Giáo dụcTrường học

Ngành Logistics học trường nào? 7+ trường tốt nhất Hà Nội, TPHCM

Ngành Logistics học trường nào có lẽ đang là thắc mắc của nhiều em học sinh cấp ba vì không biết đâu là ngôi trường Đại học đào tạo chất lượng. Trong bài viết này, Tonghopnews đã tổng hợp top các trường đào tạo ngành logistics ở TPHCM, Hà Nội lẫn Đà Nẵng nhé. 

Các trường đào tạo ngành Logistics ở Hà Nội

Ngành Logistics học trường nào ở Hà Nội? Dưới đây là danh sách 5 trường đào tạo ngành Logistics tại thủ đô mà các em hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng giảng dạy. 

  1. Đại học Kinh tế Quốc Dân
  2. Đại học Ngoại Thương
  3. Đại học Thương Mại
  4. Đại học Kinh tế – ĐHQGHN

Đại học Kinh tế Quốc Dân

Để trả lời cho câu hỏi “Ngành Logistics học trường nào?” thì phải kể đến cái tên đầu tiên đó là Đại học Kinh tế Quốc Dân (NEU). 

Học ngành Logistics tại trường Đại học kinh tế quốc dân
Học ngành Logistics tại trường Đại học kinh tế quốc dân

Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu tại Việt Nam, với danh tiếng đặc biệt về các ngành kinh tế. Trong số đó, ngành Logistics đã được đánh giá cao và thu hút sự quan tâm của nhiều tài năng đến tham gia ứng tuyển và học tập.

Khi theo học tại một môi trường chuyên nghiệp, giảng viên giàu kinh nghiệm, các bạn sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của NEU sẽ được trang bị các kiến thức và kĩ năng cần thiết như:

  • Điều hành quy trình vận chuyển;
  • Quản lý chuỗi cung ứng;
  • Tối ưu hóa hoạt động Logistics trong doanh nghiệp;

Các chuyên ngành của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Kinh tế Quốc dân gồm:

  • Quản lý vận tải;
  • Quản lý chuỗi cung ứng;
  • Quản lý Kho vận;
  • Quản lý Logistics Quốc tế; 

Điểm chuẩn của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Kinh tế Quốc dân thường nằm ở mức cao, thường là ngành có điểm tuyển sinh cao nhất với các khối xét tuyển như: 

  • A00: Toán, Lý, Hóa;
  • A01: Toán, Lý, Anh;
  • D01: Toán, Văn, Anh;
  • D07: Toán, Hóa, Anh; 

Do đó, để theo học ngành này đòi hỏi các em học sinh có sự nỗ lực trong việc học tập. Cụ thể điểm chuẩn ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại NEU qua các năm như sau:

  • 2021: 28,30. 
  • 2022: 28,20. 

Về học phí của ngành này tại NEU dao động từ 16 – 20 triệu đồng một năm học.

Dưới đây là chia sẻ của bạn Hoài Ân, sinh viên năm 3 đang theo học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại NEU: “Học ngành Logistics tại NEU khá chất lượng, kiến thức mình học không chỉ lý thuyết từ giáo trình mà còn là kinh nghiệm thực tế của giảng viên truyền lại.

Đại học Ngoại Thương 

Ngành Logistics học trường nào ở Hà Nội? Danh sách này còn có Đại học Ngoại thương (bao gồm tất cả cơ sở trên toàn quốc) vì chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của trường này có những điểm nổi bật.

Ngành Logistics của trường được đánh giá cao, với chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên giáo trình nước ngoài hàng đầu. 

Ngành Logistics tại trường Đại học Ngoại thương
Ngành Logistics tại trường Đại học Ngoại thương

Chương trình đào tạo cử nhân Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Ngoại thương giúp sinh viên trang bị kiến thức chuyên sâu về Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, đồng thời phát triển các kỹ năng quản lý và giải quyết vấn đề hiệu quả như: 

  • Tham gia vào các hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng quốc gia, khu vực và toàn cầu.
  • Khả năng hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế. 
  • Nghiên cứu thị trường nước ngoài và tham gia đàm phán ký kết hợp đồng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Ngoại thương được thiết kế tương thích với các trường đại học uy tín trên thế giới và tích hợp với chuẩn đào tạo của Liên đoàn các Hiệp hội giao nhận quốc tế (FIATA). 

