Giáo dụcNgoại ngữ

Có nên dạy tiếng Anh cho bé từ sớm?

Có nên dạy tiếng Anh cho bé từ sớm? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, việc dạy ở độ tuổi nào để bé tiếp thu tốt nhất và dạy như thế nào để đạt hiệu quả mới thực sự là vấn đề mà bố mẹ nên quan tâm. 

Bé dưới 5 tuổi có khả năng tiếp thu tốt nhất 

Theo một nghiên cứu từ Đại học Washington tại Mỹ, trẻ em sở hữu một bộ não “thần kỳ” thích hợp cho việc học tập, đặc biệt, bộ não này “phát huy sức mạnh” trong việc tiếp thu tiếng Anh cho bé dưới 5 tuổi. Ngoài tiếng Anh, dù học bất kỳ một ngôn ngữ mới nào cũng đều giúp bé rèn luyện và gia tăng các kỹ năng phân tích logic, tư duy sáng tạo và sự linh hoạt của trẻ. 

Ở giai đoạn này, bé dễ dàng bắt chước lại cách một người bản xứ nhấn nhá ngữ điệu lẫn phát âm sau một vài lần nghe thấy. Người ta hay gọi đây là quá trình học hỏi một cách tự nhiên mà bất kỳ trẻ em nào đều có. Các em có sự quan sát, lắng nghe mọi người xung quanh nói chuyện, sau đó tự sắp xếp và tạo ra cho mình một quy tắc riêng một cách thụ động và hoàn toàn bản năng. Quá trình đó giúp các em có thể học tiếng Anh nhanh hơn và dễ dàng hơn. Vì thế, chỉ cần được hướng dẫn dạy tiếng Anh cho bé một cách bài bản, đúng cách, việc bé thành thạo ngoại ngữ không còn là điều quá thử thách.

Học tiếng Anh cho bé từ sớm giúp con thông minh hơn 

Thông qua việc học tập và giao tiếp bằng cả hai ngôn ngữ giúp rèn luyện cho bộ não của bé trở nên linh hoạt, thông minh và phản xạ nhạy bén hơn. Việc thường xuyên phải tư duy còn giúp bộ não trẻ học được cách tư duy logic và phát triển những khả năng sáng tạo. Một bộ não thông minh và sáng dạ sẽ tạo nên một con người dạn dĩ, tự tin và luôn mong muốn được khám phá, trải nghiệm cùng bạn bè. 

Bên cạnh đó, dạy tiếng Anh cho bé từ sớm cũng đồng nghĩa với việc cho bé tiếp xúc với một nền văn hóa hoàn toàn mới mẻ. Qua đó, kích thích sự tò mò và đem lại sự hứng thú trong học tập. Ngoài ra, bé sẽ còn được trang bị tốt hơn, kỹ càng hơn và học được cách tôn trọng sự khác biệt khi mà thế giới đã trở nên toàn cầu hóa và hội nhập như hiện nay. 

Học tiếng Anh tại Apollo English – Nền tảng vững chắc cho con tiến vào tương lai  

Để có thể giúp các con học tiếng Anh một cách hiệu quả và đầy cảm hứng, những khóa học tiếng Anh cho bé tại Apollo English đều được xây dựng từ những chủ đề và hoạt động xoay quanh cuộc sống của trẻ. Một phần nhằm để tạo cho bé các em một tâm lý thoải mái, gần gũi mỗi khi học, giúp quá trình tiếp thu tiếng Anh trở nên tự nhiên và hiệu quả. Nhưng mục tiêu quan trọng nhất chính là tạo cho các em nguồn cảm hứng đối với việc học. Để sau khi học tại trung tâm Anh ngữ Apollo, các em vẫn tiếp tục ngọn lửa đam mê ấy đối với việc tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi những tri thức mới mẻ.

Dạy tiếng Anh từ sớm cho bé chính là đang xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của con sau này. Việc dạy càng sớm, bé càng dễ tiếp thu và có cơ hội rèn luyện những kỹ năng học tập ngay từ khi còn nhỏ. Vì vậy, Apollo English với sứ mệnh của người đi đầu đã, đang và sẽ tiếp tục đem đến cho hàng triệu em nhỏ Việt Nam sự giáo dục hiệu quả và tiên tiến nhất bằng việc “Mang tiếng Anh vào gần hơn với cuộc sống thông qua các bài học thực tiễn, có tính ứng dụng và khuyến khích các con tìm hiểu về thế giới quanh mình”, giúp nuôi dưỡng các em trở thành “Thế hệ trẻ đầy tự tin và phát huy trọn tiềm năng trước thế giới không ngừng biến đổi”.

Website trung tâm Anh ngữ chất lượng tại TPHCM Apollo English  https://apollo.edu.vn/

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button