Giáo dụcNgành học

Top 6 trường đại học có ngành dược ở TPHCM uy tín nhất (2023)

Ở TPHCM hiện có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành dược. Chính vì thế, thí sinh rất khó để đưa ra quyết định lựa chọn một ngôi trường chất lượng và phù hợp với năng lực của bản thân để theo học. Để giúp các thí sinh có những lựa chọn đúng đắn, Tổng hợp News sẽ liệt kê danh sách các trường đại học có ngành Dược ở TPHCM cho các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

Thông tin quan trọng:

Điểm danh top 6 trường đại học có ngành dược ở tphcm uy tín:

  1. ĐH Y Dược TPHCM
  2. ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 
  3. Khoa Y – ĐH Quốc gia TPHCM
  4. ĐH Quốc tế Hồng Bàng
  5. ĐH Tôn Đức Thắng 
  6. ĐH Nguyễn Tất Thành

Học khối nào để thi ngành dược?

Cùng tìm hiểu những khối thi của ngành dược để lựa chọn khối thi phù hợp với khả năng của bản thân.

Trước năm 2017, các thí sinh muốn thi ngành dược bắt buộc phải thi khối B00 bao gồm 3 môn Toán – Hóa – Sinh. Nhưng kể từ sau năm 2017 đến nay, Bộ GD&ĐT đã thay đổi trong việc đăng ký tổ hợp môn xét tuyển ngành dược. Các thí sinh được lựa chọn nhiều tổ hợp môn hơn để xét tuyển vào ngành dược của các trường đại học:

  • Khối B00 (Toán – Hóa – Sinh)
  • Khối A00 (Toán – Lý – Hóa)
  • Khối C08 (Văn – Hóa – Sinh)
  • Khối A11 (Toán – Hóa – GDCD)
  • Khối D07 (Toán – Hóa – Anh)
  • Khối B03 (Toán – Sinh – Văn)

Đây chính là những khối thi đã được bổ sung cho việc xét tuyển ngành dược để thí sinh có thể tập trung ôn luyện đúng trọng điểm và khả năng của bạn thân.

Các trường đại học có ngành dược ở TPHCM

Dưới đây là danh sách các trường Đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM uy tín như:

Trường Đại học Y Dược TPHCM

YDS có bề dày thành tích trong việc về đào tạo nguồn nhân lực y bác sĩ
YDS có bề dày thành tích trong việc về đào tạo nguồn nhân lực y bác sĩ

Trường Đại học Y Dược TPHCM (YDS) là trường đại học có ngành dược ở TPHCM với hơn 70 năm thành lập và phát triển. Ngôi trường có bề dày thành tích trong việc đào tạo nguồn nhân lực y bác sĩ, dược sĩ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Chương trình đào tạo ngành Dược sĩ và các ngành khác được đánh giá cao nhờ vào việc nhà trường đầu tư trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ giàu chuyên môn. Vì thế, mỗi năm nhà trường đào tạo ra hàng nghìn y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Điểm chuẩn các ngành đào tạo tại trường Đại học Y Dược TPHCM năm 2022 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có mức điểm từ 19,1 điểm (ngành y tế công cộng) đến 27,55 điểm (ngành y khoa). Ngành dược học xét tuyển theo hai tổ hợp (B00 và A00) cùng mức điểm thi TN THPT 25,5 điểm.

Thông tin liên hệ :

  • Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+84-28) 3855 8411 – (+84-28) 3853 7949 – (+84-28) 3855 5780
  • Website: https://ump.edu.vn/

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

ĐHYK là ngôi trường đào tạo Y Dược lớn thứ 2 tại TPHCM
ĐHYK là ngôi trường đào tạo Y Dược lớn thứ 2 tại TPHCM

Đây là ngôi trường đào tạo Y Dược lớn thứ 2 tại TPHCM chỉ sau trường Đại học Y Dược TPHCM. Nơi đào tạo nhóm ngành Y khoa nói chung và ngành Dược nói riêng để phục vụ nguồn nhân lực chung của bộ y tế.

Trường được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và đào tạo hàng đầu nhờ vào đội ngũ các giảng viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Điều này giúp nâng cao chất lượng đào tạo, nhằm đảm bảo nguồn nhân lực uy tín cho ngành Y tế tốt trong tương lai.

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch lấy điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tổ hợp môn Toán- Hóa- Sinh THPT năm 2022 từ 18,10 điểm (ngành dinh dưỡng) đến 26,65 điểm (ngành y khoa và răng hàm mặt). Riêng đối với ngành Dược, các thí sinh ngoại tỉnh và các thí sinh có hộ khẩu tại TPHCM cần đạt 25,45 điểm thì mới có thể trúng tuyển và theo học tại trường.