Do đó, các bạn sinh viên ngành Logistics có cơ hội tham gia liên thông và trao đổi học tập tại các trường đại học trên thế giới, đồng thời có thể nhận được các chứng chỉ quốc tế Fiata Diploma in Supply Chain Management (FHD) và Fiata Diploma in International Freight Management (FD) của FIATA.

Điểm chuẩn xét tuyển ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Ngoại thương: 28,20 (cho 4 tổ hợp môn mình đã giới thiệu ở trên)

Học phí: 25 triệu đồng/năm.

Đại học Thương Mại

Trường đào tạo ngành Logistics ở Hà Nội tiếp theo mà Thông tin chia sẻ muốn giới thiệu đến các bạn đó là Đại học Thương Mại (TMU).

học ngành Logistics tại trường Đại học Thương mại
Học ngành Logistics tại trường Đại học Thương mại

Chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng thuộc Khoa Marketing, trường Đại học Thương mại. Mặc dù là ngành học mới, nhưng giảng viên khoa Marketing đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy và đào tạo về Logistics với học vị cao và kinh nghiệm thực tế, nhiệt huyết với nghề. Họ đã từng tốt nghiệp các chương trình đào tạo tiến sĩ và thạc sĩ tại nước ngoài, đảm bảo chất lượng giảng dạy và đào tạo.

Khi học ngành Logistics tại trường Đại học Thương mại, các bạn sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức chuyên sâu về: 

  • Hoạt động mua hàng
  • Quản lý nguồn cung, đơn hàng, kho bãi, giao nhận, vận tải, tồn kho,…
  • Logistics điện tử và các luồng vận động trong chuỗi cung ứng

Trường Đại học Thương mại tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận thực tế doanh nghiệp thông qua các chương trình tham quan học tập. Sinh viên sẽ có cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics qua việc tham quan các doanh nghiệp như Lazada Express, U&I Logistics, Tân Cảng 128, Bee logistics,…

Điểm chuẩn xét tuyển ngành Logistics Đại học Thương Mại qua các năm (ứng dụng cho các khối thi A00, A01, D01, D07): 

  • 2021: 27,40. 
  • 2022: 27,00. 

Nguồn tham khảo: Báo Vnexpress: Điểm chuẩn Đại học Thương mại

Học phí ngành Logistics trường Đại học Thương Mại: từ 15.750.000đ đến 17.325.000đ/ năm (số liệu năm 2022).

Đại học Kinh tế – ĐHQGHN

Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (VNU-UEB) là một sự lựa chọn tốt cho những ai đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Ngành Logistics học trường nào ở Hà Nội là tốt nhất?”.

Chuyên ngành Logistics sẽ được giảng dạy chuyên sau trong khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế quốc tế tại trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức vững chắc về kinh tế quốc tế, thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế, tài chính quốc tế, và đặc biệt là kiến thức chuyên sâu về kinh doanh logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu. 

học logistics với ngành Kinh tế quốc tế tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Học logistics với ngành Kinh tế quốc tế tại trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội

Sinh viên sẽ được học các kỹ năng quan trọng như giao dịch quốc tế, đàm phán, quản trị chuỗi cung ứng và phát triển logistics, nghiên cứu thị trường quốc tế, và kỹ năng giao tiếp quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế của trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội có nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở và khả năng phát triển bản thân vượt trội. 

Các em sau khi ra trường có thể làm việc trong các cơ quan chính phủ và tổ chức quốc tế, các tổ chức tư vấn và dịch vụ logistics, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các ngân hàng và tổ chức tài chính quốc tế, cũng như trở thành nhà nghiên cứu và giảng viên có chuyên môn sâu trong lĩnh vực Kinh tế quốc tế và Logistics.

