Ngành học

Ngành truyền thông học trường nào có chất lượng đào tạo tốt nhất 2022

Truyền thông đa phương tiện là một trong những ngành học chưa bao hết sức hút đối với các bạn trẻ. Cơ hội triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp ngành này với mức lương cao là điều rất hứa hẹn. Vậy ngành truyền thông học trường nào chất lượng tốt nhất ở Việt Nam.

Học viện báo chí và tuyên truyền

Tại khu vực phía Bắc, học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong cơ sở giáo dục đào tạo chuyên ngành truyền thông có chất lượng hàng đầu. Đây cũng là trường duy nhất ở Hà Nội trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Sinh viên theo học ngành truyền thông của trường sẽ có khả năng sáng tạo và sản xuất các ấn phẩm truyền thông đa phương tiện.

Học viện báo chí và tuyên truyền ngôi trường chất lượng

Các kiến thức chuyên ngành như báo chí, quảng cáo, tổ chức thực hiện các chương trình PR được đào tạo từ cơ bản đến nâng cao. Đội ngũ giảng viên của trường rất giàu kinh nghiệm cũng như chuyên môn, sẽ mang đến bài giảng thú vị nhất cho sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp học viện Báo Chí và Tuyên truyền, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc:

  • Phóng viên, biên tập viên.
  • Nhân viên Pr, marketing, tổ chức sự kiện.
  • Nghiên cứu truyền thông, thông tin đối ngoại.
  • Chuyên viên truyền thông quốc tế tại các tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức quốc tế.

Nếu có dự định tìm ngành truyền thông học trường nào ở khu vực Hà Nội thì không thể bỏ qua Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Đại học Hà Nội

Chương trình giảng dạy ngành Truyền thông tại đại học Hà Nội được tham khảo và chỉnh lý từ các chương trình của Bỉ, Pháp. Điều này cho thấy sự đầu tư của đội ngũ giảng viên của trường Hà Nội. Đặc biệt trong thời gian học, sinh viên đại học Hà Nội có thể đi du học trao đổi 1 kỳ hoặc 1 năm ở các trường đối tác tại Bỉ hoặc Pháp.

ngành truyền thông học trường nào
Đại học Hà Nội rất mạnh về ngành truyền thông

Chương trình học ở trường cung cấp nhiều kiến thức đa dạng như : tiếp thị, quảng cáo, quan hệ công chúng, truyền thông trực tuyến, tổ chức sự kiện…Các bài giảng luôn được cập nhật kiến thức mới theo kịp xu hướng thời đại. Sinh viên theo đó sẽ có đầy đủ kỹ năng chuyên môn, có khả năng tổng hợp dữ liệu thông tin.

Ngoài ra sinh viên cũng được học đủ số giờ ngoại ngữ để đạt được trình độ tiếng anh B1 hoặc tiếng pháp B2. Khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp sinh viên tiếp cận tài liệu nước ngoài dễ dàng hơn.

Đại học khoa học xã hội và nhân văn – ĐH quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Đây là ngôi trường giảng dạy ngành truyền thông uy tín top đầu của khu vực miền Nam. Trường không chỉ có đội ngũ giảng viên tài năng mà còn có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Sinh viên theo học ở trường sẽ được cung cấp kiến thức phát triển sản phẩm truyền thông, nghiên cứu thị hiếu khán giả, kinh doanh sản phẩm truyền thông.

ngành truyền thông học trường nào
Đại học khoa học xã hội nhân văn

Ngoài ra sinh viên cũng được trang bị kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, trình bày đa phương tiện. Tốt nghiệp ngành truyền thông ở đại học khoa học xã hội và nhân văn, sinh viên có cơ hội xin việc tại các ngành :

  • Chuyên viên nghiên cứu phát triển các chương trình truyền thông như : showgame, quảng cáo, chương trình truyền hình, web, các ứng dụng thông minh.
  • Chuyên viên marketing – PR.
  • Biên tập viên, phóng viên tại các đơn vị báo chí, truyền thông.
  • Chuyên viên kinh doanh các sản phẩm truyền thông.

Đại học Hoa Sen

Hiện nay đại học Hoa Sen là cơ sở duy nhất đào tạo ngành Quản trị công nghệ truyền thông. Đây là ngành học về quản trị sản xuất và kinh doanh các ấn phẩm truyền thông nghe nhìn chuyên nghiệp. Đội ngũ giảng viên của trường hầu hết được đào tạo từ các trường đại học uy tín ở nước ngoài hoặc các đạo diễn, giám đốc có kinh nghiệm thực tế trong ngành truyền thông.

ngành truyền thông học trường nào
Đại học Hoa Sen là ngôi trường giàu thành tích ở phía Nam

Sinh viên theo học tại trường sẽ được học kỹ năng trình bày đa phương tiện, xây dựng triển khai kế hoạch truyền thông. Ngoài ra sinh viên cũng được học kỹ năng đào tạo và quản lý nhân lực, kỹ năng giao tiếp, sử dụng Anh ngữ, nghiên cứu thị hiếu khách hàng…

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ở trường có đủ tự tin xin việc tại các đơn vị truyền thông, báo chí, truyền hình với các vị trí :

  • Chuyên viên sản xuất các chương trình truyền thông.
  • Quản lý sản xuất phim ảnh, quảng cáo, MV ca nhạc, phát thanh…
  • Nhân viên hoạch định chiến lược truyền thông..
  • Nhân viên kinh doanh ấn phẩm truyền thông…

Trường Đại học Đông Á

Là một trong lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ khu vực miền Trung khi nghĩ đến ngành truyền thông học trường nào, Đại học Đông Á có chất lượng giáo dục rất tốt. Trường có cơ sở vật chất hiện đại với nhiều chương trình ngoại khóa về ngành truyền thông thú vị.

ngành truyền thông học trường nào
Đại học Đông Á

Sinh viên theo học ở trường sẽ có năng lực chuyên ngành về Truyền thông, báo chí, marketing, quản trị marketing…Các sinh viên cũng sẽ được học cách sử dụng các phần mềm thiết kế mỹ thuật đa phương tiện. Điều này sẽ rất giúp người học tự tin hơn trong quá trình xin việc sau này.

Trên đây là gợi ý về việc tìm hiểu ngành truyền thông học trường nào có chất lượng giảng dạy tốt nhất. Các bạn học sinh có thể tham khảo thông tin từ đó theo đuổi ngôi trường mà mình yêu thích. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button