Đầu tư

ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ CHÂU ÂU IRELAND VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Trên thị trường di trú hiện nay, xu hướng đầu tư định cư châu Âu đang ngày càng trở nên phổ biến bởi những lợi ích tuyệt vời mà chủ đầu tư sẽ nhận được. Trong đó, chương trình đầu tư định cư tại Ireland đang được rất nhiều người quan tâm vì những ưu điểm nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Các phương án đầu tư định cư tại Ireland

Các phương án đầu tư định cư tại Ireland

Đầu tư Doanh nghiệp: Các nhà đầu tư phải đầu tư ít nhất 1 triệu € vào một công ty tại Ireland có đủ điều kiện trong ít nhất ba năm. Một công ty có thể là một công ty hiện có hoặc một công ty mới được thành lập bởi một nhà đầu tư. Công ty phải được đăng ký tại Ireland và trụ sở chính của công ty phải được đặt tại quốc gia đó.

Quỹ đầu tư được chấp thuận: Các nhà đầu tư phải đầu tư ít nhất 1 triệu EUR vào các quỹ đầu tư đủ điều kiện trong ít nhất ba năm. Quỹ đầu tư phải được Sở Di trú Ireland phê duyệt trước cho chương trình và phải là quỹ đầu tư tư nhân hoặc quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, quy mô mục tiêu tối thiểu của quỹ phải là € 20 triệu.

Ủy thác Đầu tư Bất động sản (REIT): Để đủ điều kiện nhập cư Ireland theo phương án này, chủ đầu tư phải đầu tư ít nhất 2 triệu € vào một hoặc nhiều REIT đủ điều kiện trong ít nhất ba năm. REIT phải được niêm yết hoặc đăng ký để được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Ireland và đã nộp cùng một thông báo cho Ủy viên doanh thu.

Tài trợ (Tùy chọn quyên góp)

Phương án đầu tư của Ireland này yêu cầu đóng góp ít nhất 500.000 € cho các tổ chức từ thiện đủ điều kiện trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, y tế, văn hóa hoặc giáo dục.. Các ứng cử viên hoạt động cùng với bốn hoặc nhiều nhà đầu tư nhập cư khác có thể đầu tư ít nhất là 400.000 € cho mỗi người miễn là tổng số tiền quyên góp được dành cho một dự án duy nhất.

Những lợi ích khi đầu tư định cư châu Âu tại Ireland

Những lợi ích khi đầu tư định cư châu Âu tại Ireland

Có nhiều điểm lợi kinh tế cho nhà đầu tư định cư Ireland.

Khi đầu tư định cư châu Âu cụ thể là Ireland, bạn sẽ được sống trong quốc gia có nền kinh tế ổn định nhất Châu Âu, thu nhập bình quân đầu người (GDP) cao thứ hai trong EU. Vì Ireland nằm ngay cạnh Vương quốc Anh nên hai quốc gia có mối quan hệ rất ổn định, công dân và sinh viên Ireland cũng được hưởng một số đặc quyền tại Vương quốc Anh. Ireland có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất là 6,1%. Liên hợp quốc cũng xếp Ireland là quốc gia đáng sống thứ 8 vào năm 2017.

Xóa bỏ rào cản ngôn ngữ.

Hầu hết các quốc gia thành viên của khối Schengen và EU đều yêu cầu người định cư có thể nói và viết ngôn ngữ địa phương. Tuy nhiên, chỉ riêng chương trình đầu tư định cư châu Âu tại Ireland mới loại bỏ điều kiện này trong chương trình định cư của họ. Công dân Ireland sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ phổ biến hàng ngày. 

Chính phủ Ireland hiểu rằng việc đồng nhất ngôn ngữ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hòa nhập của những người định cư Ireland. Ngôn ngữ cũng là một tiêu chí quan trọng để các nhà đầu tư và người định cư định cư và lấy quốc tịch.

Tương lai cho gia đình và thế hệ sau được đảm bảo.

Câu trả lời tiếp theo cho lý do bạn nên chọn đầu tư định cư châu Âu tại Ireland là hệ thống chăm sóc sức khỏe. Ireland là một trong 13 hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới. Đồng thời, Ireland sở hữu môi trường sống với khí hậu ôn hòa, dễ thích nghi. Chương trình định cư tại Ireland được các chuyên gia đánh giá rất cao, không một quốc gia EU nào có thể so sánh được. Đặc biệt, nhà đầu tư và gia đình của họ chỉ cần ở lại Ireland một ngày trong năm để giữ quyền thường trú nhân.

Hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới

Chất lượng của hệ thống giáo dục Ireland nằm trong top 10 thế giới. Với việc sở hữu những trường đại học hàng đầu, Ireland là quốc gia có tỷ lệ thạc sĩ và tiến sĩ cao nhất thế giới, lên tới 55%. Kèm theo đó là hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế từ chính phủ Ireland. Ireland vẫn coi giáo dục là giá trị cốt lõi để phát triển nên vẫn tạo điều kiện phổ cập kiến ​​thức rộng rãi cho sinh viên đại học và sau đại học. Đó cũng là lý do tại sao Ireland có nguồn nhân lực cao và kỹ năng vượt trội.

TỔNG KẾT

Hy vọng qua bài viết này, chủ đầu tư đã có thể hiểu hơn về chương trình đầu tư định cư tại Ireland. Để được tư vấn thêm những thông tin về chương trình đầu tư định cư tại Ireland nói riêng, tư vấn định cư châu Âu với Harvey Law Group nói chung, hãy liên hệ ngay website nhé!

Đánh giá bài viết
Back to top button