Công nghệ

4 Nhược Điểm Của Phần Mềm Kế Toán Hiện Nay Thường Gặp

Trên thị trường hiện nay, phần mềm kế toán được sử dụng vô cùng rộng rãi ở hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ, vì chúng mang lại rất nhiều lợi ích và hiệu quả cao. Tuy nhiên, phần mềm nào cũng sẽ có lỗ hỏng của nó. Ở bài viết này, Tonghopnews xin chia sẻ đến Quý Anh/Chị các nhược điểm của phần mềm kế toán thường gặp phải, mời mọi người cùng theo dõi nhé.

Nhược điểm của phần mềm kế toán thường gặp

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nhà xây dựng phần mềm kế toán uy tín, phát triển mạnh mẽ ở đa lĩnh vực. Tuy nhiên, nhược điểm của phần mềm kế toán chung đó là những doanh nghiệp đăng ký cần phải trả thêm một khoản phí và tốn nhiều thời gian trong việc bảo trì. Cụ thể như sau:

  • Đối với phần mềm kế toán miễn phí thông thường chỉ có thể đáp ứng một phần rất nhỏ cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, để có được những tính năng đặc thù theo từng ngành riêng biệt, doanh nghiệp cần phải trả thêm một khoản phí cho nhà xây dựng phần mềm và tốn nhiều thời gian trong việc cài đặt.
  • Bên cạnh đó, với phần mềm miễn phí thì mức độ an toàn trong bảo mật dữ liệu là vô cùng thấp. Các dữ liệu nội bộ sẽ dễ dàng bị đánh cắp và khả năng cao là không thể phục hồi lại được. Ngoài ra, một số đường dẫn khi tải về máy dễ dính virus và dễ bị tấn công.
  • Đồng thời, các phần mềm kế toán hiện nay thường sẽ ít quyền yêu cầu chỉnh sửa đổi giao diện và chỉ có thể sử dụng những tiện ích đã được lập trình sẵn.Mặc dù, hiện nay một số nhà xây dựng đã cải tiến phần mềm miễn phí có thêm đầy đủ các nghiệp vụ cơ bản nhưng vẫn sẽ bị giới hạn những tính năng đặc biệt hoặc đặc thù cho ngành và để khắc phục được điều này thì doanh nghiệp cần phải trả thêm một khoản phí để sử dụng những các chức năng này.
  • Cuối cùng, nhược điểm của phần mềm kế toán thường hay gặp phải chính là, đối với các phần mềm miễn phí sẽ bị giới hạn thời gian sử dụng. Điều này không chỉ gây gián đoạn quá trình công việc mà khả năng mất dữ liệu trong ô lưu trữ là vô cùng cao. 

Vậy làm thế nào để khắc phục những nhược điểm của phần mềm kế toán nêu trên? Chính là tìm một nhà phát hành phần mềm uy tín. Để hiểu rõ hơn, mời Quý Anh/Chị cùng Tonghopnews đến với phần tiếp theo.

Làm thế nào để khắc phục nhược điểm?

Sau khi sử dụng phần mềm miễn phí, nhận ra được các nhược điểm trên. Để có thể khắc phục, doanh nghiệp sử dụng phần mềm theo yêu cầu và cân nhắc các tính năng phù hợp với quy trình hoạt động. Với phần mềm kế toán theo yêu cầu sẽ khắc phục các nhược điểm như sau:

Các phần mềm được thiết kế theo yêu cầu sẽ có những điểm khác biệt nhất định, liên kết dễ dàng hơn với doanh nghiệp và mang lại kết quả ứng dụng cao. Đồng thời, phần mềm được lập trình theo yêu cầu sẽ đảm bảo tốt quá trình sử dụng, đáp ứng được nhu cầu cho từng người dùng trong doanh nghiệp.

Thay vì các doanh nghiệp sử dụng phần mềm đã được lập trình sẵn, khả năng gặp rủi ro là cồ cùng cao thì phần mềm theo yêu cầu sẽ khắc phục triệt để tình trạng này. Luôn đảm bảo được quá trình bảo mật thông tin nội bộ ở mức tối đa, cũng như không dễ dàng bị tác nhân ảnh hưởng tiêu cực nào từ bên ngoài.

Với phần mềm theo yêu cầu sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn và không mất quá nhiều thời gian trong việc làm quen giao diện. Bên cạnh đó, phần mềm cũng không đòi hỏi tất cả nhân viên phải có tính chuyên môn, thông thạo trong việc sử dụng phần mềm mới có thể sử dụng được.

Cuối cùng, đối với một phần mềm kế toán theo yêu cầu, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc chủ động yêu cầu nhà cung cấp về bảo trì, nâng cấp phần mềm. Từ đó, quá trình sử dụng phần mềm sẽ hỗ trợ tuyệt đối trong hoạt động của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả tuyệt đối.

Tổng kết

Trên đây là những nhược điểm của phần mềm kế toán hiện nay thường gặp, với mỗi một phần mềm sẽ phù hợp với từng mô hình doanh nghiệp khác nhau và không phần mềm nào có thể tối ưu được hết. Tonghopnews hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp Quý Anh/Chị thu thập được nhiều thông tin bổ ích.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button