Du học Hàn QuốcDu họcGiáo dục

Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì? Cập nhật mới nhất 2022

Hàn Quốc đang trở thành điểm đến du học được nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng như quốc tế ưu tiên lựa chọn. Không chỉ sở hữu các trường học danh giá, chất lượng cao mà điều kiện du học nơi đây cũng tương đối khá dễ dàng. Vậy cụ thể, du học Hàn Quốc cần điều kiện gì?

Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì?
Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì?

Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì về học vấn?

Giống như Việt Nam, hệ thống giáo dục xứ sở kim chi cũng được chia thành nhiều hệ đào tạo khác nhau: trung cấp, nghề, cao đẳng, đại học, sau đại học. Mối hệ đào tạo lại có điều kiện về học vấn của du học sinh khác nhau. Cụ thể như sau:

Du học tiếng Hàn

Nếu bạn sang Hàn Quốc theo dạng du học tiếng Hàn thì bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), trung cấp, cao đẳng, đại học không quá 3 năm.
  • Điểm tổng kết trung bình học tập 3 năm THPT từ 5.0 trở lên. Nếu trường hợp visa thẳng thì điểm trung bình cần đạt từ 6.5 trở lên.

Du học nghề Hàn Quốc

Điều kiện để nhập học theo chương trình du học nghề tại Hàn Quốc như sau:

  • Tốt nghiệp THPT không quá 3 năm. Nếu tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học thì không bị giới hạn thời gian đã tốt nghiệp.
  • Độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi.
  • Với người trên 30 tuổi, đã tốt nghiệp THPT quá 3 năm vẫn có thể du học nghề tại một số vùng đặc biệt tại Hàn Quốc như tỉnh đảo Jeju.

Du học cử nhân Hàn Quốc

Để trở thành tân sinh viên của một trường đại học tại xứ sở kim chi, ngoài việc đáp ứng các điều kiện giống như khi du học tiếng Hàn, bạn cần thỏa mãn thêm những yêu cầu sau:

  • Đạt chứng chỉ tiếng Hàn từ TOPIK 3 trở lên.
  • Một số trường còn yêu cầu trình độ tiếng Anh IELTS từ 6.5 trở lên.
Điều kiện du học cử nhân Hàn Quốc
Điều kiện du học cử nhân Hàn Quốc

Du học thạc sĩ Hàn Quốc

Sau khi đã tốt nghiệp hệ đại học tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể tham gia chương trình du học thạc sĩ tại các trường đại học Hàn Quốc. Điều kiện gồm:

  • Độ tuổi: không quá 30 tuổi.
  • Có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 3 hoặc trình độ tiếng Anh IELTS 6.5 trở lên.

Du học tiến sĩ Hàn Quốc

Cao nhất trong chương trình du học Hàn Quốc là hệ tiến sĩ. Dĩ nhiên, điều kiện của hệ này cũng là khó nhất. Chúng gồm:

  • Tốt nghiệp trường đại học lớn, uy tín và chưa từng có bằng tiến sĩ.
  • Phải được phía trường ở Hàn Quốc chấp nhận là Nghiên cứu sinh
  • Đáp ứng đầy đủ điều kiện phải có của một nghiên cứu sinh.

Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì về tài chính?

Chứng minh tài chính là điều kiện bắt buộc khi bạn đi du học ở bất cứ quốc gia, vùng lãnh thổ. Hàn Quốc cũng không ngoại lệ nhằm đảm bảo bạn có đủ năng lực, chi trả cho những chi phí du học Hàn Quốc. Trừ khi bạn đi theo diện học bổng mới không phải lo lắng về vấn đề này.

Chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc
Chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc

Tùy thuộc vào chương trình du học mà số tiền cần có trong sổ tiết kiệm cùng thời gian gửi khác nhau.

  • Du học tiếng: số tiền trong sổ là 9.000 USD. Thời gian gửi tối thiểu phải được 3 tháng tính tới thời điểm nộp hồ sơ.
  • Du học đại học, cao đẳng, thạc sĩ, tiến sĩ: số tiền trong sổ là 20.000 USD và gửi tối thiểu 3 tháng tính tới ngày nộp hồ sơ.

Bên cạnh đó, bạn còn cần phải chứng minh được thu nhập hàng tháng người bảo lãnh thông qua các loại giấy tờ sau: giấy xác nhận công việc, giấy xác nhận thu nhập của gia đình,…. Tổng thu nhập ít nhất phải từ 25 triệu đồng/tháng.

Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì về sức khỏe?

Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì thì chắc chắn không thể không nhắc tới yêu cầu về sức khỏe. Để có thể du học tại xứ sở kim chi với cường độ học tập, làm thêm dày, bạn cần có một sức khỏe tốt. Hơn nữa, bạn không được mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan B, viêm gan C, lao, cúm gia cầm,…

Điều kiện về sức khỏe khi du học Hàn Quốc
Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì về sức khỏe?

Đặc biệt, Hàn Quốc chỉ chấp nhận kết quả, giấy khám sức khỏe từ Bệnh viện Lao phổi Trung ương. Nếu dùng giấy khám sức khỏe cơ sở bệnh viện khác, dù có trót lọt thông quan thì khi sang Hàn Quốc bị phát hiện, bạn sẽ phải khám sức khỏe lại.

Điều kiện về hồ sơ

Ngoài các điều kiện trên, để đăng ký đi du học tại đất nước xinh đẹp Hàn Quốc, bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ. Trong bộ hồ sơ đó sẽ gồm có 3 loại giấy tờ cơ bản sau:

  • Giấy tờ về thông tin lý lịch cá nhân.
  • Giấy tờ về học vấn.
  • Các giấy tờ chứng minh tài chính.

Những giấy tờ này phải đảm bảo tính chính xác, hợp lý cũng như phù hợp với điều kiện tuyển sinh của trường bên Hàn Quốc. Hơn nữa, chúng còn phải được dịch thuật, công chứng bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Một số giấy tờ chứng minh năng lực học vấn sẽ được yêu cầu chứng thực, hợp pháp hóa lãnh sự bằng cấp tại Bộ Ngoại Giao và Đại sứ quán Hàn Quốc.

Như vậy, thông qua những chia sẻ trong bài viết trên, bạn chắc chắn đã có được đáp án cho vấn đề du học Hàn Quốc cần điều kiện gì. Hy vọng chúng sẽ trở thành tài liệu bổ ích, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho quá trình hiện thực hóa ước mơ du học nơi xứ sở kim chi của mình.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button