Giáo dụcNgoại ngữ

Lợi ích khi trẻ tham gia trại hè tiếng Anh – Apollo English

Mùa hè đã đến đồng nghĩa với việc bé sẽ được vui chơi thỏa sức sau một năm học. Tuy nhiên, mùa hè cũng đem đến lo lắng cho các bậc phụ huynh vì sợ bé sẽ mải mê chơi game và phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị công nghệ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé. 

Nhằm giải tỏa nỗi lo này, Apollo English khuyến khích bố mẹ có thể cho bé tham gia trại hè tiếng Anh để con có được một mùa hè thật vui nhộn và bổ ích. Để tìm hiểu rõ hơn về lợi ích khi bé tham gia trại hè tiếng Anh, bố mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bé “tạm biệt” sức hấp dẫn của game, thế giới ảo

Hè là khoảng thời gian bé được gác lại việc học trên trường để nghỉ ngơi. Dù vậy, các bậc phụ huynh vẫn phải đi làm và không có đủ thời gian để bên cạnh bé. Do đó, bố mẹ thường cho bé giải trí bằng cách chơi game trên điện thoại, ipad hay xem những bộ phim hoạt hình mà bé yêu thích. 

Tất nhiên, những trò chơi cùng phim hoạt hình vui nhộn lúc nào có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với bé. Bé có thể ngồi nhiều giờ liền chỉ cần có điện thoại hay bất kỳ thiết bị công nghệ hiện đại nào khác.

Tuy nhiên, bố mẹ có biết rằng, thường xuyên tiếp xúc với game và thế giới ảo có thể làm cho bé trở nên khép kín và ngại giao tiếp. Bé sẽ trở nên phụ thuộc vào những thiết bị công nghệ và những nhân vật trong trò chơi, thay vì tương tác và kết nối với những người xung quanh. 

Ngoài ra, “thế giới ảo” không chỉ giới hạn khả năng giao tiếp của bé mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển tư duy, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của bé bởi các tình huống trong game đều được lập trình sẵn và lặp đi lặp lại một cách máy móc.

Chị N.N.Hương (Phụ huynh em Bảo Minh – 12 tuổi) chia sẻ trên diễn đàn: Thật sự, tôi không hề mong muốn con mình sa đà vào game, sử dụng ipad quá nhiều nhưng tôi không thể kiểm soát được, nhất là khi vào hè, con được ở nhà còn bố mẹ phải đi làm cả ngày. Chính vì vậy, tôi quyết định cho con tham gia vào trại hè tiếng Anh để hạn chế cho con tiếp xúc quá nhiều với smartphone và có được một tuổi thơ thực sự.”

Các bé sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khoá

Khi tham gia trại hè tiếng Anh, bé sẽ có cơ hội tiếp xúc với mọi thứ, nhiều hơn là một chiếc điện thoại. Trại hè mang đến cho bé một loạt các hoạt động ngoại khoá đa dạng và thú vị. Bé có thể tham gia vào các trò chơi nhóm, như chơi bóng đá, cắm trại, leo núi và nhiều hoạt động vui nhộn khác. Bé sẽ không dành toàn thời gian của mình chỉ để sống trong “thế giới ảo”, thay vào đó, bé được trải nghiệm các hoạt động thực tế vô cùng bổ ích và hấp dẫn.

Tại trại hè tiếng Anh của Apollo English, bé sẽ được trải nghiệm ở nhiều môi trường như: Các hoạt chơi tập thể trong rừng, trang trại dê trắng, địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng, các câu lạc bộ phát triển kỹ năng,…

Thông qua các hoạt động vui chơi cùng bạn bè, bé sẽ được thầy cô Apollo English hướng dẫn tìm hiểu về các kiến thức trong cuộc sống như: Hệ thống rừng nước ta, bé có thể làm những gì để bảo vệ rừng, lịch sử hình thành của các di tích văn hóa nổi tiếng…

Bé rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thông qua các tình huống thực tế

Trại hè mang lại cho bé một môi trường giao tiếp tiếng Anh tự nhiên và vô cùng vui nhộn. Trong các hoạt động như đố vui, trò chuyện nhóm và thực địa tham quan, bé sẽ được tương tác với giáo viên bản xứ và sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ chính để trò chuyện với bạn bè của mình. Và khi được tiếp xúc, hòa mình vào ngôn ngữ này trong một thời gian dài và liên tục, bé sẽ phát triển kỹ năng nghe và giao tiếp tiếng Anh nhanh hơn gấp 3-4 lần.

Các hoạt động vui chơi tại trại hè Apollo English

Các hoạt động vui chơi tại trại hè tiếng Anh cũng khuyến khích bé tự tin nói tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Trong chương trình hè của Apollo English tổ chức cho bé đến tham gia ngoại khóa và tìm hiểu về rừng ở Ba Vì, sau khi đã được thầy cô cho tham gia các trò chơi và giới thiệu về nhiều kiến thức bổ ích, bé sẽ được tự mình tạo ra bức tranh bằng cách sử dụng các vật liệu theo chủ đề “Protect Our Environment”. 

