Giáo dụcNgoại ngữ

So sánh học phí các trung tâm tiếng Anh uy tín nhất

Bài viết này giúp bố mẹ có một bảng so sánh học phí của các trung tâm tiếng Anh một cách chi tiết và đầy đủ trước khi quyết định nên đến trung tâm nào để nhận tư vấn. Bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh học phí của 6 trung tâm tiếng Anh chất lượng và uy tín nhất hiện nay: Apollo English, ILA, YOLA, VUS, Dương Minh, British Council. 

Thông tin quan trọng

Cập nhật ngày 19/04/2024, học phí của 6 trung tâm tiếng Anh lớn tại Việt Nam:

  • British Council: 257,500 đồng/ giờ; 
  • ILA: 203,824 đồng/ giờ; 
  • Apollo: 192,308 đồng/ giờ;
  • YOLA: 192,308 đồng/ giờ;
  • VUS: 97,115 đồng/ giờ; 
  • Dương Minh: 67,109 đồng/ giờ;

Bảng cập nhật so sánh học phí các trung tâm tiếng Anh uy tín

Trung tâm  Ưu đãi Học phí đã giảm Số khóa học  Học phí/ khóa Số tháng/ khóa Học phí 1 tháng  Học phí/ giờ 
Apollo  Thêm 3 tháng 30,000,000 1.5 20,000,000 6 3,333,333 192,308
ILA Giảm 40% 48,510,000 3 13,860,000 3.5  3,465,000 203,824
YOLA 4 khóa giảm 20% + 1 khóa 49,152,000 5 9,830,400 5 1,966,080 153,000
VUS Giảm tối đa 7 triệu 20,200,000 4 5,050,000 3 1,675,000 97,115
British Council   30,600,000 1 30,600,000 12   2,550,000 257,500 
Dương Minh Giảm 10%  Từ 1tr775 – 4tr295  1 Từ 1tr775 – 4tr295  2 – 4   1 – 2 tháng  67,109 
Thần Đồng  Giảm 25% 9,237,750 1 9,237,750 66 1,539,625 118,433

Như vậy, chúng ta có thể thấy trung bình học phí mà bố mẹ phải đóng cho con ở mỗi giờ học sẽ giao động từ vài chục nghìn đồng cho đến gần 300,000 đồng. Trong đó rẻ nhất phải kể đến là VUS, Dương Minh, hoặc đắt nhất phải gọi tên Hội Đồng Anh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật chương trình ưu đãi, giảm học phí, tặng khóa học trong tương lai vì những trung tâm sẽ có chính sách ưu đãi học phí tùy thời điểm.

Điểm nổi bật của các trung tâm tiếng Anh

Apollo English 

Học phí trung tâm Apollo English
So sánh học phí các trung tâm tiếng anh

Apollo English là một trong những trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Các lớp học của Apollo được thiết kế dựa trên phương pháp học tương tác, nơi tiếng Anh trở thành một phần của cuộc sống, nơi con được thỏa sức khám phá thế giới và tiếp thu kiến thức tiếng Anh để vận dụng vào thực tế ngay sau mỗi buổi học.

Apollo English xây dựng một lộ trình hoàn hảo, chia thành nhiều chặng đường có mục tiêu giáo dục khác nhau nhưng đảm bảo phù hợp với tâm lý của trẻ. Bé đi học tại Apollo English sẽ được làm quen với bộ giáo trình được chính Apollo hợp tác cùng National Geographic Learning biên soạn và xuất bản dành cho riêng trẻ em Việt Nam.

Con không chỉ được học về thế giới xung quanh qua những câu chuyện truyền cảm hứng của các nhà thám hiểm nổi tiếng. Con còn được học tiếng Anh thông qua môn học với phương pháp LETS nổi tiếng. Đồng thời, các hoạt động vui chơi, sáng tạo nghệ thuật cũng được lồng ghép vào các nội dung học tiếng Anh để bồi dưỡng cho con bộ kỹ tương lai song song với việc học ngoại ngữ.

Đặc điểm nổi trội:

  • Cơ sở vật chất: Hơn 60 cơ sở trên toàn quốc. Tất cả các lớp học đều có tivi, màn hình chiếu. Phòng ốc sáng sủa, mát mẻ với màu xanh dương đặc trưng.
  • Sỉ số một lớp học cho bé chỉ từ 8-10 bé.
  • 100% giáo viên nước ngoài giúp bé phát triển được kĩ năng giao tiếp.
  • Có một thư viện trực tuyến giúp bé ôn tập và tự học tại nhà.
  • Có các lớp học kết hợp vui chơi cho bé.
  • Phương pháp học khoa học.
  • Nơi tổ chức thi Cambridge cho con. Cam kết học viên luôn đạt chứng chỉ Cambridge tương ứng với từng cấp độ Starters – Movers – Flyers.

