Du họcDu học AnhGiáo dục

Xin visa du học Anh: Tất tần tật thông tin quan trọng từ A đến Z

Anh là quốc gia có nền giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới cùng bề dày lịch sử lâu đời. Nơi đây luôn là điểm đến yêu thích của các bạn du học sinh. Để sang Anh quốc du học ngoài vấn đề chọn ngành, chọn trường thì xin visa cũng là vấn đề quan trọng. Vậy xin visa du học Anh cần điều kiện gì? Thủ tục khó hay dễ? 

Anh quốc là quốc gia lý tưởng để du học

Visa du học Anh là gì? 

Visa du học nước Anh là một loại giấy tờ cho phép các bạn sinh viên có thể nhập cảnh vào quốc gia này trong một khoảng thời gian nhất định với mục đích phục vụ cho việc học tập. Loại visa này có tên gọi là General Student Visa. Nó được áp dụng cho các đối tượng từ 16 tuổi trở lên và có giấy chấp nhận học của các cơ sở đào tạo tại Vương quốc Anh.

Để được xét duyệt cấp visa đi du học Anh, bạn cần đáp ứng khung điểm quy định của quốc gia này và tối thiểu là 40 điểm. Trong đó, khung điểm được chia làm 2 phần gồm:

Thư hỗ trợ xin visa (30 điểm): đây là giấy xác nhận do trường, cơ sở đào tạo ở Anh cấp với nội dung khẳng định bạn đã được chấp nhận học tại đó.

Chứng minh tài chính (10 điểm): giấy tờ chứng minh bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả cho các khoản phí trong suốt thời gian du học tại Anh. Tùy vào trường học và thời gian nhập học mà số tiền cần chứng minh sẽ khác nhau.

Xin visa du học Anh Quốc mất bao lâu?

Xin visa du học nước Anh được nhiều bạn trẻ quan tâm. Trong đó, thời gian để xin được visa sẽ chia ra làm 2 giai đoạn. Cụ thể: 

Thời gian chuẩn bị hồ sơ xin Visa đi du học Anh 

Thời gian chuẩn bị hồ sơ kéo dài từ 3 đến 6 tháng
Thời gian chuẩn bị hồ sơ kéo dài từ 3 đến 6 tháng

Tùy theo yêu cầu của từng hồ sơ học sinh, sinh viên cụ thể mà thời gian được quy định rõ ràng. Tuy nhiên, nhìn chung thời gian mà bạn cần hoàn thành và nộp giấy tờ cho Lãnh sự quán sẽ kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Trường hợp xin visa học bổng du học thì thời gian chuẩn bị hồ sơ có thể kéo dài hơn.

Hồ sơ xin visa để du học Anh cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ các loại giấy tờ. Đặc biệt, người khai báo cần cung cấp thông tin đúng sự thật để được xét duyệt bởi chỉ cần có bất kỳ sai sót nào thì nguy cơ rớt Visa rất cao.

Thời gian xét duyệt xin Visa du học Anh Quốc 

Một khi nộp đủ hồ sơ chuẩn bị theo yêu cầu, bạn sẽ phải chờ Lãnh sự quán xét cấp duyệt visa trong vòng 3 tuần. Đối với trường hợp xin visa Anh Quốc diện Tier 4 General Student thì thời gian sẽ ngắn hơn và chỉ khoảng 15 ngày. Đối với thời gian xét duyệt, bạn không cần phải quá lo lắng vì bên Lãnh sự quán sẽ thông báo ngày giờ cụ thể đến bạn. 

Xin visa du học Anh Quốc có khó không?

So với xin visa ở các nước khác thì visa Anh Quốc tương đối dễ và thông thoáng ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Anh còn cho phép sinh viên sau tốt nghiệp có thể ở lại quốc gia này làm việc đến 2 năm.

Xin visa du học Anh khó hay dễ còn tùy thuộc vào bạn
Xin visa du học Anh khó hay dễ còn tùy thuộc vào bạn 

Có thể nói, xin visa du học nước Anh vừa dễ lại vừa khó bởi vì:

  • Dễ là khi bạn đến từ các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM,.. Có quá trình, mục đích học tập rõ ràng cùng với đó là tình hình tài chính tốt, trình độ tiếng Anh cao như IELTS từ 5.5 trở lên, GPA từ 7.0 trở lên. Đáp ứng đủ các điều kiện du học Anh bạn có thể dễ qua vòng xét duyệt hơn.
  • Khó khi bạn không có trình độ tiếng Anh, chưa có IELTS và GPA thấp. Mục tiêu và động cơ học tập không rõ ràng hay khả năng tài chính yếu, đến từ vùng có độ rủi ro cao. 

Tóm lại, xin visa du học Anh có khó không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Vì thế, tốt nhất các bạn nên chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng và đầy đủ theo yêu cầu có như vậy khả năng xét duyệt mới đạt kết quả mong đợi.

Hồ sơ du học Anh gồm những gì?

Bước chuẩn bị hồ sơ khá quan trọng nếu bạn muốn được cấp visa du học nước Anh. Hiện tại, một bộ hồ sơ du học tại Anh cần đáp ứng các loại giấy tờ cơ bản và cần thiết sau:

  • Giấy khai sinh
  • Hộ chiếu
  • Bảng điểm/Bằng cấp gần nhất
  • Giấy xác nhận học khác (nếu có)
  • Chứng chỉ IELTS UKVI
  • Giấy xác nhận việc làm/Hợp đồng lao động (nếu có)
  • Hồ sơ chứng minh tài chính
  • Giấy đồng ý của ba mẹ
  • Các loại giấy tờ khác theo yêu cầu
Hãy chuẩn bị kỹ hồ sơ xin cấp visa để được xét duyệt nhanh
Hãy chuẩn bị kỹ hồ sơ xin cấp visa để được xét duyệt nhanh

Quy trình xin Visa du học Anh Quốc 

Hiện tại, quy trình xin Visa du học nước Anh được chia làm 8 bước gồm:

  • Bước 1: Tìm hiểu thông tin trường học, ngành học
  • Bước 2: Xác định loại Visa du học nước Anh 
  • Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ xin Visa để du học 
  • Bước 4: Điền bản khai xin visa du học Anh qua mạng
  • Bước 5: Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa 
  • Bước 6: Nộp hồ sơ xin visa du học 
  • Bước 7: Tham gia phỏng vấn 
  • Bước 8: Đợi kết quả xin Visa du học 

Bài viết là những thông tin chi tiết về xin visa du học Anh. Hy vọng chia sẻ hôm nay sẽ giúp ích cho các bạn học sinh, sinh viên nếu có ý định đến quốc gia này du học trong thời gian tới. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button