Giáo dụcNgoại ngữ

Khóa học tiếng Trung bao nhiêu tiền? [Cập nhật 2023]

Khóa học tiếng Trung bao nhiêu tiền? Tiếng Trung đã trở thành một ngôn ngữ phổ biến trên thế giới khi được dùng thứ 2 sau tiếng Anh. Vì vậy nhu cầu học tiếng Trung ngày nay càng tăng cao, kéo theo đó yêu cầu về một trung tâm vừa đảm bảo chất lượng giảng dạy vừa có học phí tốt. 

Nếu bạn cần một bài viết cung cấp thông tin về giá một khóa học tiếng Trung thì bài viết này sẽ rất hữu ích đấy! 

Khóa học tiếng cho người mới bắt đầu bao nhiêu tiền?

Đối với những bạn mới bắt đầu học tiếng Trung tùy theo mỗi Trung tâm mà học phí học tiếng Trung sẽ khác nhau. Nhưng mức học phí cho người mới bắt đầu học tiếng Trung dao động từ 2.000.000 VNĐ –  3.000.000 VNĐ, đây là học phí trực tiếp tại một số trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh. Ở trình độ này mỗi khóa học thường kéo dài khoảng 24-60 buổi.  

Khóa học tiếng cho người mới bắt đầu bao nhiêu tiền?
Khóa học tiếng cho người mới bắt đầu bao nhiêu tiền?

Bởi vì mỗi trung tâm giảng dạy tiếng Trung sẽ có những mức học phí khác nhau vì vậy để biết được thông tin về giá 1 khóa học tiếng Trung dành cho người bắt đầu, bạn nên tham khảo trực tiếp trên trang web học trực tiếp, từ các trung tâm giáo dục, liên hệ giáo viên/tổ chức trực tiếp giảng dạy. 

Ví dụ như bảng giá của hai trung tâm Trần Kiến và New Sky Thủ Đức

Cấp độ  Tên trung tâm  Số buổi học 
Trần Kiến  New Sky 
Cơ bản 1 1.500.000 VNĐ 3.000.000 VNĐ 24
Cơ bản 2 1.700.000 VNĐ 3.000.000 VNĐ 24
Trung cấp 1 4.2200.000 VNĐ 3.900.000 VNĐ 48
Trung cấp 2  5.600.000 VNĐ 4.500.000 VNĐ 60 

Khóa học tiếng Trung theo từng trình độ khoảng bao nhiêu tiền?

Mức học phí của khóa học tiếng Trung thường phụ thuộc vào thời lượng và cấp độ của khóa học. Ở những cấp độ khác nhau ví dụ như trình độ A1-A2 tương đương với chứng chỉ HSK1 – HSK2 ( thường không cấp chứng chỉ) học phí dao động từ 1.000.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ. 

Khóa học tiếng Trung theo từng trình độ khoảng bao nhiêu tiền?
Khóa học tiếng Trung theo từng trình độ khoảng bao nhiêu tiền?

Đối với các trình độ cao hơn từ B1 – C2 tương đương chứng chỉ HSK 3 – HSK9 học phí học tiếng Trung dao động chênh lệch từ 1.00.000.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ. Tùy theo những yếu tố ảnh hưởng giá có thể chênh lệch khác nhau. 

Để có được con số đúng nhất về giá học phí khi học tiếng Trung, tốt nhất bạn nên tham khảo trên các trang chính thức, qua các kênh thông tin của nơi bạn có ý định muốn học. Hay bạn  có thể tham khảo học phí của các trung tâm dạy uy tín và lớn tại thành phố Hồ Chí Minh ngay sau đây.  

Học phí của các trung tâm tiếng Trung tại TP.HCM có giá bao nhiêu?