Dương Minh 

Học phí trung tâm dương minh
So sánh học phí các trung tâm tiếng anh

Tại Ngoại ngữ Dương Minh, chất lượng của giáo viên luôn được đề cao. Thầy cô ở đây luôn được hướng dẫn và đào tạo bởi những giảng viên có trên 15 năm kinh nghiệm.

Dương Minh cung cấp rất nhiều khóa học tiếng Anh Đàm thoại giao tiếp cũng như luyện thi lấy chứng chỉ quốc tế. Với nhiều chương trình học tiếng Anh đa dạng, Dương Minh có thể cung cấp khóa học ở mọi cấp độ, phù hợp với nhiều mục đích của học viên.

Đặc điểm nổi trội:

  • Cơ sở vật chất: Phòng học có máy lạnh, trang bị bảng trắng để dạy cho học viên. 
  • Học phí rẻ so với mặt bằng chung.
  • Thời gian học tập linh hoạt, chúng ta dễ dàng sắp xếp lịch vào buổi sáng, chiều, hoặc tối, cả thứ 7, chủ nhật.

Một số lưu ý dành cho bố mẹ khi lựa chọn Dương Minh:

  • Nếu vào học lúc không mở khoá mới, học viên sẽ vào cùng lớp cũ và có giáo viên hỗ trợ thêm.
  • Thời gian học với giáo viên nước ngoài không nhiều.
  • Chỉ có bài test trước khi vào học dành cho khóa tiếng Anh dành cho người lớn. Còn trẻ em thì sẽ dựa vào độ tuổi để xác định lớp học chứ không phải dựa trên khả năng Anh ngữ của bé.
  • Lớp giao tiếp học chủ yếu bắt cặp với bạn học và trò chuyện, vẫn có giáo viên nước ngoài và Việt Nam đứng lớp

Một số khóa học tại trung tâm Dương Minh:

  • Starters: 1tr775 – 3tr345;
  • Movers: 1tr980 – 3tr710;
  • Flyers: 1tr980 – 3tr710;
  • Ket: 2tr190 – 4tr110;
  • Pet: 2tr3 – 4tr295;

British Council

Học phí British Council
So sánh học phí các trung tâm tiếng anh

Một số điểm nổi bật của British Council có thể kể tên như trung tâm sở hữu cơ sở vật chất mới mẻ, sạch sẽ, tạo sự thoải mái để học viên học tập hiệu quả. Mỗi lớp học chỉ gồm 10 đến tối đa 20 người trong một không gian rộng rãi, thoáng mát. Các cơ sở vật chất khác như: máy lạnh, máy chiếu, bàn ghế hiện đại,…

Tất cả các phòng học tại Hội Đồng Anh được trang bị thêm bảng tương tác điện tử. Điều này cho phép cả giáo viên lẫn học viên có thể linh động nhiều phương pháp học tập tối ưu.  

Các giáo viên tại British Council đều là người bản xứ, tốt nghiệp tại Leeds University ở UK với bằng sư phạm chuẩn quốc tế như CELTA, PGCE, DELTA, TYLEC, MA TEFL. Thầy cô liên tục được Hội Đồng Anh đào tạo để được cập nhật các phương pháp giảng dạy tốt và mới nhất. 

Ngoài ra, Hội Đồng Anh còn là người sở hữu kỳ thi IELTS tại Việt Nam. Đây cũng được xem như là trung tâm ôn luyện IELTS chất lượng nhất hiện nay. 

Đặc điểm nổi trội:

  • Cơ sở vật chất: Hiện đại, chất lượng, nhìn rất sang trọng và chuyên nghiệp.
  • Là tổ chức thi IELTS có tiếng tại Việt Nam và các chương trình ôn luyện bám sát đề thi IELTS.
  • Thời gian học linh động, muốn học mấy giờ cũng được, 1 tiết học kéo dài 1.5h/ buổi.
  • Tỉ lệ giáo viên được phân bổ tuỳ theo nhu cầu buổi học hôm đó học kỹ năng nào.
  • Dạy theo chuẩn chương trình Cambridge để luyện thi IELTS.

VUS

Trung tâm VUS
So sánh học phí các trung tâm tiếng anh

Đặc điểm nổi bật:

  • Cơ sở vật chất: Mới, khang trang, có máy chiếu hỗ trợ việc dạy và học.
  • Có khóa học lấy bằng Starter, Mover, flyer.
  • Tuần học 3 buổi (2,4,6/3,5,7) mỗi buổi 1,5h.
  • Có học sáng thứ 7 và Chủ nhật mỗi buổi 2h.
  • Học với giảng viên nước ngoài 30phút mỗi tuần. 
  • Dạy theo chương trình Cambridge học 4 kỹ năng

Là một cái tên luôn chễm chệ trong top 3 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em quen thuộc. VUS được đánh giá cao về cơ sở vật chất, học viên được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên đã được tuyển chọn khắt khe.

