Ẩm thực

Cách làm nước mắm bún thịt nướng bất bại, bảo quản nhiều ngày

Bỏ túi ngay cách làm nước mắm bún thịt nướng bất bại. Mọi nguyên liệu cần thiết đều cực kỳ đơn giản, chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn là có thể thành công trong lần đầu tiên. Nước mắm được Tổng Hợp News hướng dẫn có độ sánh mịn và hơi kẹo, độ chua ngọt hài hòa. Nước mắm đi kèm với ớt tỏi tươi, tạo nên một chén nước chấm giao hòa về hương vị.

Một chén nước chấm ngon, ăn kèm với miếng thịt nướng nóng hổi, phần mỡ sôi xèo xèo thì còn gì bằng. Cách làm nước mắm bún thịt nướng được Tổng Hợp News chia sẻ sau đây còn có thể bảo quản nhiều ngày trong tủ lạnh, làm một mẻ khỏe đến 4 ngày. Không chần chờ gì nữa, tìm hiểu ngay nào!

Cách làm nước mắm bún thịt nướng được Tổng Hợp News có gì đặc biệt?

Cách làm nước mắm bún thịt nướng này được áp dụng ở rất nhiều nơi bởi nguyên liệu dễ kiếm, thời gian chế biến cũng ngắn. Đặc biệt, chỉ cần đọc kỹ và làm theo hướng dẫn, bạn có thể bảo quản nước mắm trong tủ lạnh nhiều ngày mà vẫn vô cùng sánh mịn, ngon miệng.

Để nước mắm được kẹo lại, sóng sánh, công thức sẽ hơi thiên về vị ngọt. Tuy vậy, vị ngọt sẽ góp phần trung hòa các nguyên liệu khác trong món ăn như rau sống, bún, thịt nướng. 

Cách làm nước mắm bún thịt nướng kiểu này vốn xuất phát từ miền Tây, vậy nên trong công thức sẽ có cả nước dừa tươi. Nếu không thích vị ngọt của nước dừa hoặc nhà không có sẵn, bạn có thể thay thế nước dừa bằng nước lọc.

Cách làm nước mắm bún thịt nướng
Nước mắm bún thịt nướng đặc biệt

Nguyên liệu cho nước mắm

  • 200ml nước dừa tươi
  • 200ml nước lọc
  • 200ml nước mắm 35 độ đạm (Không nên chọn nước mắm có độ đạm thấp, sẽ bị át mất bởi vị ngọt và ngược lại)
  • 400gr đường cát trắng hoặc bạn có thể thay thế bằng đường thốt nốt để thành phẩm có độ đặc hơn, nếu muốn.
  • Nửa quả chanh vắt lấy nước cốt
  • 80gr tỏi băm nhuyễn
  • Ớt băm nhuyễn tùy khẩu vị, bạn có thể dùng lượng ớt tương đương lượng tỏi
  • ½ quả dứa cắt thành những khoanh tròn. Tùy theo loại dứa bạn sử dụng mà gia giảm lượng đường nhé. Tổng Hợp News sử dụng dứa Việt Nam, có bán rất nhiều ở chợ.
cách làm nước mắm bún thịt nướng

Khám phá cách làm nước mắm bún thịt nướng ngay thôi

Nguyên liệu đơn giản, cách làm lại chẳng thể giản đơn hơn nữa. Bắc lên bếp một cái nồi, cho cả nước dừa lẫn nước lọc vào nồi, đun ở lửa lớn cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn. Khi nước đã sôi thì cho đường vào khuấy cho tan hoàn toàn. Tiếp theo, bạn cho lần lượt nước mắm và dứa đã được cắt khoanh dày khoảng 1cm vào.

Đun hỗn hợp trên lửa vừa đến khi nước mắm sôi bùng lên thì tắt bếp. Vớt 3 khoanh dứa ra ngoài và để hỗn hợp nguội hoàn toàn rồi mới cho nước cốt chanh và tỏi, ớt đã băm từ trước vào. Lý do cần để nước mắm sôi lên là để diệt khuẩn, giúp bạn bảo quản được thành phẩm lâu hơn. Trong quá trình đun, bạn cần hớt bọt thường xuyên để mắm được trong hơn. Thành phẩm nên bỏ vào lọ thủy tinh, có thể trữ trong tủ lạnh đến 4 ngày.

Xem thêm: Cách làm cá hấp cuốn bánh tráng và mẹo nhỏ nâng tầm món ăn

Qua bài viết này, mong rằng bạn đã nắm được cách làm nước mắm bún thịt nướng đã góp một phần nhỏ vào việc làm phong phú thêm bữa ăn trên bàn cơm gia đình bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về cách làm hay bạn muốn góp ý để Tổng Hợp News ngày càng hoàn thiện hơn thì đừng ngại để lại bình luận ngay dưới bài viết nhé.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây thường xuyên xuất hiện các bệnh về đường hô hấp, đường ruột, dịch bệnh. Vì vậy việc rửa tay trước khi nấu ăn là vô cùng cần thiết. Sieusat GS được biết đến là thương hiệu gel rửa tay diệt khuẩn với nano bạc chất lượng, giúp tiêu diệt tới 99% vi khuẩn, virus gây bệnh. Vì vậy, nhớ rửa tay với nước rửa tay diệt khuẩn hay xà bông trước khi nấu nướng bạn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button