Giáo dụcNgoại ngữ

So sánh Apollo và ILA từ mức học phí đến chất lượng 2023

Hiện nay, bố mẹ có thể tìm thấy rất nhiều trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em. Từ các trung tâm Anh ngữ chất lượng quốc tế với cơ sở vật chất hiện đại cho đến các trung tâm quy mô nhỏ. Trong bài viết này, chúng tôi đặc biệt so sánh Apollo và ILA vì đây đều là hai trung tâm tiếng Anh hàng đầu dành cho học viên nhí đang rất được bố mẹ quan tâm. 

Thông tin quan trọng

  • Nếu không so với chất lượng đào tạo mà chỉ so sánh Apollo và Ila ở tiêu chí chi phí thì Ila có mức học phí tính theo giờ cao hơn Apollo English. Tuy nhiên, mức chênh lệch là không quá lớn.
  • Cả hai trung tâm đều đang có một vị thế nhất định ở hàng top đầu các trung tâm tiếng Anh dành cho bé uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

So sánh mức học phí giữa ILA và Apollo English

Dưới đây chúng tôi xin đưa ra bảng cập nhật mức học phí mới nhất (cập nhật tháng 02/2023) giữa trung tâm tiếng Anh ILA và Apollo English. Bố mẹ cùng tham khảo nhé. 

Trung tâm ILATrung tâm Apollo English 
Chương trình ưu đãi Giảm 30% học phí 1 khóa 6 tháng tặng 3 tháng
Mức phí sau khi giảm44.100.000 triệu đồng 30.000.000 triệu đồng
Mức học phí 1 khóa14.700.000 triệu đồng 20.000.000 triệu đồng
Số khóa học 31.5
1 khóa bao nhiêu tháng 3.5 tháng3 khóa 10.5 tháng 6 tháng 
Số giờ học/ khóa 1 tuần học 2 buổi1 buổi học 2 tiếng 56h/ khóa 1 tuần học 2 buổi1 buổi 2 tiếng96h/ khóa
Học phí trung bình 1 giờ 262.000 đồng/ giờ 208.000 đồng/ giờ 
Bảng so sánh Apollo và Ila về học phí

Có thể thấy, nếu chỉ xét về mức học phí, trung tâm ILA hiện đang “nhỉnh” hơn Apollo English một tí. Tuy nhiên, khi chọn mặt gửi vàng một trung tâm dạy tiếng Anh cho con, chúng tôi khuyến khích bố mẹ nên tìm hiểu kỹ lưỡng các khía cạnh khác như chương trình học, giáo trình, chất lượng đào tạo, cam kết đầu ra,…trước khi xem xét đến chuyện “tiền bạc” nhé. 

Trung tâm ILA – Nơi con trưởng thành hơn mỗi ngày 

So sánh Apollo và ILA

Về quy mô, bố mẹ có thể tìm thấy hơn 45 trung tâm tiếng Anh ILA tập trung tại 13 thành phố trên khắp cả nước. Hơn 22 năm phát triển, ILA trở thành một cái tên đáng nhớ, mà khi nhắc đến, phụ huynh sẽ nghĩ ngay đến cơ sở vật chất hiện đại và đẹp mắt, không gian học tập thân thiện. 

Mọi phòng học của ILA đều thiết kế đạt tiêu chuẩn an toàn cho sự hiếu động của các em, đảm bảo mọi hoạt động vui chơi hỗ trợ việc học đều diễn ra hiệu quả. 

Bên cạnh đó, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến phương pháp học thế kỷ 21 vô cùng nổi tiếng của ILA. Bên cạnh việc cung cấp khóa học tiếng Anh cho bé chất lượng với bộ giáo trình chuẩn quốc tế, phương pháp này không chỉ dừng lại ở việc giúp con lưu loát tiếng Anh mà còn xây dựng sự tự tin, trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để thích ứng, hội nhập và thành công trong một thế giới toàn cầu hóa. 

Đặc biệt, chất lượng khóa học tại ILA còn được đảm bảo bởi sự dẫn dắt chuyên nghiệp từ các thầy cô 100% là người bản ngữ. Ngoài bằng cấp chuyên môn quốc tế, thầy cô tại ILA đều có rất nhiều kinh nghiệm trong việc nắm bắt và thấu hiểu nhu cầu của từng học viên, từ đó cung cấp một phương pháp giảng dạy tối ưu nhất, giúp các học viên tiến bộ từng ngày. 

Một số khóa học tiếng Anh cho bé nổi bật của ILA: 

  • Jumpstart – Dành riêng cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Mục tiêu giúp học viên nhí được tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên. 
  • Super Juniors – Dành riêng cho trẻ từ 6 đến 11 tuổi. Ở độ tuổi này, trẻ sẽ được tham gia hoàn thành các dự án, hoạt động thực tế để nắm bắt cách sử dụng tiếng Anh theo từng ngữ cảnh.  
  • Smart Teens – Dành riêng cho trẻ từ 11 đến 16 tuổi. Học viên tăng cường rèn luyện toàn diện cả 4 kỹ năng tiếng Anh. 

