Ẩm thực

Hướng dẫn cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản mà ngon

Gà có thể chế biến thành nhiều món ngon, từ luộc, hấp cho đến kho, xào, chiên. Trong đó cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản mà cực kỳ ngon miệng và hấp dẫn. Để thưởng thức món ăn độc đáo này, bạn sẽ không tốn nhiều công sức hay thời gian chuẩn bị đâu. 

Hướng dẫn cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản mà ngon

Để làm món cánh gà chiên nước mắm đơn giản, bạn cần thực hiện theo cách như sau: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Để làm món cánh gà chiên nước mắm theo phương pháp đơn giản nhất, bạn chuẩn bị 400gr cánh gà, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng nước mắm, 2 quả ớt và 2 củ tỏi. Ngoài ra cần thêm dầu ăn, giấy thấm dầu và một chiếc chảo chống dính để chiên cánh gà. 

Sơ chế nguyên liệu

Bạn đem cánh gà ra ngâm với nước muối pha loãng cho hết mùi hôi, sau đó rửa sạch lại và để ráo nước. Ở bước tiếp theo, bạn cho cánh gà vào lò vi sóng rồi quay ít phút. Bạn đem tỏi và ớt ra băm nhỏ, rồi đặt riêng. 

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Chiên cánh gà

Bạn bắc chảo lên bếp, để nóng rồi cho dầu ăn vừa đủ để ngập cánh gà vào. Khi nào dầu nóng, bạn thả cánh gà vào và chiên cho đến khi thấy lớp da có màu vàng ruộm cùng độ giòn như ý thì vớt ra đĩa đã lót giấy thấm dầu. 

Chiên cánh gà
Chiên cánh gà

Cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản

Bạn phi thơm tỏi băm nhỏ khi nãy với 1 chút dầu ăn. Sau đó cho vào chảo nước mắm cùng đường theo tỷ lệ 1:1 (cứ 1 muỗng nước mắm thì cho kèm 1 muỗng đường) và khuấy thật đều. Bạn cho thêm ớt đã băm nhuyễn vào nếu như thích ăn cay.

Sau khi hỗn hợp này sôi lên, bạn cho cánh gà đã chiên vào rồi dùng đũa lật cánh gà thật đều để hỗn hợp đường, tỏi, nước mắm ngấm vào cánh gà. Khi thấy cánh gà chuyển sang màu vàng đậm và sánh thì tắt bếp. Kế đến, bạn gắp cánh gà ra đĩa rồi trình bày. 

cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản
Thành quả

Một số lưu ý

Với cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản, bạn có thể lưu ý một số vấn đề như sau để món ăn hấp dẫn hơn: 

  • Sau khi mua gà về, bạn dùng rượu trắng, muối hạt cùng gừng giã nhỏ rồi chà xát xung quanh cánh gà để làm sạch và khử mùi hôi. 
  • Đây là món ăn rất thích hợp để ăn kèm với cơm nóng, bánh mì. Nếu bạn thích, bạn có thể ăn không kèm gì cả. 
  • Nếu bạn không quay cánh gà trong lò vi sóng trước khi chiên, bạn có thể đem luộc sơ thịt gà để chiên nhanh chín hơn.

Một số món gà chiên nước mắm ngon khác nên thử

Ngoài cách làm cánh gà chiên nước mắm hấp dẫn, bạn có thể sử dụng bộ phận khác của con gà để chế biến cùng nước mắm, ví dụ như: 

Sụn gà chiên nước mắm

Món ăn này cực kỳ thú vị và được nhiều người yêu thích. Bạn có thể thực hiện tương tự món cánh gà chiên nước mắm, nhưng nên chuẩn bị thêm bột năng, hành tây thái nhỏ và hành tím băm nhỏ. 

Sau đấy, bạn luộc sụn gà khoảng 15 phút và vớt ra để ráo. Tiếp theo, bạn ướp sụn gà cùng muối, đường, bột năng, hạt tiêu cùng trứng gà trong 15 phút. 

Bạn chiên sụn gà đã ướp lên rồi làm sốt nước mắm. Tương tự như khi làm với món cánh gà, bạn phi tỏi, hành tím băm rồi đổ đường, nước năm và cuối cùng là sụn gà đã luộc vào. Cuối cùng, bạn thêm hành tây, hành lá vào chảo và đảo đều thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Xem thêm: Bật mí cách làm củ cải trắng ngâm nước mắm giòn ngon, đậm đà

Cách làm đùi gà chiên nước mắm

Bên cạnh cánh gà thì đùi gà cũng là bộ phận được nhiều người yêu thích khi làm các món về gà. Cách làm đùi gà chiên nước mắm lại cực kỳ dễ. 

Thay vì luộc, bạn hấp đùi gà sau khi ướp đều cùng 1 muỗng canh bột nêm gà và 1 nửa muỗng tỏi, gừng, ớt, hành tím băm khoảng 7 – 10 phút. Tiếp đến, bạn trộn bột bắp, bột gạo, bột mì với 1/2 đường và đùi gà vừa hấp.

Sau đó, bạn đem đùi gà đã tẩm bột vào chiên đều các mặt rồi vớt ra. Cuối cùng, bạn phi thơm 1/2 muỗng tỏi, ớt, hành tím băm. Để món ăn hấp dẫn, bạn có thể cho sốt gà chiên mắm chuyên dụng vào và cho đùi gà vào rồi đảo đều các mặt.

Trên đây là cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản, không tốn nhiều thời gian mà cực kỳ ngon miệng. Hãy thử làm và tận hưởng món ăn tuyệt vời này nhé.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây thường xuyên xuất hiện các bệnh về đường hô hấp, đường ruột, dịch bệnh. Vì vậy việc rửa tay trước khi nấu ăn là vô cùng cần thiết. Sieusat GS được biết đến là thương hiệu gel rửa tay diệt khuẩn với nano bạc chất lượng, giúp tiêu diệt tới 99% vi khuẩn, virus gây bệnh. Vì vậy, bạn đừng quên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi nấu ăn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button