Du học AnhDu họcGiáo dục

Danh sách top 5 các trường đại học ở Anh chất lượng tốt nhất

Anh là một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới. Minh chứng là rất nhiều trường đại học ở Anh nằm trong top đầu của các bảng xếp hạng. Vậy nên nếu bạn ấp ủ giấc mơ du học thì Anh chính là điểm đến lý tưởng. Và nếu bạn muốn tìm một đích đến để ghi danh thì top 5 các trường đại học ở Anh chất lượng tốt nhất dưới đây là điểm đến không thể hoàn hảo hơn.

1. Oxford – Trường đại học ở Anh danh giá nhất

Nhắc đến top trường đại học ở Anh thì Oxford chính là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Đây là trường đại học danh giá nhất không chỉ ở Anh mà còn trên toàn thế giới. Oxford là giấc mơ của hàng triệu học sinh trên toàn thế giới. Nếu ở Mỹ có Havard thì ở Anh chính là Oxford.

Trường đại học Oxford
Trường đại học Oxford

Oxford là trường đại học lâu đời nhất thế giới được thành lập vào khoảng thế kỷ 13. Trường đại học tọa lạc tại trung tâm của thành phố Oxford. Với kiến trúc cổ độc đáo, Oxford vẽ lên giấc mơ cổ tích cho hàng triệu sinh viên giỏi đến từ mọi quốc gia trên thế giới. Nơi đây là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài của thế giới trong nhiều lĩnh vực. Minh chứng danh sách cựu sinh viên có đến 26 người đạt giải Nobel, nhiều nguyên thủ quốc gia của nhiều nước như Bill Clinton, Indira Gandhi…

thư-viện-tuyệt-đẹp-của-đại-học-oxford
Thư viện tuyệt đẹp của đại học Oxford

Các ngành đào tạo chính của trường đại học Oxford bao gồm Khoa học Vật lý, Khoa học Xã hội, Công nghệ & Kỹ thuật, Nghệ thuật & Nhân văn … Với cơ sở vật chất đồng bộ đặc biệt là hệ thống thư viện lớn nhất nước Anh, Oxford là nơi tuyệt vời cho các sinh viên trau dồi tri thức. Thêm nữa, đội ngũ các giáo sư, tiến sư, giảng viên chất lượng cũng là nhân tố giúp đào tạo ra nhiều nhân tài. Chính vì vậy, từ khi thành lập đến nay, Oxford chưa từng bỏ lỡ vị trí top đầu trong danh sách các trường đại học ở Anh cũng như trên thế giới.

2. Cambridge – Trường đại học hàng đầu vương quốc Anh

Tiếp sau Oxford, Cambridge chính là trường đại học nổi tiếng ở Anh. Danh tiếng của Cambridge là không phải bàn cãi. Bởi chỉ cần nhắc đến Cambridge tự động mọi người sẽ liên tưởng đến trường đại học danh giá được giới học sinh, sinh viên trên toàn thế giới khao khát nhất. Một ngôi trường thơ mộng nằm bên dòng sông Cam cách thủ đô London khoảng 80km. Ngôi trường đã sản sinh ra những vĩ nhân của thế giới tiêu biểu là Isaac Newton, Stephen Hawking, Charles Darwin…

 Đại học Cambridge với khung cảnh thơ mộng
Đại học Cambridge với khung cảnh thơ mộng

Cambridge là trường đại học ở Anh có quy trình tuyển chọn khắt khe nhất trên thế giới. Để trở thành sinh viên của Cambridge, các bạn học sinh không chỉ giỏi vượt trội về kiến thức mà còn phải thể hiện được điểm khác biệt. Bởi tỷ lệ chọi của cực kỳ cao và phải qua nhiều vòng phỏng vấn khó nhằn.

Thư viện của Cambridge
Thư viện của Cambridge

Về cơ sở vật chất, Cambridge luôn được đánh giá là một trong những trường tốt nhất thế giới. Trường sở hữu tới 9 bảo tàng nghệ thuật, 114 thư viện với hàng triệu đầu sách chất lượng, giảng đường tuyệt đẹp. Với cơ sở vật chất đồng bộ, Cambridge luôn là môi trường tốt nhất để học tập không chỉ ở Anh mà còn trên toàn thế giới.

3. Đại học London – Trường đại học chất lượng ở Anh

Đại học London/ University College London cũng là một cái tên nổi bật trong danh sách các trường đại học ở Anh chất lượng. Điểm ấn tượng của ngôi trường đại học này là tuyệt đối không có tình trạng phân biệt chủng tộc. Vậy nên các du học sinh trên thế giới rất yêu thích lựa chọn đăng ký theo học ở ngôi trường này.

Trường đại học London
Trường đại học London

Trường đại học London đào tạo rất nhiều ngành học khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là các chuyên ngành Kỹ thuật, Luật, Toán học, Y học, Vật lý… Lượng sinh viên hiện đang theo học ở ngôi trường này rất đông lên tới 30.000 người. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng, đại học London luôn góp mặt trong danh sách các trường đại học ở Anh tốt nhất. 

4. Đại học Edinburgh – Trường đại học nổi tiếng ở Anh

Không danh giá như Oxford hay Cambridge nhưng Edinburgh cũng là một trong những trường đại học top đầu tại vương quốc Anh. Đây là trường đại học lâu đời tại Anh được thành lập từ năm 1583. 

Trường đại học Edinburgh
Trường đại học Edinburgh

Trường đại học có 3 trường nhỏ chia thành các chuyên ngành khác nhau bao gồm Khoa học & Kỹ thuật, Khoa học Xã hội & Nhân văn và Y khoa & Thú y. Các trường đều có cơ sở vật chất đồng bộ để tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

Trường đại học Edinburgh được đánh giá cao về chất lượng đào tạo đặc biệt là ngành Y khoa & Thú y. Các sinh viên theo học tại Edinburgh đều gặt hái được nhiều thành công sau khi ra trường. Điều này đã chứng minh được vị trí trong top đầu các trường đại học ở Anh của Edinburgh.

5. Manchester – Trường đại học có chất lượng đào tạo tốt

Trong danh sách các trường đại học nổi tiếng ở Anh có chất lượng đào tạo tốt, Manchester là cái tên nổi bật. Dù là trường đại học có tuổi đời non trẻ khi thành lập vào năm 2004 nhưng Manchester sớm đã khẳng định được vị thế của mình trên bảng xếp hạng. Số lượng sinh viên theo học tại Manchester cũng tăng theo từng năm.

Trường đại học Manchester
Trường đại học Manchester

Hiện tại, đại học Manchester đang đào tạo các ngành học Vật lý, Kỹ thuật, Khoa học Xã hội, Nghệ thuật & Nhân văn… Trường có triển khai nhiều học bổng. Vậy nên sinh viên trên toàn thế giới có thể đăng ký thử sức để học tại ngôi trường chất lượng này.

Trên đây là top 5 các trường đại học nổi tiếng ở Anh có chất lượng đào tạo tốt. Nếu bạn có dự định đi du học Anh thì đừng bỏ qua cơ hội thử sức với các trường đại học ở Anh này.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button