Giáo dụcNgoại ngữ

3 BÍ QUYẾT HỌC TIẾNG ANH ONLINE CHO BÉ HIỆU QUẢ

Học tiếng anh online cho bé là phương pháp được rất nhiều bố mẹ lựa chọn cho bé yêu nhà mình. Phương pháp này không những tiện lợi mà còn đem lại hiệu quả không kém gì phương pháp truyền thống. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bố mẹ chi tiết về những phương pháp học ngoại ngữ online cho bé hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Thông tin quan trọng 

  • Học tiếng anh Online cho bé là một xu hướng học tập tốt và hiện đại nhất. 
  • Hiện nay có rất nhiều cách để học tiếng anh online và trong đó có 3 cách hiệu quả nhất là: Thông qua app, học 1 kèm 1 và xem chương trình tiếng anh.
  • Ngoài ra bố mẹ cần bố trí không gian, thời khóa biểu và các công cụ học tập phù hợp giúp bé học tiếng anh online tốt hơn. 

1. Tại sao nên cho bé học tiếng Anh online?

1.1 Tầm quan trọng của việc học tiếng Anh online cho bé

Tầm quan trọng của việc học tiếng Anh online cho bé trong cuộc sống hiện nay là điều không thể phủ nhận. Đặc biệt, trong thời đại hội nhập hiện nay thì mọi quốc gia đều cần giao lưu và phát triển về kinh tế lẫn xã hội. Trong đó, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới, là công cụ giao tiếp chính trong xã hội.

Học tiếng Anh sớm giúp bé tự tin giao tiếp
Học tiếng Anh sớm giúp bé tự tin giao tiếp

Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, nếu muốn thành công trong tương lai thì những thế hệ trẻ cần phải đầu tư vào tiếng anh. Sở hữu vốn tiếng anh đủ mạnh sẽ giúp các bé xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, tự tin giao tiếp và hội nhập với thế giới.

Trong thời đại công nghệ hiện đại ngày nay, có rất nhiều phương thức để học tiếng Anh online cho bé. Ba mẹ không cần phải đưa bé đến trung tâm để học mà chỉ cần một thiết bị kết nối internet là có thể tham gia khóa học tiếng anh online cho bé ngay tại nhà.

1.2 Câu hỏi thường gặp khi bố mẹ cho bé học tiếng Anh

1. Lợi ích của việc học tiếng Anh trực tuyến là gì?

Học tiếng Anh trực tuyến trên mạng sẽ giúp cho bố mẹ và bé chủ động về thời gian. Ngoài ra, học tiếng anh online cho bé còn giúp bố mẹ và bé tiết kiệm thời gian, tiện lợi trong việc di chuyển mà vẫn đem lại hiệu quả như học trực tiếp..

2. Làm sao để lựa chọn khóa học tiếng Anh online cho bé tốt nhất?

Để chọn được khóa học tiếng Anh online cho bé tốt nhất, bố mẹ nên lựa chọn những trung tâm uy tín, có thời gian linh hoạt và đội ngũ giáo viên chất lượng. Bên cạnh đó, bố mẹ nên tham khao review về khóa học trước khi lựa chọn cho bé nhà mình học nhé!

3. Độ tuổi nào nên cho bé học tiếng Anh trực tuyến?

Độ tuổi lý tưởng nhất để bé học tiếng anh chính là từ 3 đến 10 tuổi. Ở độ tuổi này, bé có thể học tiếng anh trực tuyến với người nước ngoài để nâng cao kỹ năng giao tiếp.

2. Những phương pháp học tiếng anh online cho bé hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp truyền thống thì những phương pháp học tiếng anh online cho bé cũng được phụ huynh đánh giá rất cao. Tuy nhiên, khi học ở nhà, các bé và phụ huynh cần phải chủ động xây dựng phương pháp học khoa học, hiệu quả.

2.1 Cho bé xem các chương trình thiếu nhi tiếng Anh

Việc giáo dục các bé thông qua những chương trình thiếu nhi bằng tiếng Anh được xem là một cách làm hiệu quả nhất hiện nay. Hiện nay, trên mạng cũng có rất nhiều chương trình giải trí dành cho thiếu nhi bằng tiếng Anh để các mẹ có thể tham khảo. Bố mẹ hãy lựa chọn những chương trình mà bé cảm thấy hứng thú để cho bé xem.

Một số kênh học tiếng Anh online cho trẻ em tại nhà thú vị, đặc sắc mà mẹ có thể cho con xem như: Art for Kids Hub, Chuchu TV, Little Baby Bum, Kids TV, Super Simple Songs, Mother Goose Club…

Cho bé xem chương trình thiếu nhi bằng tiếng Anh
Cho bé xem chương trình thiếu nhi bằng tiếng Anh

Khi được xem những chương trình, câu chuyện bằng tiếng anh mà mình yêu thích, bé sẽ dễ dàng tiếp thu được những bài học tiếng anh. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể đồng hành và cùng bé nhắc lại những từ mới trong lúc xem. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy có động lực và nhớ từ lâu hơn đấy.

2.2 Sử dụng app hoặc ứng dụng học tiếng anh

Sử dụng các app cũng như phần mềm học tiếng anh online cho bé là một phương pháp mà các bậc phụ huynh có thể cân nhắc. Hiện nay, có khá nhiều trung tâm ngoại ngữ đã phát triển các app/phần mềm với video và game tiếng anh để hỗ trợ cho bé trong quá trình học tiếng anh online. 