Bên cạnh đó, VUS còn có các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Số lượng giảng viên tại đây lên tới 1.600, là tổ chức giáo dục tiếng Anh lớn nhất cả nước.

Trung tâm tiếng Anh VUS đã hợp tác với tổ chức giáo dục ngôn ngữ hàng đầu thế giới như Oxford University Press, British Council để đảm bảo tiêu chuẩn giảng dạy của CUNY (Hệ thống các trường đại học công lập tại Mỹ).

Đồng thời, VUS cũng là trung tâm tiếng Anh duy nhất tại Việt Nam được chọn là nơi tổ chức hội nghị cập nhật các quy chế của TESOL. 

ILA

Học phí trung tâm ILA
So sánh học phí các trung tâm tiếng anh

Đặc điểm nổi bật: 

  • Cơ sở vật chất: 1 Lớp học gồm 19 học sinh ngồi theo hình chữ U và phòng học có thêm tivi để tương tác với lớp. 
  • Có bài kiểm tra chất lượng đầu vào cho bé.
  • 100% giao tiếp người nước ngoài và có trợ giảng người Việt hỗ trợ trong giao tiếp và báo cáo hằng ngày về cho gia đình. 

ILA là cái tên khá nổi tiếng trong việc đào tạo tiếng Anh giao tiếp cho người đã đi làm tại Việt NAM. ILA hiện đang theo đuổi xu hướng quốc tế hóa để giúp học viên chuẩn bị sẵn sàng để chinh phục các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS. 

Nội dung bài học tại ILA thường sẽ là về các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, công việc hoặc học tập. Trung tâm Anh ngữ ILA cung cấp cho học viên của mình khả năng giao tiếp cùng tinh thần học hỏi, sáng tạo không ngừng để hoàn thiện bản thân từng ngày. 

Hiện tại, đội ngũ giáo viên của ILA lên đến 700 người, bao gồm giáo viên bản xứ lẫn người Việt. Họ đều có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm đứng lớp. Ngoài chương trình cho người lớn, ILA còn cung cấp khóa học cho trẻ em, chương trình luyện thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, tư vấn du học, tiếng Anh cho doanh nghiệp.

YOLA

Học phí trung tâm YOLA

YOLA là một trung tâm nổi tiếng về luyện thi TOEFL, IELTS khi đã chứng minh được chất lượng của mình thông qua những con số có thực: 30.000 học viên tại YOLA đạt IELTS 8.5/9.0, TOEFL 119/120, SAT 1570/1600, đây là con số đứng đầu Việt Nam đối với trung tâm tiếng Anh. Ngoài ra, cũng như giúp các học viên của mình nhận được tổng giá trị học bổng hơn 220 tỷ đồng các trường đại học hàng đầu thế giới.

YOLA sở hữu một đội ngũ giáo viên trẻ, đều là các du học sinh từ Anh, Mỹ, Úc, Canada,… Hơn nữa, họ là những người tài năng, có đầy đủ sự nhiệt huyết cũng như năng lượng để dẫn dắt các học viên của mình chinh phục các kỳ thi chứng chỉ.  

Bên cạnh đó, YOLA còn chuyên về đào tạo tiếng Anh du học. Nhưng học phí tại đây cũng khá đắt đỏ, dù “mềm” hơn Hội Đồng Anh mà chất lượng vẫn rất tuyệt vời. Học tại YOLA đòi hỏi bạn phải kiên trì và cố gắng, nếu là một “con sâu lười” thì sẽ không đạt kết quả gì cả. 

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã đi qua một lượt về học phí của các trung tâm tiếng Anh hiện nay cũng như những đặc điểm nổi bật của từng đơn vị. Chúng ta có thể thấy từng trung tâm cung cấp khóa học với mục tiêu khác nhau, chất lượng cũng có sự chênh lệch và đối tượng học viên cũng mỗi nơi mỗi khác. 

Nói tóm lại, thông qua mức học phí, chúng ta chỉ đánh giá được quy mô của từng trung tâm tiếng Anh chứ không thể chỉ dựa hoàn toàn vào yếu tố này để đưa ra quyết định.  

Hy vọng rằng, qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn có một tầm nhìn tổng quát hơn về thị trường trung tâm tiếng Anh hiện nay nhé. Hơn nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các ưu đãi khóa học cũng như sự thay đổi học phí trong tương lai.

3.4/5 - (12 bình chọn)

Bài viết liên quan

Back to top button