Giáo dụcTrường học

Các trường Đại học có học phí thấp nhất 2023

Bài viết này liệt kê danh sách các trường Đại học có học phí thấp nhất Việt Nam, với tiêu chí một năm học chỉ từ 20 triệu VND trở xuống. Bởi vì theo mình tìm hiểu, đây là mức học phí mà đa phần (không phải tất cả) gia đình các bạn sinh viên có thể chi trả được để con em mình yên tâm đến trường.

Cập nhật ngày: 27/07/2024

Danh sách top các trường Đại học học phí thấp ở Hà Nội 2023

Các trường Đại học có học phí thấp nhất ở Hà Nội bao gồm:

Trường Đại học GTVT

Trường Đại học Giao Thông Vận Tải ( GTVT) có trụ sở chính tại số 3, Láng Thượng, Đống đa Hà Nội. Trường đại học GTVT có lịch sử lâu dài được khóa tuyển sinh đầu tiên được chính thức có mặt vào 1960, một trong những trường đại học chuyên đào tạo về đa ngành về kỹ thuật, công nghệ và kinh tế hàng đầu cả nước.

Không chỉ vậy trường đại học GTVT cũng thuộc trường có mức học phí thấp tại miền Bắc với chi phí cho mỗi tín chỉ hệ đại trà 390.000 VNĐ/1 tín chỉ. Với mức học phí này sẽ phù hợp với những bạn trẻ yêu có mong muốn theo đuổi các ngành học tại đây. 

Trường Đại học Giao Thông Vận Tải là một trong những trường Đại học có học phí thấp
Trường Đại học Giao Thông Vận Tải là một trong những trường Đại học có học phí thấp

Trường Đại học Điện lực 

Trường Đại học điện lực Hà Nội chuyên đào tạo về Công nghệ kỹ thuật ngoài ra còn các ngành khác như Kế toán, Quản trị Du lịch và Lữ hành,…chất lượng đào tạo thuộc hàng cao tại Hà Nội.

Không những vậy học phí tại trường đại học Điện Lực có mức thấp tại Hà Nội. Cụ thể đối với hệ đại trà khối ngành Kinh Tế: 1.750.000 VNĐ/ tháng; Khối ngành Kỹ thuật: 1.755. 000 VNĐ/tháng.  

Trường Đại học Điện lực
Trường Đại học Điện lực

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân 

Trường Đại học Kinh Tế Quốc dân thuộc những ttrường có mức học phí thấp tại miền Bắc. Học phí đào tạo tạo hệ đại của trường dao động từ 15.000.000– 20.000.000 VNĐ/năm với hệ đại trà. 

Mức học phí này của trường thấp so với một số trường tại Hà Nội nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo về các ngành Kinh ttế, Quản Trị kinh doanh và Quản lý. 

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại có trụ sở chính tại Hà Nội, là ngôi trường chuyên đào tạo khối ngành trong lĩnh vực Thương mại điện tử, tài chính ngân hàng, Du lịch chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. 

Đi cùng với đó Đại học Thương mại có mức học phí thấp với mức chi phí cho từng ngành từ 25.000.000 VNĐ/năm, đây là mức dự kiến tăng vào mùa tuyển sinh 2023-2024. 

Trường Đại học Thương mại
Trường Đại học Thương mại

Trường Đại học Mỏ – Địa chất 

Trường Đại học Mỏ – Địa chất Hà Nội với bề dày hơn nửa thế kỷ thành lập và xây dựng phát triển với các ngành liên quan đến mỏ địa chất, môi trường. 

Chất lượng đào tạo cao với mức học phí hợp lý cụ thể ở hệ đại trà với khối ngành Kinh tế: 366.000 VNĐ/tín chỉ và khối ngành Kỹ thuật 358.000 – 422.000 VNĐ/tín chỉ. 

Trường đại học Mỏ – Địa chất là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn yêu thích và muốn học chuyên sâu về địa chất, quản lý về khai thác mỏ. 

Trường Đại học Mỏ Địa chất có học phí thấp
Trường Đại học Mỏ Địa chất có học phí thấp

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường đại học công nghiệp Hà Nội được biết đến là có chất lượng đào tạo cao trong nhiều lĩnh vực với chương trình học đa ngành, từ Ngôn ngữ, Kỹ thuật, Thương mại và du lịch, Quản trị, Marketing, và một số khối ngành khác. 