Đối với những học viên muốn đăng ký những khóa học Tiếng Trung tại các trung tâm tiếng Trung bảng dưới đây có tính chất tham khảo bao gồm 8 trung tâm được quan tâm nhiều nhất: 

Tên Trung Tâm  Học Phí 
Trung tâm tiếng Trung NEWSKY (Quận Tân Bình) 4.000.000 VNĐ – 14.000.000 VNĐ/ 1 khóa học 
Trung tâm tiếng Trung Sofl ( Thủ Đức) 2.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ/ 1 khóa 
Trung tâm Hoa Văn SHZ ( Quận Thủ Đức) Từ 833.000đ/tháng
TAIWAN DIARY đào tạo tiếng Trung phồn thể ( Quận Tân Bình) 3.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ/ 1 khóa học 
Trung tâm CHINESE ( Quận Gò Vấp) Từ 1.000.000 VNĐ / 1 tháng
Thanh Mai HSK ( Thủ Đức) từ 1.166.000 VNĐ / 1 tháng
Trung tâm Ngoại ngữ Đại học Sư Phạm TP. HCM ( Quận 5) 3.000.000 VNĐ – 6.000.000 VNĐ/ 1 khóa học

Hình thức học tiếng Trung hiện nay được ưa chuộng nhất 

Ngày nay việc học tiếng Trung không còn gói gọn trong những địa điểm cố định như trước kia, sự phát triển của công nghệ tạo điều kiện cho sự linh hoạt trong cách giảng dạy và học tập, có nhiều lựa chọn về hình thức học tiếng Trung. Dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu 2 hình thức học phổ biến hiện nay:

Bằng hình thức trực tuyến 

Có nhiều hình thức học tiếng Trung một trong những cách phổ biến và được lựa chọn nhiều hiện nay là học trên nền tảng trực tuyến. Thông qua các nền tảng trực tuyến như zoom, Google Meet, team,..hay những khóa học đã được ghi sẵn từ đó học viên có thể học tập với giáo viên mọi lúc mọi nơi khi có kết nối mạng. 

Hình thức này có những ưu điểm như là linh hoạt địa điểm học tập và tiết kiệm kiệm chi phí. Khuyết điểm duy nhất là dễ ảnh hưởng bởi đường truyền kết nối mạng. 

Bằng hình thức học tại các trung tâm 

Học tại các trung tâm là hình thức quen thuộc khi học tiếng Trung song hành cùng học bằng trực tuyến. Đó là những khóa tại các cơ sở vật chất sẵn có, điều đương nhiên là học phí học tiếng Trung tại các địa điểm có thể cao hơn các khóa tiếng Trung trực tuyến. 

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá học phí khoá hoc tiếng Trung cần chi trả

Chất lượng giảng dạy

Chi phí để thuê một giáo viên giảng dạy quyết định phần nhiều học phí cần phải trả cho 1 khóa học tiếng Trung bao nhiêu tiền. 

Bởi vì để đạt được trình độ cao là HSK6, người giáo viên phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc và hơn hết là phải học những khóa sư phạm để có thể giảng dạy. 

Địa điểm và cơ sở vật chất 

Một trung tâm tiếng Trung có địa chỉ nằm ở nơi có mặt bằng thuận tiện đương nhiên giá cả sẽ khác so với những trung tâm nằm ở nơi khó đi lại. Bởi vì chi phí thuê mặt bằng có thể giữa các địa điểm sẽ khác nhau rõ rệt. 

Cơ sở vật chất cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá của học phí. Một trung tâm đầu tư cơ sở vật chất đương nhiên giá cả sẽ cao hơn một số trung tâm còn lại. 

Thời gian và khối lượng học 

Đối với các trung tâm dạy tiếng Trung thì thời gian của từng khóa sẽ kéo dài khác nhau, có thể dao động từ 29 – 30 buổi cho từng khóa học với trình độ căn bản. Từ 40 – 60 buổi cho các trình độ cao hơn.

Lộ trình học tiếng Trung sẽ tùy theo mỗi giáo viên hay trung tâm đề xuất thời gian và lộ trình có sự khác nhau và hiệu quả và khối lượng kiến thức, từ đó ảnh hưởng đến học phí tiếng Trung mà học viên phải trả cho từng khóa học.  

Chi phí nhân sự vận hành

Không chỉ riêng chi phí cho đội ngũ giảng viên, các trung tâm phải trả các chi phí cho các bộ phận khác cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững trong dài hạn. Một số có thể nói đến như đội ngũ trợ giảng trong quá trình trước và sau khi học, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận truyền thông(PR)…cũng ảnh hưởng không nhỏ đến học phí tại một trung tâm tiếng Trung. 

