay với nước sát khuẩn tay hoặc xà phòng trước khi nấu ăn giúp giảm tới 85% nguy cơ mắc bệnh đường ruột đấy. Sieusat GS được biết đến là thương hiệu gel rửa tay diệt khuẩn với nano bạc chất lượng, giúp tiêu diệt tới 99% vi khuẩn, virus gây bệnh. Vì vậy, đừng quên rửa tay trước khi nấu ăn, bạn nhé!

4.7/5 - (3 bình chọn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button