Mức chi phí cho năm học thuộc những Trường có học thấp dao động từ 19.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ/ năm

Trường Đại học Đông Đô 

Trường Đại học Đông Đô là ngôi trường tư thục được thành lập lâu đời và có bề dày lịch sử của Hà Nội. 

Tuy là trường tư thục có chất lượng cao với những ngành học đa dạng nhưng điều đặc biệt mức học phí của trường Đông Đô không cao trong khoảng từ 1.750.000 VNĐ đến 2.750.000 VNĐ/tháng

Có thể nói rằng ở chi phí này ở mức vừa phải và dành cho những bạn đam mê các ngành học tại trường này. 

Học viện Phụ nữ Việt Nam

Đối với những bạn yêu thích các môn học thuộc khối ngành Khoa học xã hội thì Học viện Phụ nữ Việt Nam là lựa chọn thích hợp nhất, bởi vì ở đây chuyên đào tạo về các ngành như Công tác xã hội, Luật, Tâm lý học, và các ngành khác. 

Chuẩn đào tạo thuộc mức uy tín cao, tuy vậy học phí của Học Viện Phụ Nữ thuộc những trường có học phí thấp ở Hà Nội. Học phí khoảng 14.000.000 VNĐ/năm được coi là rẻ rất nhiều so với các trường khác tại Hà Nội.  

Học viện Chính sách và Phát triển

Học viện Chính sách và Phát triển được thành lập với tuổi đời khá trẻ chuyên đào tạo bao gồm 10 ngành và 19 chuyên ngành, tập trung chủ yếu về khối ngành Kinh tế và Quản Trị. 

Chương trình đào tạo tập trung chủ yếu hệ đại trà và trong khoảng 10.000.000 VNĐ/năm Học viện Chính sách và Phát triển phù hợp cho các bạn định hướng theo ngành kinh tế và quản trị.

Trường Đại học Xây dựng

Trường Đại học Xây dựng có thời gian xây dựng và phát triển trong hơn 55 năm, với bề dày như vậy chất lượng đào tạo chuyên về khối ngành Kiến trúc xây dựng của trường được đánh giá cao song song với mức chi phí cho mỗi học kỳ thấp hơn so với một số đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Học phí một năm của Trường Đại học Xây dựng là 11 triệu – 12 triệu/ năm.  Trường Đại học Xây dựng lựa chọn tốt cho các bạn có đam mê các khối ngành liên quan đến xây dựng – kiến trúc

Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội  

Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội được đánh giá là trường đại học chuyên đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực khoa học và giáo dục, quản lý nhân lực giáo dục. 

Chương trình đào tạo chất lượng đi kèm với mức học phí thấp trong khoản 11 triệu đồng/ năm (mỗi tháng khoảng 1.750.000 VNĐ) mỗi năm học kéo dài khoảng 10 tháng.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội  

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội được biết đến là một trong những ngôi trường tiếng tăm bậc nhất Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên về khối ngành Khoa học xã hội đa dạng các ngành và chuyên ngành khác nhau. 

Chất lượng đào tạo tại đây thuộc hàng dẫn đầu song song với khoản thu thuộc top những Trường Đại học có học phí thấp nhất trong mức khoảng 16 – 20 triệu/năm đối với khối ngành Khoa học xã hội thuộc hệ đại trà; Đối với khối ngành ngôn ngữ hệ đại trà từ 19 – 24 triệu

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội   

Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội là trường chuyên đào tạo khối ngành ngôn ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Những ngày đầu mới thành lập trường chuyên đào tạo hai ngôn ngữ chính là Trung văn và Nga văn và dần hoàn thiện bổ sung các ngành và cơ sở vật chất trong quá trình hơn 65 năm xây dựng.

Đi đôi với chất lượng đào tạo Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội còn có mức học phí thấp hơn so với các trường đào tạo ngôn ngữ khác tại Hà Nội. Cụ thể chương trình đào tạo khối ngành ngôn ngữ 980.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/ tháng

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội  

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội được một trong những nơi hàng đầu đào tạo các ngành về Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Hóa học, Công nghệ Sinh học, Hóa dược, Máy tính và Khoa học thông tin,…hàng đầu tại miền Bắc với chuẩn chất lượng cao. 