Giáo trình, tài liệu học tập, giáo trình giảng dạy

Hiện nay có rất nhiều các giáo trình giảng dạy tiếng Trung ở trung tâm rất đa dạng và phong phú. Một số giáo trình đã có sẵn như cuốn Giáo trình Hán Ngữ, Boya,..hay các giáo trình được biên soạn độc quyền chỉ phục vụ cho học viên. Những giáo trình tự biên soạn đương nhiên có chi phí đắt hơn nhiều so với sẵn có. 

Giáo Trình Hán Ngữ
Giáo Trình Hán Ngữ

Bạn Phạm Thị Bích Ngọc từng là học viên tại một trung tâm tiếng Trung uy tín tại Sài Gòn, hiện là du học sinh bên Trung Quốc chia sẻ: “Việc học tiếng Trung theo một giáo trình cụ thể, biên soạn kỹ lưỡng là rất quan trọng. Tìm được một bộ giáo trình tốt là coi như mình có thể học hiệu quả lên đến 70% lận đó.”

Một số lưu ý khi lựa chọn khóa học tiếng Trung 

Xác định mục tiêu

Đầu tiên là xác định mục tiêu của bạn khi học tiếng Trung để lựa chọn những khóa học phù hợp nhất. Chẳng hạn bạn mong muốn có nền tảng về tiếng Trung thì những khóa học trình độ căn bản là phù hợp nhất cho bạn. Hoặc là bạn muốn ôn luyện để thi chứng chỉ HSK/HSKK thì những khóa trung cấp hoặc nâng cao hơn sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. 

Độ uy tín của Trung tâm và chất lượng giáo viên 

Độ uy tín của Trung tâm là yếu tố quan trọng để học viên có thể lựa chọn gửi niềm tin vào lộ trình học và kết quả đạt được sau khóa học. Chính vì vậy hãy quan tâm đến những yếu tố sau nếu bạn muốn biết được độ uy tín:

  • Đáp ứng về các tiêu chuẩn về giấy phép hoạt động được Nhà nước cung cấp, trong đó các tiêu chuẩn để có được giấy phép phải đạt được một mức nhất định.
  • Các trung tâm có tổ chức rõ ràng, có hóa đơn chứng từ, có con dấu đỏ.
  • Được công bố trên danh sách các trung tâm ngoại ngữ trên cổng thông tin của các cơ sở giáo dục và đào tạo, bao gồm các thông tin: Tên trung tâm, đơn vị chủ quản, Giám đốc, thời gian lập và được cấp phép.

Chất lượng giáo viên giảng dạy: Những trung tâm uy tín sẽ có đội ngũ giáo viên giảng dạy hiệu quả và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ học viên. 

Chương trình học và quy mô lớp học

Một trung tâm uy tín sẽ có sự đa dạng trong chương trình học để giúp cho học viên lựa chọn được khóa học phù hợp với mục tiêu của mình. Không những vậy bạn cần phải cân nhắc những phản hồi từ các học viên đã học để xác nhận được trung tâm có thật sự chất lượng hay không. 

Đối với quy mô lớp học số học viên lý tưởng được khuyến khích dao động từ 10 – 15. Trong quá trình học sẽ dễ dàng trong việc theo dõi tiến độ học tập thì số lượng trên là phù hợp nhất. Nếu lớp học quá động đồng nghĩa học phí sẽ giảm nhưng chất lượng theo cũng sẽ giảm.

Học phí

Học phí không thể quyết định được độ uy tín của trung tâm, có những trung tâm giá rất cao nhưng chất lượng không song hành với giá cả. Bạn có thể tham khảo học phí tiếng Trung từ nhiều nguồn, xem các bài thảo luận trên diễn đàn hay mạng xã hội trung tâm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Lời kết 

Khóa học tiếng trung bao nhiêu tiền? Và những chủ đề xung quanh qua bài viết này đã giải đáp một phần thắc mắc của các bạn. Hy vọng các bạn sẽ tìm được khóa học tiếng Trung với học phí ưng ý và phù hợp nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button