Du học AnhDu họcGiáo dục

Du học thạc sĩ Anh Quốc – Một số điều bạn cần biết

Như chúng ta cũng biết, Anh Quốc là 1 trong số những quốc gia có ngành giáo dục thuộc top hàng đầu thế giới. Rất nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới có mong ước được du học thạc sĩ Anh để có thể học hỏi và phát triển bản thân. Vậy điều kiện, chi phí hay nơi đào tạo tại Anh như thế nào?

Điều kiện để có thể đi du học thạc sĩ Anh

Để có thể trở thành sinh viên du học tại Anh Quốc bạn cần phải đạt đủ những điều kiện sau:

Yêu cầu đầu vào du học thạc sĩ Anh Quốc

Hầu hết các sinh viên du học Anh phải hoàn tất chương trình cấp Đại học tại trường trong thời gian tối thiểu là 3 năm. Có như vậy bạn mới có cơ hội để được nhận học thạc sĩ tại đất nước này.

Du học thạc sĩ ở Anh là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới.
Du học thạc sĩ ở Anh là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới.

Để được đi du học tại Anh thì yếu tố quan trọng nữa đó là trình độ ngoại ngữ của bạn phải đạt mức IELTS 6.5. Tuy nhiên, cũng có 1 số trường đào tạo tại Anh đưa ra yêu cầu cao hoặc thấp hơn nhưng không đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sẽ phải chứng minh kinh nghiệm việc làm ít nhất 2 đến 3 năm đối với khóa học của một số trường. Điển hình như khóa học MBA tại Anh.

Quy trình tuyển sinh

Trước khi có ý định đi du học sinh tại Anh bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký trước 1 năm cho đến 1,5 năm. Trong khoảng thời gian này, bạn cần phải tìm hiểu trước các ngành học, nơi học. Tiếp theo, bạn sẽ phải làm các bài thi sơ khảo hoặc săn các khóa học bổng nếu có thể. 

Bạn nên đăng ký tuyển sinh càng sớm càng tốt để có nhiều cơ hội hơn cho bản thân. Tùy từng trường bạn muốn học mà thời gian đăng ký tuyển sinh sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đa phần sẽ nhận hồ sơ trong khoảng thời gian từ tháng 1 cho đến tháng 3.

Hồ sơ xin du học thạc sĩ Anh Quốc

Hồ sơ xin du học thạc sĩ tại Anh thường bao gồm những mục sau:

  • Đơn tuyển sinh học thạc sĩ tại Anh.
  • Các loại văn bằng thể hiện trình độ học vấn của bản thân như bằng tốt nghiệp và bảng điểm đại học.
  • Chứng chỉ tiếng Anh IETLS
  • Bản Statement of Purpose: Bạn cần chủ động nêu rõ mục tiêu mình sẽ phải đạt được khi theo học.
  • Đối với một số bạn đăng ký ngành nghiên cứu bạn cần phải có bản trình bày về đề cương nghiên cứu. 
  • Thư giới thiệu: Thông thường khi đăng ký du học thạc sĩ tại Anh bạn sẽ có thư giới thiệu đến từ ngôi trường đại học mà bạn đang theo học và nhà tuyển dụng. Đó chính là người sẽ đánh giá năng lực và tiềm năng phát triển của bạn.
  • Đối với một số trường đào tạo tại Anh, họ sẽ yêu cầu bạn phải có 1 bản kê khai tài chính. Bạn sẽ phải chứng minh tài chính của bản thân hoặc gia đình đủ để chi trả cho quá trình du học thạc sĩ tại quốc gia này.
Bạn cần chứng minh tài chính để xác nhận mình đủ khả năng chi trả khi học thạc sĩ tại Anh.
Bạn cần chứng minh tài chính để xác nhận mình đủ khả năng chi trả khi học thạc sĩ tại Anh.

Chi phí du học thạc sĩ tại Anh Quốc

Chi phí học tại Anh cũng như các nước khác trên thế giới đều không cố định. Tùy từng trường học, tùy thành phố mà chi phí có thế khác nhau. Mức học phí phổ biến của các trường thường dao động trong khoảng từ 9.000 – 12.000 Bảng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm tìm các gói học bổng để giảm bớt các chi phí này.

Nếu bạn học tại London thì mức sinh hoạt sẽ cao hơn nhiều thành phố khác, nó rơi vào khoảng 800 Bảng Anh trên 1 tháng. Đối với các thành phố khác nó rơi vào khoảng  600 Bảng/tháng. Ước tính, chi phí du học thạc sĩ Anh rơi vào khoảng 520 triệu đến 700 triệu VND.

Du học thạc sĩ ngành ngôn ngữ Anh – Ngành hot hiện nay

Ngành du học thạc sĩ tại Anh giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm và mở rộng các mối quan hệ với người ngoại quốc.
ENgành du học thạc sĩ tại Anh giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm và mở rộng các mối quan hệ với người ngoại quốc.

Du học thạc sĩ ngôn ngữ Anh chính là 1 lựa thông minh dành cho những bạn yêu thích ngành ngôn ngữ. Tiếng Anh hiện tại đang là ngôn ngữ phổ biến top đầu trên thế giới chính vì vậy không nơi nào có thể đào tạo tiếng Anh tốt hơn nơi sản sinh ra nó.

Khi theo học ngành thạc sĩ ngôn ngữ Anh bạn sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng về loại ngôn ngữ này. Từ đó, có thể sử dụng 1 cách thuần thục như người bản xứ. Bạn cũng sẽ nhận được vô vàn lợi ích khi học ngành này như:

  • Giúp bạn tự tin giao tiếp với mọi người trên toàn cầu.
  • Giúp bạn có thể sinh sống ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới.
  • Đem lại nhiều cơ hội việc làm cả trong nước lần ngoài nước với mức thu nhập cao.
  • Được cấp bằng thạc sĩ hoặc có thể học nâng cao tiếp nếu muốn.

Như vậy có thể thấy du học thạc sĩ tại Anh mang đến rất nhiều cơ hội đến cho sinh viên Việt Nam cũng như sinh viên nhiều nước khác. Hi vọng những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đăng ký hồ sơ du học thạc sĩ Anh.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button