Song song là mức học phí tùy theo ngành đào tạo dao động từ 1.300.000 – 3.850.000 VNĐ/tháng. Các bạn có mong muốn theo đuổi các ngành Khoa học Tự Nhiên có thể tham khảo để có lựa chọn phù hợp nhất. 

Chúng mình đã đi qua một số trường đại học có mức học phí thấp trên ở Hà Nội, mức học phí ở một số trường dự kiến sẽ tăng khoảng 10% vì vậy các bạn nhớ thường xuyên theo dõi những thông tin để có được sự lựa chọn tốt nhất. Trên hết mong những thông tin trên có ích nhé. 

Top các trường Đại học học phí thấp ở TP HCM 2023

Danh sách các trường Đại học có học phí thấp nhất Tp.HCM gồm:

Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM 

Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM được biết đến với chương trình đào tạo ra nguồn nhân lực cho xã hội khối ngành Tài chính – Ngân hàng, hướng đến mục tiêu đào tạo đa ngành đa lĩnh vực chất lượng và uy tín tại Khu vực Đông Nam Á. 

Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM có chất lượng đào tạo về khối ngành thuộc ngân hàng chất lượng tốt và thuộc các Trường Đại học có học phí thấp ở tphcm, đây cũng là điểm thu hút nhiều sinh viên đăng ký học tại đây. 

Cụ thể học phí chương trình đào tạo chính quy trong khoảng 7.050.000 đồng/học kỳ đối với hệ đại trà. Các chương trình khác có mức học phí tùy theo quy định. 

Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM
Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM

Trường Đại học Văn Hiến

Trường Đại học Văn Hiến được thành lập năm 1997 và được hoàn toàn chuyển sang tư thục vào năm 2016. Mục tiêu của trường là xây dựng môi trường giáo dục đa ngành đa nghề đào tạo theo chuẩn quốc tế nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa của Việt Nam. 

Chất lượng hướng đến của trường đại học văn hiến theo hướng hòa nhập quốc tế với nhiều ngành khác nhau khác nhau thuộc khối Kinh tế, ngôn ngữ, Sư phạm, Công nghệ,…

Không những vậy mức học phí của trường nằm trong top những Trường Đại học có học phí thấp nhất của các trường tư thục rơi vào khoảng từ 8.868.000 VNĐ – 13.320.000 VNĐ/ 12 tín chỉ/ 1 học kỳ. Các bạn có thể tham khảo học phí Trường Đại học Văn Hiến tại đây

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM được đánh giá là ngôi trường đào tạo khối ngành Khoa học xã hội nổi tiếng tại phía nam. Nổi tiếng bởi bề dày lịch sử và kinh nghiệm đào tạo đa ngành bao gồm Ngôn ngữ, quản trị văn phòng, Khoa học xã hội,… 

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM có Đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm và nhiệt huyết bậc nhất khối đại học Quốc gia TP.HCM.

Song song học phí của trường sau khi đã chuyển sang tự chủ từ khóa 2022 – 2023 có sự thay đổi.Cụ thể hệ đại trà khối ngành Khoa học Xã hội từ 16 triệu – 20 triệu/ năm, khối ngành Du lịch, ngôn ngữ từ 20 triệu – 24 triệu đồng. 

Trường Đại học Văn hóa Tp.HCM

Trường Đại học Văn hóa Tp. HCM được được thành lập 1976 là trường công lập trực thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chuyên đào tạo các ngành thuộc nghiên cứu Khoa học về lĩnh vực khoa học nghệ thuật, văn hóa, du lịch.

Trường tập trung đào tạo các ngành Quản trị, du lịch và nghiên cứu văn hóa với hệ đại trà với các chuyên ngành tiêu biểu như Thông tin – thư viện, Quản trị du lịch và lữ hành, Văn hóa học,…Đi đôi đó là chi phí năm trong những các Trường Đại học có học phí thấp ở hcm cụ thể ngành đào tạo về du lịch 12.600.000 VNĐ/năm; Các ngành khác 10.600.000 VNĐ

Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM

Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM là trường có tiền thân là Trường Huấn nghiệp Gò Vấp thành lập năm 1956. Tại đây cung cấp chất lượng giảng dạy và chương trình đào tạo chất lượng cao. Một điều đáng chú ý là song song với những ưu điểm trên học phí của trường không cao chỉ khoảng dưới 30 triệu/ năm

Chúng mình đã lần lượt điểm danh các trường đại học có mức học phí thấp tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến vào khóa học 2023 – 2024 chi phí dành cho một số trường sẽ tăng 10%, các bạn nhớ theo dõi các trang thông tin để cập nhật tin tức nhé. 