Thông tin liên hệ :

  • Địa chỉ: Số 2 Dương Quang Trung , P.12 , Q.10, TPHCM
  • Điện thoại: 028.38.652.435
  • Website: pnt.edu.vn

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

HIU thuộc danh sách các trường đại học có ngành dược ở TPHCM
HIU thuộc danh sách các trường đại học có ngành dược ở TPHCM

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) thuộc danh sách các trường đại học có ngành dược ở TPHCM. Trường đã có hơn 20 năm hình thành và phát triển để đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. 

Với sự hỗ trợ tận tình, chu đáo của đội ngũ giảng viên của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Cùng cơ sở vật chất ổn định và môi trường lành mạnh phù hợp cho mọi sinh viên. Nhằm đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực uy tín, phục vụ cho nền y tế nước nhà trong tương lai.

Mức điểm theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 19 – 22 điểm đối với các ngành thuộc khối sức khỏe. Ngành dược học xét tuyển theo 4 tổ hợp A00, B00, C02, D09 cùng mức điểm thi TN THPT 21 điểm hoặc bạn có thể xét tuyển vào trường theo phương thức xét học bạ THPT

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ , P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 7308 3456
  • Website: https://hiu.vn/

Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM

 Khoa Y – Đại học Quốc gia Tp.HCM có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực y tế
Khoa Y – Đại học Quốc gia Tp.HCM có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực y tế

Khoa Y là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Tp.HCM, được thành lập năm 2009 và chính thức đi vào tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2010. Khoa Y – Đại học Quốc gia Tp.HCM với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực y tế, khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực miền Nam và cả nước. 

Khi lựa chọn học tập tại Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM, sinh viên sẽ được trải nghiệm quá trình nghiên cứu và học tập trong môi trường đạt tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, yêu nghề, luôn tận tâm và hết lòng với sinh viên.

Nhà trường tuyển sinh ngành Dược với 2 khối xét tuyển A00 và B00, mức điểm chuẩn điểm thi THPT đạt 25,3 điểm, hoặc UTXT 86,5 điểm, ĐGNL 909 điểm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
  • Điện thoại: (028) 7102 1212 
  • Website: https://www.medvnu.edu.vn/

Đại học Tôn Đức Thắng

TDTU là cơ sở đào tạo ngành Dược uy tín 
TDTU là cơ sở đào tạo ngành Dược uy tín

Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cũng là cơ sở đào tạo ngành Dược uy tín đóng góp không nhỏ vào nền dược học Việt Nam. Trường thuộc top 500 đại học tốt nhất thế giới với hơn 25 năm hình thành và phát triển. 

Trường sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình chuẩn sẽ giúp sinh viên có được hành trang đầy đủ nhất để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y dược.

Ngành dược học xét tuyển theo 3 tổ hợp A00, B00, D07 cùng mức điểm thi TN THPT 33.2 điểm (2022) 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 19 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7
  • Điện thoại: 19002024
  • Website: https://www.tdtu.edu.vn/

Đại học Nguyễn Tất Thành

 nttu-là-trường-đại-học-đa-ngành-uy-tín
nttu-là-trường-đại-học-đa-ngành-uy-tín

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTT) là trường đại học đa ngành với ngành mũi nhọn là khối ngành y khoa, dược học. Trong suốt 24 năm phát triển, từ một Trung tâm Đào tạo nghề, NTT đã trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín trong nước và quốc tế.

Với chất lượng đào tạo uy tín, xây dựng môi trường học tập tích cực, trang bị cho sinh viên khả năng tự học, sáng tạo cùng đội ngũ giảng viên là thạc sĩ, tiến sĩ tốt nghiệp từ những trường Đại học danh tiến. Trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng một môi trường học tập tích cực. 

Điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 15 – 25 điểm, ngành cao nhất là ngành Y khoa với 25 điểm. Ngành dược học xét tuyển theo 4 tổ hợp A00, B00, C02, D09 với điểm chuẩn 21 điểm hoặc bạn có thể xét điểm học bạ THPT lớp 12 đạt 8.0 , kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG –TP.HCM là 570.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 300A – Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 1900 2039
  • Website: https://ntt.edu.vn/

Kết luận

Trên đây là các trường đại học có ngành dược ở TPHCM Tổng hợp News muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được một ngôi trường phù hợp với bản thân để gắn bó trong suốt những năm tháng sinh viên nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button