Du họcDu học BỉGiáo dục

Du học Bỉ bằng tiếng Anh: Những hành trang cần chuẩn bị

Bỉ là quốc gia có nền giáo dục phát triển nên được xem là điểm đến lý tưởng dành cho các du học sinh. Điểm hay của du học Bỉ là các du học sinh có thể chọn nhiều thứ tiếng khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là chương trình du học Bỉ bằng tiếng Anh. Để theo học chương trình này, các du học sinh cần chuẩn bị cho mình những hành trang nhất định.

1. Du học Bỉ cần vốn tiếng Anh tốt với Ielts tối thiểu 6.5

Để du học tại đất nước Bỉ xinh đẹp, bạn cần có một vốn tiếng Anh tốt. Điều kiện cơ bản để vượt qua các vòng sơ loại khi du học Bỉ bằng tiếng Anh là đạt được chứng chỉ Ielts tối thiểu 6.5. Lưu ý, tất cả các kỹ năng phải trên 6.0.

Ngoài Ielts, các du học sinh có thể xét duyệt bằng chứng chỉ Toefl. Điều kiện đối với chứng chỉ Toefl là tối thiểu 550 điểm. Bỉ là quốc gia nói ngôn ngữ chính là tiếng Hà Lan và tiếng Pháp. Tuy nhiên, hầu hết dân Bỉ đều có khả năng nói tiếng Anh tốt. Do đó, nếu thành thạo tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập nhanh với cuộc sống nơi đây. 

Du học Bỉ cần đảm bảo điều kiện Ielts 6.5
Du học Bỉ cần đảm bảo điều kiện Ielts 6.5

Để thuận tiện nhất cho quá trình học, bạn nên đăng ký các trường tại thành phố Brussels. Đây là thành phố nói tiếng Anh phổ biến nhất tại Bỉ. Đối với những khu vực xa trung tâm, thành phố thường ít sử dụng tiếng Anh hơn. Vậy nên để tránh những khó khăn trong cuộc sống thường nhật, bạn nên chọn những trường ở khu vực có nhiều người nói tiếng Anh.

2. Điều kiện tài chính khi du học Bỉ bằng tiếng Anh

Nếu bạn đi du học Bỉ theo diện học bổng thì không quá lo ngại về vấn đề tài chính. Tuy nhiên, nếu bạn du học tự túc thì tài chính là một trong những vấn đề cần phải lưu tâm. Bởi du học Bỉ có những yêu cầu bắt buộc tài chính đối với du học sinh.

Khi du học Bỉ theo diện tự túc, bạn phải chứng minh tài chính trong quá trình nộp hồ sơ. Số tiền để chứng minh tài chính đăng ký hồ sơ du học Bỉ dao động từ 8.000 – 10.000 EUR tương đương với 200 – 260 triệu đồng. 

Điều kiện tài chính khi đi du học Bỉ
Điều kiện tài chính khi đi du học Bỉ

Về học phí tại Bỉ dao động trong khoảng 400 –  4500 EUR tương đương từ 10 đến 150 triệu đồng/năm. Đây là mức học phí vô cùng hấp dẫn so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

Về chi phí nhà ở tại Bỉ dao động trong khoảng 150- 400 EUR tương đương 4 – 10 triệu. Các khoản sinh hoạt tại Bỉ cũng dao động từ 400 -1.000 EUR tương đương 10 – 25 triệu đồng/tháng.

Nhìn chung, các khoản phí tại Bỉ không hề đắt đỏ mà rất phù hợp với điều kiện chung của du học sinh. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi đi du học thì Bỉ chính là một điểm đến lý tưởng.

3. Ngành học khi du học Bỉ bằng tiếng Anh

Khi du học Bỉ, bạn có thể chọn nhiều chuyên ngành khác nhau. Hầu hết các ngành tại Bỉ đều được đánh giá cao về chất lượng. Bằng cấp của các trường đại học của Bỉ cũng được công nhận bởi nhiều quốc gia. Vì vậy, tùy theo sở thích, nguyện vọng, bạn có thể chọn ngành học phù hợp. 

Dù chất lượng đào tạo của các ngành đều tốt. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho các bạn du học Bỉ bằng tiếng Anh là nên chọn các ngành như Quản trị khách sạn, kinh tế, marketing, công nghệ máy tính. Đây là những ngành hot, có khả năng xin việc cao trong tương lai. 

Chọn ngành học khi du học Bỉ
Chọn ngành học khi du học Bỉ

Với những ngành này, khả năng tiếng Anh cộng với kiến thức đào tạo trong quá trình du học sẽ giúp cơ hội nghề nghiệp tương lai rộng mở. Bạn có thể lựa chọn sinh sống, làm việc tại Bỉ, các nước EU hay về nước đều có nhiều hướng phát triển.

4. Việc làm thêm khi du học Bỉ

Bỉ là quốc gia có cơ chế việc làm thêm cho sinh viên rất thoáng. Do đó, các bạn du học sinh muốn có cơ hội kiếm thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống có thể dễ dàng tìm việc. Mức thu thập chi trả cho sinh viên làm thêm tại Bỉ khá cao. Do đó, nếu chăm chỉ, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản ngay trong khi ngồi trong ghế nhà trường.

Việc làm thêm khi đi du học Bỉ
Việc làm thêm khi đi du học Bỉ

Để tìm việc làm thêm, các bạn du học sinh có thể truy cập vào các trang web giới thiệu việc làm, các trung tâm hay cộng đồng du học sinh. Những công việc làm thêm phổ biến dành cho các bạn du học sinh là nhà hàng, quán ăn, khách sạn…

5. Đơn vị tư vấn du học Bỉ uy tín

Khi du học Bỉ tự túc. thủ tục tương đối phức tạp với nhiều loại giấy tờ để xét duyệt. Nếu bạn tự chuẩn bị sẽ mất nhiều thời gian và đôi khi không nắm được hết quy trình, thủ tục dẫn đến hồ sơ bị đánh trượt. Vậy nên nếu bạn muốn đi du học Bỉ thì tốt nhất nên tìm đến những đơn vị tư vấn. 

Chọn đơn vị tư vấn du học uy tín
Chọn đơn vị tư vấn du học uy tín

Một đơn vị tư vấn du học chuyên nghiệp, uy tín với kinh nghiệm dày dặn sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ một cách đầy đủ nhất. Nhờ đó, tỷ lệ xét duyệt hồ sơ thành công sẽ cao hơn. 

Trên đây là những hành trang cần chuẩn bị khi du học Bỉ bằng tiếng Anh. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn đang ấp ủ lên kế hoạch du học Bỉ.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button