Du học Hàn QuốcDu họcGiáo dục

Cẩm nang tất tần tật về du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Hiện nay có rất nhiều bạn sắp chuẩn bị đi du học Hàn Quốc cũng đều mong muốn du học Hàn Quốc vừa học vừa làm. Vậy trên thực tế, khi đi du học tại Hàn Quốc, học sinh, sinh viên có thể đi làm để kiếm thêm thu nhập hay không?

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm là gì? 

Ở thời điểm hiện tại rất nhiều người lầm tưởng rằng đi du học Hàn Quốc vừa học và vừa làm là một chương trình nằm trong kế hoạch của tổ chức hỗ trợ du học. Và cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là hình thức xuất khẩu lao động “trá hình” dưới dạng du học sinh.

Giải đáp thắc mắc du học Hàn quốc vừa đi học vừa đi làm
Giải đáp thắc mắc du học Hàn quốc vừa đi học vừa đi làm

Tất cả quan niệm trên đều là thông tin sai và không có cơ sở thực tế. Thực chất không có bất kỳ chương trình du học Hàn Quốc vừa học và vừa làm mà đó là việc sinh viên Việt Nam nước ta trong quá trình học tập tranh thủ đi làm công việc ngoài, part-time để kiếm thêm thu nhập.

Về vấn đề chi phí thì đây là trở ngại rất lớn đối với rất nhiều sinh viên Việt Nam sang Hàn Quốc du học. Không phải bạn nào cũng nhận được học bổng toàn phần, hỗ trợ 100% chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm mà đa số các bạn sang đây theo dạng tự túc vậy nên việc kiếm thêm “job” là điều rất cần thiết và quan trọng.

Về sinh hoạt phí tại Hàn Quốc thì một bạn sinh viên sẽ sử dụng tối thiểu là 400.000 KRW/ tháng. Và cũng chính vì lý do cần rất nhiều tiền để trang trải như vậy nên việc du học Hàn Quốc vừa học vừa làm đã và đang được các bạn lựa chọn làm giải pháp tối ưu nhất để cân bằng tài chính.

Cơ hội tìm việc làm khi đi du học vừa học vừa làm ở Hàn Quốc

Khi đi du học ở Hàn Quốc, các bạn sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm công việc phù hợp nhất cho mình. Tùy vào năng lực của bản thân và quỹ thời gian cá nhân của mỗi người mà có thể tìm cho mình một công việc tốt nhất để không bị xao nhãng việc học.

Như vậy khi đi du học Hàn Quốc vừa học vừa kiếm việc làm, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc một số công việc. Cụ thể như:

Có rất nhiều cơ hội việc làm khi đi du học Hàn Quốc
Có rất nhiều cơ hội việc làm khi đi du học Hàn Quốc

Đầu tiên là các công việc lao động chân tay phổ biến như dọn dẹp quán ăn, phụ bếp, chạy bàn, rửa chén,… Những công việc này tuy cực nhọc nhưng thu nhập cũng khá tốt dao động từ 300 won/ 1h.

Tiếp đến là công việc lao động bằng trí óc, những công việc có thể kể đến như gia sư tiếng Hàn cho người Việt mới sáng Hàn, gia sư tiếng Anh hay gia sư tiếng Việt cho người bản địa. Trên đây đều là những công việc có thu nhập cao có thể đạt đến 20.000 – 40.000 won/1h.

Nếu bạn có thể dùng tiếng Hàn tốt thì hãy làm các công việc như thông dịch viên hay biên dịch viên. Những công việc này nếu làm tốt thì thu nhập sẽ rất cao, bình quân mức thu nhập sẽ dao động 100 – 150 USD/ ngày.

Có lẽ bạn cần hết sức lưu ý là việc là vấn đề quan trọng cần phải được ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, hãy cân nhắc sắp xếp thời gian kiếm việc làm thêm hợp lý để không ảnh hưởng quá nhiều đến việc học.

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm thì chọn nghề gì?

Hiện nay thắc mắc về du học Hàn Quốc vừa học vừa làm nên chọn ngành gì đang là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Sau đây là một số chia sẻ về các ngành nghề được nhiều bạn chọn nhất khi đi du học Hàn Quốc:

  • Du học Hàn Quốc ngành Beauty – Làm đẹp – Thẩm mỹ.
  • Du học Hàn Quốc ngành Truyền thông – Marketing – PR.
  • Du học Hàn Quốc ngành Quản trị kinh doanh – Thương mại quốc tế.
  • Du học Hàn Quốc Mỹ thuật đa phương tiện – Thiết kế đồ họa.
  • Du học Hàn Quốc ngành Kỹ thuật công nghệ. 
  • Du học Hàn Quốc ngành Điện tử cơ khí – Công nghệ thông tin.
  • Du học Hàn Quốc ngành Du lịch – Khách sạn.
  • Du học Hàn Quốc ngành Thiết kế thời trang.
  • Du học Hàn Quốc ngành Logistics.
Tổng hợp các nghề được chọn khi du học Hàn Quốc vừa học và vừa làm
Tổng hợp các nghề được chọn khi du học Hàn Quốc vừa học và vừa làm

Lời khuyên dành cho bạn: Khi sang Hàn Quốc, bạn nên trang bị cho mình ngôn ngữ. Đặc biệt là tiếng Hàn bởi nó rất quan trọng với bạn và đồng thời giúp bạn đỡ vất vả cũng như thích nghi với cuộc sống ở Hàn dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chọn cho mình một chuyên ngành phù hợp nhất với bản thân. Tuyệt đối không nên chạy theo các ngành được cho là xu hướng bởi rất có thể bạn sẽ lãng phí việc du học Hàn Quốc để rồi trở về làm công việc mà mình không mong muốn.

Khi đã xác định học bất kỳ chuyên ngành nào, bạn hãy cố gắng theo đuổi đến cùng và trở thành một trong những “học sinh xuất sắc” trong chuyên ngành đó. Chắc chắn trong tương lai không xa thành công sẽ đến với bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về những thắc mắc về du học Hàn Quốc vừa học và vừa làm. Hy vọng thông qua bài viết này cũng đã phần nào giúp bạn tìm được câu trả lời cho riêng mình và có thể an tâm khi đi du học Hàn Quốc mà không quá đặt nặng về vấn đề chi phí đóng tiền học.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button