Điểm chuẩn ngành Logistics: 35,33/40 

Học phí: 35.000.000 đồng/1 năm học.

Top các trường đào tạo ngành Logistics ở TPHCM

Ngành Logistics học trường nào ở TPHCM? Dưới đây là danh sách top 3 trường Đại học tại TPHCM nổi tiếng về chất lượng đào tạo trong ngành Logistics. 

  1. Đại học Giao thông Vận tải Tp HCM
  2. Đại học Kinh tế TPHCM
  3. Đại học Quốc tế – ĐHQG TPHCM

Đại học Giao thông vận tải Tp HCM

Khi tìm kiếm ngành Logistics học trường nào ở TPHCM, một lựa chọn đáng xem xét là Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM (UTC).

Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM được biết đến là trường đào tạo ngành Logistics và chuỗi cung ứng hàng đầu. 

Với lịch sử thành lập từ năm 1988, trường là một trong những trường đa ngành lớn nhất khu vực phía Nam trong lĩnh vực giao thông vận tải, đặc biệt là ngành Logistics, và trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM được biết đến là trường đào tạo ngành Logistics và chuỗi cung ứng hàng đầu.
Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM được biết đến là trường đào tạo ngành Logistics và chuỗi cung ứng hàng đầu.

Trường cung cấp 2 chuyên ngành liên quan, bao gồm Quản trị Logistics và Vận tải đa phương thức (1) cùng với Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (2).

Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết với doanh nghiệp, giúp sinh viên ngành Logistics có thể tiếp cận với thực tế ngành nghề và xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp từ sớm.

Điểm chuẩn: 26,25 (năm 2022).

Học phí: chỉ khoảng 25.00.000đ/ năm đối với chương trình đào tạo ngành Logistics chất lượng cao. (Theo Trang tin tức và sự kiện của trường Đại học GTVT)

Đại học Kinh tế Tp.HCM

Ngành Logistics học trường nào ở TPHCM? Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) là một trong những đáp án tốt nhất cho câu hỏi vừa rồi. 

Chương trình đào tạo tại trường được thiết kế để cung cấp cho sinh viên kiến thức sâu rộng và kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực Logistics. 

Sự kết hợp giữa tiếng Anh và tiếng Việt trong quá trình học giúp sinh viên nắm vững ngôn ngữ chuyên ngành và tiếp cận được các kiến thức quốc tế.

Học logistics tại Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh
Học logistics tại Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh

Đặc biệt, Đại học Kinh tế TP.HCM tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, buổi hội thảo, trao đổi sinh viên quốc tế và tọa đàm với các doanh nhân từ nhiều doanh nghiệp. Điều này giúp sinh viên xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp và nắm bắt được các xu hướng mới nhất trong ngành Logistics.

Với sự tập trung vào chất lượng đào tạo, chương trình học tiên tiến và môi trường học tập đa dạng, Đại học Kinh tế TP.HCM đáng xem xét là một trong những trường hàng đầu khi lựa chọn ngành Logistics tại TPHCM. 

Điểm xét tuyển ngành Logistics của trường Đại học Kinh tế TPHCM: 27,7 (năm 2022)

Học phí của ngành Logistics tại UEH: 25.000.000 – 32.000.000/năm.

Đại học Quốc tế – ĐHQG TPHCM (IU – VNUHCM)

Đại học Quốc tế mang đến hai chuyên ngành chính trong lĩnh vực Logistics: Kỹ thuật hệ thống công nghiệp (ISE)Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Học Logistics tại Đại học Quốc tế ĐHQG TPHCM
Học Logistics tại Đại học Quốc tế ĐHQG TPHCM

Với chương trình đào tạo chất lượng cao, sinh viên sẽ được tiếp thu những kiến thức cốt lõi liên quan đến:

  • Chuỗi cung ứng;
  • Logistics;
  • Thiết kế hệ thống;
  • Quản lý sản xuất và dịch vụ;

Đặc biệt, Đại học Quốc tế có đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, tất cả đều đã được đào tạo tại các trường đại học uy tín ở Anh, Mỹ, Úc và các quốc gia khác. 