Danh sách trường Đại học học phí thấp ở các tỉnh khác

Ngoài Tp.HCM và Hà Nội là hai tỉnh thành lớn nhất nước ta cũng là nơi tập hợp nhiều trường Đại học danh giá, những khu vực khác ở phía bắc, trung và nam có những trường Đại học nào có học phí rẻ nhất? Hãy cùng Tonghopnews tìm hiểu nhé.

Các tỉnh miền Bắc

Các trường đại học có học phí thấp ở miền Bắc gồm:

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là trường công lập được thành lập trực thuộc Bộ Công Thương, trụ sở chính tại tỉnh Quảng Ninh. Các ngành đào tạo chính bao gồm Kỹ thuật điện tử, cơ khí ô tô, Du lịch – Lữ hành, Kỹ thuật môi trường,…Chương trình đào tạo đa ngành, chất lượng đầu ra tốt đến từ giảng viên và chương trình đào tạo. 

Đi đôi với những yêu điểm trên học phí của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thuộc Trường Đại học có học phí thấp ở miền bắc khoảng 11.700.000 VNĐ/năm với khối ngành kỹ thuật và 9.288.000 VNĐ/năm

Trường Đại học Lương Thế Vinh

Trường Đại học Lương Thế Vinh có Trụ sở chính tại tỉnh Nam Định với tuổi đời trẻ khi được thành lập năm 2003, với chương trình đào tạo đa ngành, đội ngũ giảng viên uy tín và có nhiều kinh nghiệm thuộc hàng đầu Đồng bằng Sông Hồng.

Năm 2018 Đại học Lương Thế Vinh đổi sang khối tư thục nhưng không vì vậy mà học phí tăng mà vẫn giữ mức ổn định từ 10.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ/năm. Mức chi phí thuộc trường Đại học có học phí thấp ở miền bắc

Trường Đại học có học phí thấp ở miền Trung và Tây Nguyên

Tại miền trung sẽ có một vài ngôi trường nổi bật như Trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế, Đại học Vinh,…Vậy, đâu là Trường Đại học có học phí rẻ ở Đà Nẵng cùng các tỉnh thành khác ở miền Trung?

Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây:

Khoa Y dược (Đại học Đà Nẵng) 

Khoa Y dược (Đại học Đà Nẵng) được thành lập vào năm 2007, với mục tiêu là đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học chuyên ngành y tế, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ y tế, nghiên cứu và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y dược.

Chương trình đào tạo thuộc hàng đầu khu vực phía nam. Cùng đó là mức học phí thuộc các trường Đại học có học phí thấp ở đà nẵng, trong đó Ngành Điều dưỡng 18.500.000 VNĐ/ nămngành Y khoa, Răng Hàm Mặt: 24.500.000 VNĐ/ năm

Trường Đại học Y khoa Vinh

Trường Đại học Y khoa Vinh được thành lập  dựa vào tiền thân là trường Y sĩ Nghệ An do bác sĩ Trần Ngọc Đăng là hiệu trưởng, tháng 7/2010 được được Thủ tướng chính phủ ký quyết định nâng cấp thành bậc đại học. 

Mục tiêu trở thành ngành đào tạo nguồn nhân lực về đội ngũ y tế  cho xã hội, lấy chất lượng đào tạo làm mục tiêu nòng cốt và chương trình đào tạo uy tín, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Đi cùng đó là mức học phí thấp so với các trường cùng khu vực từ 1.400.000 VNĐ – 2.300.000 VNĐ/ tháng

Trường Đại học Luật – Đại học Huế

Trường Đại học Luật – Đại học Huế được thành lập dựa trên tiền thân là khoa Luật thuộc Đại học Huế. Đến năm 2015 chính thức được chính thức được thành lập trường Đại học Luật thuộc Đại học Huế. Sứ mệnh của trường là đào tạo ra đội ngũ nhân lực ngành luật chất lượng cao, với sự hỗ trợ với đội ngũ giảng viên ưu tú chuyên môn cao.