Học tiếng Anh online qua app, ứng dụng
Học tiếng Anh online qua app, ứng dụng

Trong những ứng dụng này sẽ được thiết kế các hình ảnh và nhiều trò chơi thú vị, sinh động để kích thích trí tò mò của bé. Bằng việc vượt qua các thử thách, trò chơi, các bé sẽ được tiếp cận từ vựng, mẫu câu thông dụng trong tiếng anh một cách tự nhiên nhất. 

Cách học này sẽ không tạo cho bé quá nhiều lực. Các bé có thể vừa học, vừa chơi nhưng vẫn có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bố mẹ cần phải giám sát chặt chẽ quá trình học của bé để tránh việc bé tiếp xúc với thiết bị điện tử quá nhiều, gây hại đến mắt.

Các app học tiếng Anh online cho bé phổ biến mà bố mẹ có thể tham khảo như: Duolingo, Memrise, TFlat, Oxford Dictionary, Cake, Lingo Deer, Busuu, ABA English, Bucha… 

2.3 Học tiếng anh online 1 kèm 1 ngay tại nhà

Phương pháp học tiếng anh online cho bé 1 kèm 1 tại nhà sẽ có sự giảng dạy trực tiếp của giáo viên. Trong lớp học, sẽ chỉ có một học sinh và một giáo viên. Giáo viên sẽ là người trực tiếp theo sát và hướng dẫn lộ trình học tiếng Anh cho bé.

Đặc biệt, bé còn có thể nói chuyện với giáo viên nước ngoài đến từ nhiều quốc gia thông qua các chủ đề khác nhau. Qua đó, khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của bé sẽ được rèn luyện và cải thiện đáng kể.

Học tiếng anh online giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài
Học tiếng anh online cho bé đem lại nhiều lợi ích, giúp bé có thể sớm tiếp cận với những ngôn ngữ mới, mở rộng tư duy, tăng khả năng tiếp nhận kiến thức…

Các chương trình học tiếng Anh online cho bé 1 kèm 1 thường được thiết kế phù hợp với các bé muốn phát triển kỹ năng nghe nói đọc viết trong tiếng anh. Do đó, sau khi hoàn thành khóa học, các bé có thể tự tin nói tiếng anh lưu loát với người bản xứ.

Phương pháp này được rất nhiều bố mẹ đánh giá cao bởi vì tính tiện lợi và hiệu quả vượt trội mang lại. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong đợi, bố mẹ cần lưu ý để lựa chọn cho bé một địa chỉ học tiếng anh online uy tín nhé!

3. Những lưu ý khi cho bé học tiếng anh online

Khi học tiếng Anh online cho bé tại nhà, bố mẹ cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo quá trình học tập của bé được diễn ra hiệu quả:

  • Sắp xếp không gian học tập phù hợp: Không gian sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập của bé. Do đó, bố mẹ nên sắp xếp cho bé một không gian rộng rãi, thoải mái và yên tĩnh để thuận lợi cho quá trình học tập.
  • Đăng ký thời gian học hợp lý: Bố mẹ không nên ép bé phải tham gia một lịch học quá dày đặc. Hãy để cho bé có thời gian thư giãn để đảm bảo sức khỏe và khả năng tiếp nhận những bài học tiếng Anh online cho trẻ em tại nhà tốt nhất.
  • Trang bị thiết bị, dụng cụ học tập phù hợp: Bố mẹ có thể trang bị cho bé máy tính bàn, điện thoại, ipad… để hỗ trợ cho việc học tiếng anh của bé. Tuy nhiên, để tốt nhất cho mắt của bé thì bố mẹ nên lựa chọn máy tính bàn hoặc laptop.
Bố mẹ nên kèm sát trong quá trình bé học tiếng anh online
Bố mẹ nên kèm sát trong quá trình bé học tiếng anh online

4. Apollo English – Trung tâm đào tạo tiếng Anh uy tín

Trường tiếng Anh Apollo English được biết đến là một trong những trung tâm đào tạo tiếng Anh uy tín, chất lượng cho bé mà bố mẹ có thể tham khảo. Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất cùng các thiết bị dạy học hiện đại để các bé có được môi trường học tập hiện đại, năng động nhất.

Đội ngũ giáo viên của trung tâm là những giáo viên giàu kinh nghiệm, 100% đều là người nước ngoài đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Do đó, bé sẽ có cơ hội được tiếp xúc và nói chuyện trực tiếp với giáo viên nước ngoài khi học tập tại Apollo.

Đến với Apollo English, bé sẽ được rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết và trau dồi kho từ vựng phong phú. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức chương trình học tiếng Anh online cho trẻ em tại nhà, giúp bố mẹ và bé tiết kiệm thời gian mà vẫn đem lại kết quả học tập như ý.

Trên đây là tổng hợp các phương pháp học tiếng anh online cho bé hiệu quả mà bài viết muốn giới thiệu đến các bậc phụ huynh. Bố mẹ hãy tham khảo thật kỹ để lựa chọn cho bé yêu của mình một phương pháp học phù hợp, tốt nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Back to top button