Tóm lại:

  • Cơ sở vật chất tại các trung tâm Anh ngữ ILA hiện đại, chất lượng miễn bàn;
  • Bé học với 100% giáo viên bản ngữ;
  • Phương pháp học thế kỹ 21 nổi tiếng; 

Trung tâm Apollo English – Con được truyền cảm hứng để sử dụng tiếng Anh 

So sánh Apollo và ILA

Apollo English là một trung tâm tiếng Anh đặc biệt dành riêng cho trẻ em từ độ tuổi 3 – trên 12 tuổi và là trung tâm tiếng Anh có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại nước ta. Hiện nay, sau gần 30 năm hoạt động, Apollo English đã mở rộng quy mô lên đến 60 trung tâm từ Nam ra Bắc. Bao gồm các trung tâm Apollo Tp. HCM, Apollo Hà Nội, Apollo Bắc Ninh, Apollo Hạ Long, Apollo Đà Nẵng,…

Khi nhắc đến Apollo English, bố mẹ sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu giáo dục truyền niềm cảm hứng học tập để giúp học viên của mình tự tin sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2, đồng thời làm chủ bộ kỹ năng tương lai, giúp con vững bước tiến vào tương lai đầy biến đổi. 

Để làm được điều đó, chương trình học tại Apollo English đặc biệt cung cấp các khóa học tiếng Anh chất lượng cho trẻ em. Mỗi khóa học đặt một mục tiêu giáo dục khác nhau, phù hợp với mức độ năng lực, sở thích của từng lứa tuổi. Điều này có nghĩa khi học viên đến học tại Apollo English, các em sẽ được đào tạo theo một lộ trình hoàn hảo. 

Hơn nữa, Apollo English còn là trung tâm tiếng Anh trẻ em duy nhất hiện nay hợp tác với các nhà xuất bản hàng đầu như National Geographic Learning để tạo nội dung, bộ giáo trình học tiếng Anh phù hợp với phong cách học tập của trẻ em Việt Nam. Đồng thời, Apollo English luôn cải tiến và không ngừng nghiên cứu, cập nhật các xu hướng giáo dục mới nhất vào chương trình học, giúp học viên bắt kịp những biến đổi của xã hội. 

Tại Apollo English, 100% giáo viên là người nước ngoài, đến từ các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Họ không chỉ có bằng cấp chuyên môn quốc tế, mà còn có kinh nghiệm trong việc giảng dạy trẻ em ở mọi lứa tuổi. Các thầy cô ở đây cũng được đào tạo theo tiêu chuẩn riêng của Apollo English để ứng dụng các phương pháp giảng dạy một cách tối ưu nhất, đem đến cho học viên sự hiệu quả chưa từng có. 

Khóa học tiếng Anh cho trẻ nổi bật tại Apollo English:

  • Kindergarden – Dành cho bé từ 3 đến 5 tuổi;
  • Primary – Dành cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi;
  • Secondary – Dành cho lứa tuổi thiếu niên;
  • IELTS – Dành cho trẻ từ 12 tuổi trở lên; 

Tóm lại, chúng tôi xin rút lại một số điểm nổi bật mà bố mẹ có thể sẽ “thích” Apollo như:

  • 100% giáo viên là người nước ngoài giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp;
  • Giáo trình độc quyền do nhà xuất bản hàng đầu thế giới biên soạn và thiết kế dành riêng cho trẻ em Việt Nam;
  • Phương pháp học tập đạt chuẩn quốc tế: LETS (Học tiếng Anh qua môn học), MMM (Học – Thực hành – Ứng dụng);
  • Có các lớp học kết hợp vui chơi cho bé; chương trình giảng dạy và cơ sở vật chất hiện đại.

Vậy bố mẹ nên lựa chọn trung tâm tiếng Anh nào cho con?

Không có một câu trả lời cụ thể nào dành cho câu hỏi “Nên chọn ILA hay Apollo?” cả bố mẹ nhé. Vì mỗi bố mẹ hay bé đều có mỗi nhu cầu và sự ưu tiên riêng cũng như mỗi trung tâm lại có một lợi thế khác nhau. 

Nếu chỉ xét về kinh nghiệm đào tạo, hay chất lượng đội ngũ giảng viên hay cơ sở vật chất thì rõ ràng cả hai trung tâm đều có thể đáp ứng. Mỗi bên lại có lợi thế về phương pháp giảng dạy khác nhau. 

Nếu ILA nổi tiếng với phương pháp học thế kỷ 21, con được trang bị thêm 6 kỹ năng quan trọng như giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, tư duy phản biện, kiến thức công nghệ, khả năng tự hoàn thiện bản thân. 

Thì Apollo English lại vận hành rất nhiều phương pháp giáo dục khác nhau như LETS, giúp bé học đồng thời tiếng Anh lẫn các kiến thức môn học; hay phương pháp MMM, con vừa học vừa thực hành để ứng dụng tiếng Anh từ trên lớp cho đến đời sống.

Hơn nữa, phong cách giảng dạy của cả hai trung tâm cũng có sự khác biệt. ILA tập trung hướng đến việc đào tạo các học viên với kiến thức và kỹ năng toàn diện. Apollo English lại định hướng nuôi dưỡng tình yêu học tập trong con từ các bài học mang tính thực tế cao, gần gũi với đời sống. 

Tuy nhiên, cả hai trung tâm tiếng Anh đều có cam kết về kết quả đầu ra, đảm bảo đem đến cho con lẫn bố mẹ những trải nghiệm với chất lượng tốt nhất. Do đó, bố mẹ cần dựa vào tính cách, năng lực, sở thích của con cũng như điều kiện tài chính trước khi đưa ra quyết định nhé. 

3.7/5 - (43 bình chọn)

Bài viết liên quan

Back to top button