Du học Hàn QuốcDu họcGiáo dục

Các trường đại học có học phí thấp ở Seoul [2023]

Hàn Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn của du học sinh Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Các trường đại học ở Seoul cũng có chất lượng giảng dạy và đào tạo cực kỳ tốt nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên vấn đề học phí có thể gây khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Chính vì thế, các bạn có thể tham khảo kỹ hơn về những trường đại học có học phí thấp ở Seoul. 

Có nên chọn các trường đại học ở Seoul có học phí thấp? 

Vấn đề lựa chọn các trường đại học ở Seoul Hàn Quốc và học phí thấp là điều mà nhiều du học sinh quan tâm. Đặc biệt là khi chọn được các trường đại học có học phí thấp ở Seoul, giúp các bạn du học sinh nhận được nhiều quyền lợi lớn như: 

  • Tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để đầu tư vào học tập và sinh hoạt tại Seoul. 
  • Lựa chọn trường đại học ở Seoul giúp bạn được học tập và có thể làm việc tại 1 trong 5 thành phố lớn nhất của Hàn Quốc.
  • Nhiều trường đại học hỗ trợ học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. 
  • Chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ. 
  • Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho du học sinh.  
Nên chọn các trường đại học ở Seoul có học phí thấp
Nên chọn các trường đại học ở Seoul có học phí thấp

Gợi ý các trường đại học có học phí thấp ở Seoul

Nếu bạn đang cần tìm những trường đại học ở Seoul có mức học phí thấp khi có ý định du học Hàn Quốc, bạn nên tham khảo những cái tên sau đây: 

Đại Học Seoul Sirip

Ngôi trường mang tên Seoul Sirip là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thủ đô nước này. Trường được thành lập từ năm 1918 và là trường công lập lâu đời với hệ đào tạo chính quy 4 năm. 

Đại Học Seoul Sirip
Đại Học Seoul Sirip

Hiện nay đại học Seoul Sirip đào tạo các chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Tính đến năm 2021, có đến 20 nghìn sinh viên đang theo học tại Đại học Seoul Sirip.

Đại học Seoul Sirip là ngôi trường có học phí rẻ nhất tại Thủ đô Seoul khi có mức phí yêu cầu cho 1 học kỳ là: 1.022.000 won – 1.400.000 won. So sánh với những trường đại học Hàn Quốc ở Seoul khác thì rẻ hơn gần 3 lần. Kết hợp với chương trình đào tạo chất lượng, Seoul Sirip thực sự là điểm đến hấp dẫn cho nhiều du học sinh quốc tế.

Đại Học Soongsil

Trường đại Học Soongsil nằm ở phía Tây Nam thành phố Seoul. Đây là khu vực không tập trung nhiều du học sinh và không được đánh giá cao về hệ thống giao thông.

Trường đại Học Soongsil
Trường đại Học Soongsil

Tuy nhiên nhiều sinh viên cho rằng trường nằm tại vị trí sát với Myeongdong và rất dễ dàng di chuyển tới Gangnam. Hơn nữa ngay trước cổng trường có một ga tàu điện ngầm. Thế nên các sinh viên rất dễ dàng di chuyển tới và đi từ trường đến nhiều nơi trong thành phố. 

Ngoài ra thì xung quanh trường Soongsil là một ngôi làng nhỏ yên bình, nhưng nhiều cửa hàng tiện lợi. Chính vì thế các bạn du học sinh vừa được tận hưởng bầu không khí trong lành, tự nhiên lại chẳng lo lắng thiếu thốn điều gì. 

Quan trọng hơn học phí của trường đại học Soongsil rất thấp. Một học kỳ học tiếng Hàn tại trường rơi vào khoảng 1.300.000 Won, tức là 5.200.000 Won/năm. Vì thế, Soongsil được xem là trường đại học có học phí rẻ nhất ở Seoul.

Trường đại học Hansung

Trường đại học Hansung được đánh giá là ngôi trường đại học ưu tú tại Hàn Quốc. Trụ sở chính của trường nằm tại thủ đô Seoul, nơi giúp sinh viên tiếp cận được với sự phát triển rực rỡ của kinh tế, văn hóa và xã hội Hàn Quốc. 

Đại học Hansung
Đại học Hansung

Trường cách Dongdaemun chỉ 6 phút đi tàu điện ngầm và cách Myeongdong cũng chỉ 10 phút đi tàu điện ngầm. Do đó vị trí của trường rất tiện lợi cho nhiều bạn sinh viên. 

Bên cạnh đó, trường đại học Hansung có nhiều chương trình học bổng và hỗ trợ cho du học sinh quốc tế. Trường cũng đang hợp tác với rất nhiều trường đại học khác trên thế giới. Bởi vậy có nhiều cơ hội cho du học sinh quốc tế theo học ngôi trường này . 

Học phí của trường tương tự như trường Đại học Soongsil với mức 5.200.000 won cho 1 năm 4 học kỳ. Đây là một trong các trường đại học ở Seoul có mức học phí thấp. 

Trường đại học Kyonggi

Trường đại học Kyonggi được thành lập năm 1947 với 2 cơ sở tại thủ đô Seoul và thành phố Suwon. Ngôi trường này liên tiếp lọt vào top 50 trường đại học tốt nhất xứ sở Kim Chi. Đồng thời đây cũng là một trong những trường có học phí thấp tại Seoul, Hàn Quốc.

Trường đại học Kyonggi ở Seoul có mức học phí dao động trong khoảng 2.700.000 won/2 học kỳ. Hơn nữa do cơ sở tại Seoul tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố nên rất luôn sầm uất và tiện lợi. Bên cạnh đó, trường chỉ cách ga tàu điện ngầm Sedaeum khoảng 3 phút, cách ga xe lửa Chungchungro không xa nên giúp sinh viên tiện di chuyển đến nơi làm thêm hoặc học thêm.

Trên đây là tên các trường đại học ở Seoul, Hàn Quốc có mức học phí thấp hàng đầu hiện nay. Theo học những ngôi trường này giúp bạn và gia đình tiết kiệm được chi phí. Đồng thời bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi nhận được nhiều cơ hội hỗ trợ và chương trình học bổng của trường. Vì thế, xin mời tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button