Đi cùng những ưu điểm vừa đề cập học phí trường rẻ hơn so với nhiều trường đào tạo cùng lĩnh vực. Cụ thể 12.500.000 VNĐ/năm vào khóa 2022-2023 và tăng không quá 20%. 

Trường Du lịch – Đại học Huế

Trường Du lịch – Đại học Huế được biết đến chuyên đào tạo các ngành về Du lịch – Lữ hành nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân chất lượng cao trong phát triển du lịch dịch vụ tại miền Trung và Tây Nguyên. 

Chính vì vậy không bất ngờ khi đội ngũ trực tiếp giảng dạy có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn. Và cũng không vì thế mà học phí tại Trường Du lịch – Đại học Huế ở mức cao mà chỉ dao động từ 400.000 VNĐ/tín chỉ

Khoa kỹ thuật và Công nghệ – Đại học Huế

Khoa kỹ thuật và Công nghệ – Đại học Huế có mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực có trình  độ cao trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả khối ngành Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. 

Chương trình đào tạo chất lượng cao thuộc hàng đầu miền Trung. Học phí cũng là ưu điểm tiếp theo đề cập đến với 11.800.000 – 14.500.000 VNĐ/năm

Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế

Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế được thành lập năm 2004 dựa trên Quyết định của Thủ tướng Chính phủ  chuyên đào tạo các ngành ngôn ngữ, đào tạo nhân lực chuyên môn cao cho phát triển xã hội. Đạt chuẩn đầu ra bậc cao chuẩn quốc tế, chương trình đào tạo với những giảng viên hàng đầu.

Ngoài những yêu điểm trên học phí tại trường khá rẻ so với các trường khác ngoài lĩnh vực khoảng 10.000.000 VNĐ – 11.000.000 VNĐ/năm

Trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Huế
Trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Huế

Trường Đại học Tây Nguyên

Trường Đại học Tây Nguyên là một trường đào tạo đa ngành lớn tại miền Trung thuộc công lập. Lịch sử hình thành và xây dựng của trường Đại học Tây Nguyên đã trải qua được 44 năm. Đang không ngừng phát triển để trở thành một trong những trường trọng điểm, chất lượng không ngừng được nâng cao.

Không vì vậy mà học phí của trường ở mức cao chỉ dao động trong khoảng 8.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ/năm

Ngoài những trường được nêu ra ở phía trên thì Trường Đại học Hà Tĩnh cũng được coi là một trong những ngôi trường Đại học ở miền Trung có điểm khá thấp và học phí rẻ. Có cơ hội để nhận được học bổng khá cao kèm theo đó tỉ lệ có việc làm sau khi ra trường của sinh viên cũng được đảm bảo.

Trường Đại học có học phí thấp ở miền Nam 

Khu vực miền Nam nước ta nổi bật gồm thành phố Cần Thơ, An Giang,…Trong đó, theo tham khảo của mình trên trang …., Trường Đại học có học phí thấp nhất phù hợp với tiêu chí của mình đưa ra chỉ có Trường Đại học Cần Thơ, còn lại đều vượt quá mức sàn này.

Trường Đại học Cần Thơ

Trường Đại học Cần Thơ hướng đến đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đi cùng đó là chất lượng đào tạo không ngừng được nhà trường phát triển cùng đội ngũ giảng viên ưu tú giàu kinh nghiệm. Mức học phí tại đại học Cần Thơ thuộc các trường đại học có mức thấp tại miền nam từ 11.000.000 VNĐ – 14.000.000 VNĐ/năm

Trường Đại học Cần Thơ là một trong những trường đại học có học phí thấp
Trường Đại học Cần Thơ

Lời kết 

Như vậy mình đã đi qua danh sách top những trường đại học có học phí rẻ và thấp nhất ở Việt Nam. Mức học phí dao động từ 15 đến 20 triệu đồng, hy vọng qua bài viết các bạn có sự lựa chọn ngôi trường đại học phù hợp đam mê và điều kiện kinh tế gia đình.  

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button