Du học Ba LanDu họcGiáo dục

Điều kiện du học Ba Lan – TOP những điều nhất định phải biết

Du học Ba Lan được xem là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người Việt. Tại đất nước xinh đẹp này bạn sẽ có cơ hội học tập tốt cùng môi trường sống vô cùng lý tưởng. Vậy điều kiện du học Ba Lan là gì? Chi phí cho việc du học này ra sao?

Du học Ba Lan có tốt không?

Trước khi tìm hiểu các vấn đề liên quan về điều kiện cũng như chi phí, chúng ta cùng lý giải xem việc chọn Ba Lan du học có tốt không? Theo nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng việc chọn du học tại đất nước này là quyết định hoàn hảo. Bởi:

Ba Lan là đất nước rất tốt để chọn du học hiện nay
Ba Lan là đất nước rất tốt để chọn du học hiện nay

Ba Lan là đất nước được đánh giá cao về nền giáo dục, chúng nằm trong TOP các nước có chất lượng đào tạo, giáo dục tốt nhất tại Châu Âu. Tại đây, du học sinh sẽ được đào tạo với chất lượng tốt, nhiều ngành nghề cùng một khối kiến thức tốt nhất.

Hơn nữa, du học sinh tại Ba Lan sẽ có được môi trường học tập với những hỗ trợ về cơ sở vật chất tiên tiến. Mọi du học sinh tại đây đều được đào tạo bằng tiếng Anh và tiếng Ba Lan. Chính vì thế, kết thúc khóa học bạn không chỉ có bằng chuyên ngành mà còn có được ngôn ngữ tiếng Anh khá tốt.

Ba Lan cũng là đất nước có lịch sử phát triển lâu đời với nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc. Bạn sẽ có cơ hội khám phá những phong cảnh đẹp, những món ăn ngon khi trở thành du học sinh tại đây.

Bên cạnh đó, Ba Lan có địa lý thuận lợi, có sự đan xen giữa Đông Âu và Tây Âu nên vô cùng đặc biệt. Cùng với đó, chi phí du học tại đây cũng tương đối rẻ so với các nước khác ở châu Âu. 

Nhìn chung, chọn du học Ba Lan là lựa chọn rất tốt. Bạn sẽ có được điều kiện học tập tốt, kiến thức tốt, môi trường học tập đầy đủ với mức chi phí hợp lý.

Điều kiện du học Ba Lan

Ngay sau khi quyết định sẽ chọn Ba Lan là đất nước du học, thì những điều kiện để du học là sao? Những điều kiện cụ thể dành cho du học sinh tại Ba Lan gồm:

Điều kiện bằng cấp

Điều kiện đầu tiên bạn cần đáp ứng khi đi du học ở bất cứ nơi đâu chính là bằng cấp, năng lực học tập. Tại du học Ba Lan cũng thế, muốn được xét duyệt bạn cần thỏa mãn các yêu cầu về bằng cấp ở đất nước này cụ thể như sau:

Điều kiện du học tại Ba Lan về bằng cấp
Điều kiện du học tại Ba Lan về bằng cấp

Bậc đại học

Điều kiện du học Ba Lan bậc đại học gồm:

  • Bằng tốt nghiệp hệ THPT
  • Chứng chỉ IELTS 6.0, hoặc TOEIC 400 hoặc chứng chỉ tiếng Ba Lan. 

Điều kiện du học hệ sau đại học

  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm chung trên 7.0
  • Chứng chỉ tiếng IELTS từ 6.5 hoặc TOEIC tương đương hoặc chứng chỉ tiếng Ba Lan.

Một ưu điểm dành cho các bạn khi chọn du học tại Ba Lan đó là không phải thi đầu vào. 

Điều kiện du học tại Ba Lan về hồ sơ

Để có thể trở thành du học sinh tại Ba Lan bạn cần chuẩn bị đầy đủ một bộ hồ sơ bao gồm:

  • Visa/ hộ chiếu
  • Chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định
  • Bằng tốt nghiệp, bảng điểm
  • Đơn xin theo học/ CV
  • 4 ảnh cỡ hộ chiếu
  • Tờ khai xin học theo trường bên Ba Lan
  • Thư giới thiệu của giảng viên (đối với hệ du học sau Đại Học).

Điều kiện tài chính

Điều kiện du học Ba Lan bạn cần quan tâm tiếp theo chính là vấn đề tài chính. Theo đó, du học sinh cần có giấy tờ chứng minh thu nhập của bố mẹ, sổ tiết kiệm tối thiểu 10.000 USD.

Điều kiện tài chính khi du học Ba Lan
Điều kiện tài chính khi du học Ba Lan

Chi phí du học Ba Lan

Ba Lan là một trong những đất nước có chi phí cùng mức học phí tương đối thấp. Chi phí du học Ba Lan cụ thể như sau:

  • Bậc Đại học khoảng 2.000 – 3.000 Euro mỗi năm (khoảng 30 – 60 triệu/ 1 kỳ học).
  • Đối với trường học tư thục phí cao hơn tới 6.000 Euro đến 12.000 Euro.

Nhìn chung, mức học phí được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau như:

Chi phi du học Ba Lan tương đối rẻ so với các nước châu Âu khác
Chi phi du học Ba Lan tương đối rẻ so với các nước châu Âu khác
  • Chương trình học. Thông thường bậc dự bị sẽ thấp hơn bậc thạc sĩ, tiến sĩ.
  • Trường học
  • Vùng học.

Ngoài chi phí về học phí, điều kiện du học Ba Lan còn phải quan tâm tới phí sinh hoạt. Tại Ba Lan, phí sinh hoạt rơi vào khoảng 10.000.000 đến 20.000.000 VNĐ. Có thể nói, mức giá sinh hoạt ở đây tương đối rẻ so với các nước châu Âu. Bạn có thể chọn ở kí túc xá để giảm bớt tiền đi lại và nhà ở khi du học ở đây. Ký túc xá ở các trường học Ba Lan khá sạch sẽ và tiện nghi, đáp ứng tối ưu nhu cầu sinh hoạt của các du học sinh.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể chọn xin làm thêm khi trở thành du học sinh tại Ba Lan. Tại đây cũng có khá nhiều cơ hội làm partime cho người du học sinh. Bạn có thể chọn bán hàng tại cửa hàng tiện lợi, làm tại nhà hàng… Mỗi công việc sẽ phụ thuộc vào năng lực của bạn để có được mức lương tương xứng.

Trên đây là những điều kiện du học Ba Lan dành cho mỗi người khi đang có ý định chọn đất nước xinh đẹp này để học tập. Ba Lan là đất nước có nền giáo dục tốt, địa lý và thời tiết tốt rất thích hợp để phát triển và học tập.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button