Du học Hàn QuốcDu họcGiáo dục

Top các trường đại học nghệ thuật ở Hàn Quốc tốt nhất

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền văn hóa nghệ thuật phát triển rực rỡ, với rất nhiều nghệ sĩ vang danh khắp thế giới. Showbiz xứ Kim Chi dành được sự thành công rực rỡ một phần nhờ môi trường giáo dục đào tạo chuyên nghiệp, khắt khe. Vậy đâu là các trường đại học nghệ thuật ở Hàn Quốc uy tín nhất.

Đại học Nghệ thuật quốc gia Seoul

Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul chính là ngôi trường đại học nghệ thuật ở Hàn Quốc nổi tiếng và uy tín nhất. Trụ sở của trường nằm ở 46-37 Hwarang-ro 32-gil, Seongbuk-gu, thủ đô Seoul. Trường được thành lập vào năm 1990. Tuy là ngôi trường có tuổi đời còn trẻ nhưng đã gặt hái được rất nhiều thành tích nổi bật.

Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul là ngôi trường giàu thành tích
Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul là ngôi trường giàu thành tích

Trường có đội ngũ giảng viên 750 người giàu kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Trường có 6 khối đào tạo chính cùng với đó là 1 khối đào tạo liên ngành. Các khối ngành học ở trường bao gồm

  • Nhảy 
  • Nhạc kịch
  • Nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc
  • Âm nhạc
  • Nghệ thuật tạo hình
  • Điện ảnh và đa phương tiện

Khối liên ngành sẽ bao gồm âm nhạc, nghệ thuật tường thuật và quản lý trình diễn. Không gian của trường rất khang trang với đầy đủ điều kiện học tập và thực hành. Ký túc xá của trường có đầy đủ tiện nghi. Sinh viên xuất thân từ trường có nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Lee Sung Min (nhóm Super Junior). ca sĩ Nana (After School), thần tượng Wang Feifei (Miss A)…

Học viện Truyền thông và Nghệ thuật Dong-Ah

Học viện Truyền thông và Nghệ thuật Dong ah được thành lập từ năm 1977. Địa chỉ của trường nằm ở thành phố Anseong thuộc tỉnh Gyeonggi. Nơi đây chỉ cách thành phố Seoul khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng tàu điện ngầm.

Trước đây trường chỉ là trường cao đẳng đào tạo về thiết kế truyền thông. Tuy nhiên từ năm 2007, trường chính thức trở thành Học viện đào tạo chương trình đại học. Thế mạnh của ngôi trường này là nghệ thuật và truyền thông. Trường có 6 ngành đào tạo là : Sáng tạo tổng hợp, Nghệ thuật, Phát thanh và nghệ thuật tổng hợp, Âm nhạc ứng dụng, truyền thông, nghệ sĩ truyền hình. 

Dong Ah có cơ sở vật chất rất hiện đại
Dong Ah có cơ sở vật chất rất hiện đại

Cơ sở vật chất của trường rất hiện đại với khu tổ hợp phòng thu lớn nhất châu Á, phòng thu âm chất lượng cao, phim trường giả lập…Điều này giúp sinh viên có thể học tập và thực hành các kỹ năng hiệu quả nhất. Trường đã đào tạo nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của xứ Hàn như Kim Kiri, Lee Chang-min (2AM and Homme), Lee Hee-jin (Baby V.O.X), Lee Hong-bin (VIXX)…

Đại học Chung-Ang

Đại học Chung Anh được thành lập từ năm 1918 và một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Ban đầu đây là trường mầm non tư thục sau đó trở thành trường đào tạo giáo viên mầm non. Đến năm 1953 trường chính thức cấp phép trở thành Đại học. Từ đó đến nay Chung Ang liên tục phát triển và trở thành một trong những trường đại học nghệ thuật ở Hàn Quốc hàng đầu.

Khối ngành nghệ thuật của Đại học Chung Ang gồm 2 khoa Thiết kế và nghệ thuật toàn cầu. Ngoài ngành nghệ thuật, Chung Ang còn đào tạo nhiều ngành khác như y dược, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, nhân văn…Đại học Chung Anh là mái trường của nhiều ngôi sao nổi tiếng xứ Hàn như diễn viên Kim Ha Neul, diễn viên Kim Soo Hyun, ca sĩ Yuri (nhóm SNSD), Seung Ri (Big Bang).

Đại học Sungkyunkwan

Nhắc đến các trường đại học nghệ thuật ở Hàn Quốc mà không nhắc tới Sungkyunkwan thì sẽ là một thiếu sót rất lớn. Đây là trường Đại học lâu đời nhất Hàn Quốc với bề dày lịch sử 600 năm. Trường được tài trợ và đầu tư từ ngân sách của tập đoàn Samsung.

Khoa nghệ thuật của trường Sungkyunkwan đào tạo các ngành mỹ thuật, thiết kế, vũ đạo, phim ảnh đa phương tiện, điện ảnh, thiết kế thời trang. Ngoài ra trường cũng đào tạo các ngành nhân văn, kinh tế, kinh doanh, sư phạm…Trường có tới 6 thư viện lớn phục vụ nhu cầu học tập nghiên cứu của sinh viên.

Sungkyunkwan là ngôi trường trường đại học nghệ thuật ở hàn quốc giàu truyền thống nhất
Sungkyunkwan là ngôi trường trường đại học nghệ thuật ở hàn quốc giàu truyền thống nhất

Đây là điểm đến của rất nhiều du học sinh quốc tế khi du học Hàn Quốc. Những nghệ sĩ nổi tiếng nhất xuất thân từ Sungkyunkwan có thể kể tới diễn viên Song Joong Ki, diễn viên Bae Yong-joon, ca sĩ Lee Tae-hwan (5urprise), diễn viên Moon Ga-young, diễn viên Moon Geun-young, diễn viên Seo Ji-hye,  ca sĩ Krystal Jung (f(x)).

Đại học nghệ thuật Chugye

Đại học nghệ thuật Chugye được thành lập từ năm 1973 bởi nhà hoạt động nghệ thuật Whang Sin Duk. Thời gian đầu trường chỉ đào tạo hệ chương trình 2 năm. Đến năm 1980, trường chính thức được công nhận là đại học với chương trình giáo dục 4 năm.

Trong 40 năm xây dựng và phát triển trường đã đào tạo nên rất nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng cho Hàn Quốc. Trường cũng vinh dự dành được nhiều giải thưởng về nghệ thuật. Chương trình đào tạo của Chugye bao gồm : nhân văn, điện ảnh, thanh nhạc, âm nhạc, nhạc cụ, nghệ thuật giải trí và piano. Các cựu sinh viên nổi bật của trường có nhà thơ Jung Kang, ca sĩ Park Hyun Bin, họa sĩ Young Ko Moo.

Trên đây là danh sách các trường đại học nghệ thuật ở Hàn Quốc nổi tiếng và có chất lượng đào tạo tốt nhất. Tất cả các trường đều có chương trình dạy học cho du học sinh nước ngoài cùng chính sách học bổng thu hút.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button