Điều này đảm bảo rằng sinh viên sẽ được học từ những người có kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực Logistics. Sự kết hợp giữa kiến thức quốc tế và phương pháp giảng dạy tiên tiến tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên phát triển năng lực và thành công trong ngành Logistics.

Với chất lượng đào tạo hàng đầu và tầm quốc tế của chương trình, Đại học Quốc tế là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang tìm kiếm trường học Logistics. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức vững chắc và kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Điểm xét tuyển của IU – VNUHCM: 

  • Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng: 27,5 (2022).
  • Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp: 21,00 (2022).

Học phí: 50.000.000 VNĐ/năm (xem thêm các mức quy định học phi khác tại mục Học Phí – Đại học Quốc Tế).

Ngành Logistics học trường nào ở Đà Nẵng

Tại khu vực thành phố biển Đà Nẵng thì ngành Logistics học trường nào? Đáp án đó là theo học chuyên ngành Logistics của Trường Đại học kinh tế – Đại học Đà Nẵng (DUE).

Đào tạo Logistics tại Trường Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE)
Đào tạo Logistics tại Trường Đại học kinh tế – Đại học Đà Nẵng (DUE)

Ngành Logistics được đào tạo từ năm 2014, với mục tiêu cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức để thông hiểu các hoạt động cơ bản về quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng, về các quyết định quản trị về các hoạt động cụ thể trên chuỗi cung ứng như mua sắm, logistics, phân phối, xuất nhập khẩu,…

Điểm chuẩn: 26,00 (2022).

Học phí: 16.500.000 đồng/năm.

Tố chất và kỹ năng cần thiết khi học ngành Logistics 

Để theo học chuyên ngành Logistics, bạn cần có sự yêu thích và đam mê. Bên cạnh đó, hãy rèn luyện cho mình các kỹ năng và tố chất cần thiết sau đây để đáp ứng yêu cầu công việc.

Kỹ năng bao quát và có tầm nhìn chiến lược

Chuyên ngành này đòi hỏi khả năng nhìn nhận tổng thể vấn đề và đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố liên quan trong chuỗi cung ứng. Từ đó, bạn có thể đưa ra giải pháp chiến lược phù hợp để tối ưu hiệu quả các hoạt động.

Kỹ năng dễ thích ứng

Ngành Logistics thường có nhiều biến động và bất định. Vì vậy, bạn cần có khả năng thích ứng nhanh với thay đổi về môi trường, thị trường và công nghệ. Điều này giúp bạn không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chạy đua của thị trường.

Kỹ năng bình tĩnh trước áp lực

Lĩnh vực Logistics đòi hỏi sự bình tĩnh và tập trung để giải quyết các vấn đề hiệu quả trong điều kiện áp lực về thời gian, nguồn lực và kỳ vọng của khách hàng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Luôn có nhiều vấn đề tồn đọng trong hoạt động Logistics và chuỗi cung ứng. Vì vậy, bạn cần có kỹ năng xác định, nhận diện và giải quyết vấn đề để cải thiện hiệu quả của doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý dự án

Các tổ chức doanh nghiệp thường có nhiều dự án Logistics với quy mô và tính chất khác nhau. Vì vậy, bạn cần có khả năng lên kế hoạch, tổ chức và kiểm soát dự án để đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu.

Trung thực

Ngành Logistics đòi hỏi tuân thủ các quy định, luật lệ và chuẩn mực đạo đức để xây dựng niềm tin, uy tín với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp.

Liên tục tìm kiếm sự cải tiến

Logistics yêu cầu người học theo đuổi sự cải tiến liên tục. Điều này giúp bạn liên tục học hỏi, nâng cấp hiệu quả công việc, cập nhật xu hướng và công nghệ mới để tối ưu hiệu quả công việc.

Kết luận 

Trên đây là top 7 trường Đại học top đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành Logistics tại ba khu vực lớn là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Ngành Logistics học trường nào?” nhé. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button