Ngành họcGiáo dục

Ngành Quản trị kinh doanh nên học trường nào chất lượng nhất?

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, để theo học ngành này, bạn cần tìm được trường có chất lượng đào tạo tốt. Vậy ngành Quản trị kinh doanh nên học trường nào chất lượng nhất? Hãy tham khảo danh trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh được đánh giá là tốt nhất tại Việt Nam dưới đây.

1. Trường đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội

Nhắc đến chuyên ngành Quản trị kinh doanh, đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội là sự lựa chọn hàng đầu. Đây là trường đại học thuộc top đầu tại Việt Nam về đào tạo các ngành kinh tế, Quản trị kinh doanh. Vậy nên nếu bạn muốn tìm một điểm đến để học về quản trị hãy đăng ký xét duyệt vào đại học Kinh tế quốc dân.

Ưu điểm của trường đại học Kinh tế quốc dân là cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng, phương pháp giảng dạy khoa học. Vì vậy, khi học tập tại môi trường này, các sinh viên sẽ được trau dồi tri thức về lĩnh vực Quản trị kinh doanh để tự tin xin việc sau khi ra trường. Theo thống kê, tỷ lệ sinh viên ngành quản trị của trường Kinh tế quốc dân sau khi trường có việc làm đúng chuyên môn rất cao.

ngành quản trị kinh doanh nên học trường nào? - Đại học Kinh tế quốc dân
Đại học Kinh tế quốc dân

Hàng năm, chỉ tiêu tuyển sinh của trường đại học kinh tế quốc dân tương đối cao. Đặc biệt, trường có phân thành các ngạch khác nhau gồm Quản trị kinh doanh chung và khách sạn du lịch. Chỉ tiêu nhiều nhưng tỷ lệ chọi vào trường đại học kinh tế dân ngành quản trị cũng rất cao. Vậy nên để trúng tuyển các bạn học sinh cần phải có học lực tốt.

Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

2. Trường đại học Ngoại thương

Nếu bạn băn khoăn ngành Quản trị kinh doanh nên học trường nào thì Đại học Ngoại thương chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là ngôi trường danh giá tại Việt Nam với chất lượng đào tạo tốt vào hàng bậc nhất. Các sinh viên theo học tại Đại học Ngoại thương đều là những gương mặt xuất sắc đến từ các trường trong cả nước.

Đại học Ngoại thương có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam
Đại học Ngoại thương có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam

Trường đại học Ngoại thương có hai cơ sở ở Hà Nội và TPHCM. Cả hai cơ sở đều được đánh giá cao về cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại và chất lượng đào tạo. Hiện tại, đại học Ngoại thương đào tạo rất nhiều ngành học. Trong đó, chủ đào là các ngành Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh, Marketing… 

Đối với các sinh viên học Quản trị kinh doanh tại đại học Ngoại thương sẽ có nhiều lợi tế. Bởi trường có môi quan hệ liên kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp. Vậy nên cơ hội việc làm sau khi ra trường với mức lương cao là rất rộng mở.

Địa chỉ trường ở Hà Nội: 91 P. Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Địa chỉ trường ở TP HCM: số 15  đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh, TP. HCM

3. Học viện Tài chính

Học viện Tài chính cũng là một trong những cái nôi đào tạo ra nhiều sinh viên xuất sắc của chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Vậy nên không khó hiểu khi Học viện tài chính nằm trong top 5 trường đào tạo quản trị kinh doanh tốt nhất hiện nay.

Học viện Tài chính - Điểm đến chất lượng để học Quản trị kinh doanh
Học viện Tài chính – Điểm đến chất lượng để học Quản trị kinh doanh

Đối với ngành Quản trị kinh doanh tại Học viện tài chính sẽ xét duyệt đối với các học sinh theo khối A00, A01, D01 và D90. Điểm trúng tuyển ngành Quản trị kinh doanh của trường tương đối cao. Vì vậy, các bạn học sinh nên cân nhắc về năng lực trước khi đăng ký để đảm bảo khả năng trúng tuyển.

Địa chỉ cơ sở chính: số 58 Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

4. Đại học Tài chính – Marketing TPHCM 

Ở khu vực phía Nam, đại học Tài chính Marketing TPHCM là câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi ngành quản trị kinh doanh nên học trường nào tốt? Đại học Tài chính Marketing là trường đào tạo đa ngành về kinh tế, quản trị, marketing… Sinh viên theo học tại trường sẽ được đào tạo các kiến thức sát với thực tế để đảm bảo cơ hội tìm việc sau khi ra trường.

Đại học Tài chính Marketing TP.HCM
Đại học Tài chính Marketing TP.HCM

Ngoài chú trọng vào chất lượng đào tạo, đại học Tài chính Marketing còn ghi điểm bởi các hoạt động ngoại khóa. Sinh viên Tài chính sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng để tự tin xin việc sau khi ra trường. 
Để theo học tại trường đại học Tài chính Marketing TPHCM, các bạn học sinh cần theo học khối A hoặc khối D. Chỉ tiêu của ngành Quản trị kinh doanh của trường không nhiều nên tỷ lệ chọi cũng tương đối cao.

Địa chỉ cơ sở chính: số 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

5. Đại học RMIT 

RMIT là một trong những ngôi trường đào tạo Quản trị kinh doanh tốt nhất tại Việt Nam hiện nay. Đây là ngôi trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Minh chứng là sinh viên theo học tại RMIT đều có tỷ lệ tìm việc làm rất cao. Theo thống kê, sinh viên RMIT chủ yếu làm tại các công ty nước ngoài với chế độ đãi ngộ tốt. Ngoài xin việc, các bạn sinh viên RMIT ngành Quản trị kinh doanh còn tích cực khởi nghiệp/startup.

Đại học RMIT
Đại học RMIT

Tiêu chuẩn để vào đại học RMIT tương đối khắt khe. Đặc biệt, trường yêu cầu các bạn sinh viên theo học tại trường phải đạt được chuẩn IELTS từ 6.5 trở lên. Ngoài ra, trường có học phí rất cao so với mặt bằng chung tại Việt Nam nên sinh viên theo học phải có tiềm lực tài chính tốt. Mặc dù học phí tương đối cao nhưng cơ sở học tập hiện đại, đầu ra được đảm bảo nên rất nhiều gia đình đầu tư cho con em theo học tại RMIT.
Cơ sở Hà Nội: Handi Resco Building, 521 P. Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Cơ sở tpHCM: 702 Đ. Nguyễn Văn Linh, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Lời kết

Trên đây là top 5 trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh tốt nhất tại Việt Nam. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn giải đáp được băn khoăn ngành quản trị kinh doanh nên học trường nào chất lượng?

5/5 - (6 bình chọn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button