Ẩm thực

Bật mí cách làm củ cải trắng ngâm nước mắm giòn ngon, đậm đà

Củ cải trắng ngâm nước mắm là một trong những món ăn nhiều người yêu thích. Nó không chỉ thích hợp sử dụng vào các ngày Tết ăn bánh chưng cho đỡ ngấy mà giờ đây còn là hương vị thơm ngon, có mặt trong các bữa cơm hằng ngày. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu cách làm củ cải trắng ngâm nước mắm. Đảm bảo bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà với hương vị đậm đà và giòn ngon. 

Cách làm củ cải ngâm nước mắm là món ăn nhiều người yêu thích
Củ cải ngâm nước mắm là món ăn nhiều người yêu thích

Hướng dẫn cách làm củ cải trắng ngâm nước mắm

Củ cải trắng ngâm trong nước mắm được xem là món ăn dân giã và có cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây. 

Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn

Để chế biến món củ cải ngâm mắm trước hết các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết. Công thức hôm nay là khẩu phần dành cho gia đình 4 người ăn. Các bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu. 

  • Củ cải trắng: 1.5 kg
  • Ớt cay: 5 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Gia vị: Nước mắm, đường,…

Các bước chế biến củ cải ngâm nước mắm

Món ăn này có cách thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn để của cải được giòn ngon và đậm đà khi ăn. 

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

  • Các bạn lấy củ cải gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành nhiều lát mỏng vừa ăn. Sau đó, cho vào thố to nêm vào 2 muỗng muối, đảo đều tay để củ cải ngấm muối. Tiếp đến đem củ cải ra phơi nắng khoảng 1 ngày hoặc đặt vào lò vi sóng sấy ở nhiệt độ 120 độ C trong 3 đến 4 tiếng. 
  • Tỏi bóc vỏ đập dập, ớt bỏ hạt rồi thái lát. 

Bước 2. Pha chế hỗn hợp nước mắm ngâm

Lấy 2 muỗng canh nước mắm trộn đều với 2 muỗng đường, trộn đều cho hòa tan. Sau đó, đem đun sôi rồi chỉnh lửa nhỏ liu riu. Đồng thời khuấy đều lên để chúng hòa quyện và tạo thành hỗn hợp sánh vừa. Cuối cùng, tắt bếp, để nguội. Để củ cải ngon và đậm đà hơn bạn nên để hỗn hợp này qua 1 đêm. 

Cho củ cải vào lọ rồi từ từ rót hỗn hợp nước mắm với đường vào

Bước 3. Ngâm củ cải trắng với nước mắm

Với cách làm củ cải trắng ngâm nước mắm, bạn cần chuẩn bị sẵn một lọ nhựa hoặc thủy trong để xếp các lát củ cải vào. Lúc này, các bạn xếp một lớp củ cải rồi tiếp đó là một lớp ớt tỏi. Cứ xếp xen kẽ như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Cuối cùng, cho hỗn hợp nước mắm vào đổ ngập hết phần củ cải. Bạn để củ cải ngâm nước mắm khoảng từ 2 ngày là có thể dùng được.

Hướng dẫn cách làm củ cải ngâm tương phong cách Hàn Quốc

Ngoài cách làm củ cải trắng ngâm nước mắm trên, các bạn có thể thử công thức củ cải ngâm tương chuẩn hương vị Hàn Quốc. Cách thực hiện đơn giản như sau: 

Nguyên liệu cho món củ cải ngâm tương

Nguyên liệu chuẩn bị cho khẩu phần ăn 4 người gồm có:

  • Củ cải trắng: 5 kg
  • Gia vị: Muối trắng, nước tương, đường, …
  • Dụng cụ: Nồi, bếp, lọ thủy tinh,…

Cách làm củ kiệu ngâm tương

Củ cải ngâm với nước tương sẽ mang đến cho bạn và gia đình hương vị mới lạ. Cùng thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Lấy củ cải nạo vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng vừa ăn theo khẩu vị. Sau đó, cho tất cả vào ngâm với một nắm muối trắng để qua đêm. 

Cắt củ cải thành miếng vừa ăn
Cắt củ cải thành miếng vừa ăn

Bước 2: Làm khô củ cải bằng cách đem phơi ngoài trời nắng to hoặc cho vào lò vi sóng ở nhiệt 120 độ C, thời gian 3 – 4 tiếng. 

Bước 3: Bắt chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh nước tương + 3 muỗng đường. Khuấy đều hỗn hợp đến khi tan hết, bạn có thể điều chỉnh độ mặn ngọt theo khẩu vị gia đình. Sau đó đun đến khi sôi thì tắt bếp, để nguội.

Bước 4: Sau khi để hỗn hợp nước tương với đường qua 1 đêm. Lúc này, các bạn tiến hành xả sạch củ cải cho khô ráo rồi cho tất cả vào lọ. Tiếp đến rót hỗn hợp này vào sao cho ngập hết củ cải, dùng đũa ép chặt củ cải xuống. Nếu ăn cay có thể cho thêm ớt. Cuối cùng, để lọ củ cải trong khoảng 1 – 2 ngày là ăn được.

Xem thêm: Cách làm nước mắm bún thịt nướng bất bại

Bài viết trên đây là hướng dẫn cách làm củ cải trắng ngâm nước mắm và nước tương chuẩn vị thơm ngon, đậm đà. Các bạn hãy bắt tay vào thực hiện và chia sẻ kết quả với chúng tôi nhé.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây thường xuyên xuất hiện các bệnh về đường hô hấp, đường ruột, dịch bệnh. Vì vậy việc rửa tay trước khi nấu ăn là vô cùng cần thiết. Sieusat GS được biết đến là thương hiệu gel rửa tay diệt khuẩn với nano bạc chất lượng, giúp tiêu diệt tới 99% vi khuẩn, virus gây bệnh. Vì vậy, đừng quên rửa tay với gel rửa tay khô hoặc xà phòng trước khi nấu ăn bạn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button