Hay trong trải nghiệm học tập hè để bé trở thành “Đầu bếp nhí” tại Apollo English, bé sẽ được trải nghiệm giải mã công thức làm pizza bằng tiếng Anh thông qua các trò chơi vui nhộn. Sau đó, bé sẽ có cơ hội chính tay làm ra những chiếc bánh pizza với nguyên liệu mà mình mong muốn. 

Thông qua việc tương tác với các bạn cùng lứa và giáo viên bản ngữ, bé sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp, vốn từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh một cách tự động và hiệu quả nhất. Việc giao tiếp với giáo viên bản xứ và các bạn đồng trang lứa trong một môi trường tiếng Anh cũng sẽ khơi dậy niềm đam mê và động lực học ngôn ngữ cho bé. Các bé sẽ cùng nhau khám phá, trao đổi ý kiến và thúc đẩy nhau tiến bộ không chỉ là trong tiếng Anh mà còn là các môn học khác như: Toán học, Địa lý, Lịch sử…

Kết thúc khóa học hè tại Apollo English, bé Quang Long (Apollo Mỗ Lao) đã hào hứng chia sẻ: “Đây là mùa hè vui nhất của con luôn. Học hè với các bạn đã vui rồi lại còn được ăn ngon, con tăng mấy cân luôn rồi ạ!”

Trại hè tiếng Anh giúp bé trưởng thành, khỏe mạnh hơn

Các hoạt động thể chất trong trại hè không chỉ mang lại niềm vui và sự thích thú mà còn có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện và phát triển sức khỏe cho bé. Khi tham gia vào các hoạt động trong trại hè như bơi lội, leo núi, chơi bóng đá hay tham gia các trò chơi đốt cháy năng lượng, bé sẽ có cơ hội nâng cao thời gian vận động, rèn luyện cơ bắp và sự linh hoạt, dẻo dai của cơ thể. 

Đồng thời, tham gia các trò chơi thể chất trong trại hè còn giúp bé tăng cường sự phát triển của các nhóm cơ, đồng thời rèn luyện hệ tim mạch khỏe mạnh.

Các chuyên gia giáo dục đến từ Mỹ cũng đã đưa ra nhận định rằng: “Hoạt động thể chất đóng vai trò rất quan trọng đối với trẻ, tham gia các hoạt động thể chất có thể tăng trưởng và phát triển bình thường”

Tham gia trại hè tiếng Anh cũng là cơ hội để bé trở nên trưởng thành hơn. Các hoạt động trong trại hè tiếng Anh sẽ  đặt ra nhiều tình huống, yêu cầu các bé làm việc, thảo luận cùng nhau, để tìm ra vấn đề và cách giải quyết. 

Từ việc này, bé sẽ phát triển kỹ năng tư duy logic, sáng tạo và khả năng đưa ra quyết định đúng đắn. Khi bé thành công trong việc giải quyết các tình huống, bé sẽ hình thành được sự tự tin và khả năng bản lĩnh.

Apollo English cùng bé tạo nên mùa hè vui nhộn, bổ ích

Nhằm mang đến cho bé một mùa hè rực rỡ với nhiều hoạt động bổ ích, Apollo English mang đến cho bé và bố mẹ Chương trình hè 2023 “Dear Future me…”. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục cùng thành công từ những chương trình hè đã được tổ chức trước đó, Apollo English mong muốn bé sẽ có một mùa hè thật nhiều trải nghiệm và nhận thức về những điều tích cực mà bản thân có thể làm được.

Các hoạt động trong Chương trình hè  “Dear Future me…” không chỉ giúp bé có một mùa hè vui nhộn mà còn giúp con tăng tốc tiếng anh và rèn luyện toàn diện các kỹ năng trong tương lai. Bé sẽ biết được cách trân trọng và quản lý cảm xúc cá nhân thông qua các trò đồng đội, cũng như tự tin vào bản thân để mở rộng tư duy, sáng tạo, tìm ra cách giải quyết vấn đề được giao. 

Đặc biệt, Apollo English còn áp dụng xu hướng học tập hiện đại, tiên tiến nhất đến từ các quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục cùng 100% giáo viên nước ngoài, tăng thời gian bé tương tác với tiếng Anh gấp 10 lần so với giờ học trong năm.

Apollo English hy vọng rằng, sau khi tham gia Chương trình hè 2023 “Dear Future me…”, bé sẽ hiểu hơn về thế giới xung quanh mình, trở thành những “chủ nhân tương lai” có trách nhiệm, chủ động để tạo ra sự thay đổi và có được một mùa hè thật trọn vẹn

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Back to top button