Ẩm thực

Cách làm cá hấp cuốn bánh tráng và mẹo nhỏ để nâng tầm món ăn

Bật mí cách làm cá hấp cuốn bánh tráng để đổi món cho cuối tuần nhẹ nhàng. Cách làm chi tiết và mẹo hay để chọn nguyên liệu tươi ngon đều có ở bài viết này. Đây là món ăn có cách thức chế biến đơn giản nhất – hấp. Khám phá ngay cách làm cá hấp cuốn bánh tráng của Tổng Hợp News, để tạo ra món ăn chẳng những ngon miệng mà còn giữ lại trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong cá và các nguyên liệu đi kèm. Chúng tôi còn truyền cho bạn “bí kíp” để chọn được phần thịt cá tươi ngon nữa. 

Ghi vào sổ các nguyên liệu để chuẩn bị cho cách làm cá hấp cuốn bánh tráng nào

Nguyên liệu dưới đây dành cho khẩu phần 2 người ăn. Bạn gia giảm linh hoạt nếu nhà có nhiều người nhé.

  • 1kg cá diêu hồng/ cá lóc/ cá chim/ … Hoặc bạn có thể chọn bất kỳ loại cá nào bạn thích, nhưng chú ý là cá cần có nhiều nạc để thành phẩm đủ cho 2 người cùng ăn nhé.
  • 2 quả chanh
  • 1 củ tỏi
  • 4 quả ớt, có thể gia giảm nếu bạn không ăn được cay nhưng không thể bỏ qua nguyên liệu này. Ớt sẽ góp phần giảm mùi tanh của cá, đồng thời tăng hương vị cho món ăn
  • Rau thơm các loại như: Hành lá, ngò rí,…
  • Rau sống ăn kèm: xà lách, dưa chuột
  • Gia vị: nước mắm, muối, hạt nêm, đường, bột ngọt, tiêu xay
  • 1 sấp bánh tráng mỏng, chọn loại cần nhúng nước hoặc không tùy vào sở thích của bạn

Cùng nhau sơ chế nguyên liệu nào

Cá mua về cần làm sạch vẩy, bỏ đi phần ruột và mang cá, dùng muối và chanh chà xát thật đều quanh thân cá. Cách này sẽ giúp cá khử được kha khá mùi tanh, sau đó bạn rửa lại với nước sạch 2, 3 lần là được. Nhanh nhẹn khứa vài đường chéo thật “nghệ” trên thân cá để khi ướp, gia vị sẽ thấm đều vào thịt cá hơn. Đồng thời việc khứa cá cũng giúp giảm thời gian khi hấp. 

Phần gia vị ướp bao gồm: 1 muỗng cà phê muối, ¼ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng đường và một ít tiêu xay. Chỉ nên ướp đơn giản như thế này để khi ăn vẫn nếm được vị ngọt của cá. Bạn cần ướp cá ít nhất 30 phút để cá thấm gia vị.

Cá mua về cần làm sạch
Cá mua về cần được làm sạch

Bắt tay vào học cách làm cá hấp cuốn bánh tráng nào

Đầu tiên, bạn cho khoảng 2 chén nước lọc vào nồi hấp và đun ở lửa lớn đến khi nước sôi. Cho cá đã được tẩm ướp vào xửng hấp rồi đậy kín nắp, hấp cách thủy trong vòng 15 phút với lửa vừa. Khi thấy cá đã chín thì lấy cá ra, cho thêm đầu hành, ngò rí, ớt, tiêu xay ngay khi cá còn nóng cho dậy mùi.

Xem thêm: Cùng học cách làm cá hồi sốt chanh leo ngay tại nhà

Mẹo nhỏ cho món cá hấp thêm ngon miệng

Cách làm cá hấp cuốn bánh tráng được hướng dẫn bên trên rất đơn giản. Tuy vậy, để có được món ăn ngon thì bạn cần để tâm ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Cá là phần quan trọng nhất trong món ăn, nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chọn cá tươi ngon nhé.

Bạn nên đến chợ hải sản để mua được những chú cá tươi nhất. Chỉ nên chọn mua những chú cá có phần mắt cá trong, mang cá còn màu đỏ tươi. Hơn nữa, miệng cá vẫn ngậm kín và khi ấn vào phần thân vẫn còn độ đàn hồi, không bị cứng hay nhũn. Bạn không nên chọn những chú cá có phần mắt đục và phần mang cá thì đã chuyển sang màu đỏ thẫm nhé.

Cách làm cá hấp cuốn bánh tráng
Món cá hấp thêm ngon miệng nhờ những mẹo đơn giản

Qua bài viết này chắc hẳn là bạn đã nắm cách làm cá hấp cuốn bánh tráng cũng như “bí kíp” để tạo ra thành phẩm ngon nhất rồi đúng không? Hãy lưu lại cách làm cá hấp cuốn bánh tráng này do Tổng Hợp News chia sẻ và thêm ngay công thức này vào danh sách những món ăn ngon cho gia đình nhé.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây thường xuyên xuất hiện các bệnh về đường hô hấp, đường ruột, dịch bệnh. Vì vậy việc rửa tay trước khi nấu ăn là vô cùng cần thiết. Bạn có biết là rửa tay với nước rửa tay khô y tế trước khi nấu ăn giúp giảm tới 85% nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột đấy. Sieusat GS được biết đến là thương hiệu gel rửa tay diệt khuẩn với nano bạc chất lượng, giúp tiêu diệt tới 99% vi khuẩn, virus gây bệnh. Vì vậy, đừng quên rửa tay trước khi nấu ăn với xà phòng hoặc nước rửa tay khô, bạn nhé!

.

4.8/5 - (6 bình chọn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button