Đời sốngSức khoẻ Đời Sống

Sự thật về thuốc lá điện tử Pod System

Pod System đang được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu và dần được sử dụng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội khiến các “đồng nghiện” phải từ bỏ điếu thuốc lá truyền thống sang mấy cây Pod. Vậy thực chất Pod System là gì? Làm sao để bạn có thể mua Pod chính hãng và chất lượng? Tất cả sự thật về thuốc lá điện tử Pod System sẽ được Tổng Hợp News “phơi bày” trong bài viết dưới đây. 

Pod System là gì?

Cũng giống như Vape, Pod System là một dạng thuốc lá điện tử mini được sử dụng để thay thế cho điếu thuốc lá thông thường. Nhiều đồng nghiện tìm đến Pod System với mục đích cai được thuốc lá cũng như hạn chế tối đa những tác hại của điếu thuốc đến sức khỏe của bản thân lẫn mọi người xung quanh. 

Những người chơi “hệ khói” thường ví Pod System như phiên bản nâng cấp cực xịn của Vape khi mang đến cho họ những cảm giác “phê tái tê” với vị tinh dầu thơm mát cùng hàm lượng nicotine cao hơn tinh dầu dành cho các cây Vape thông thường. 

Pod System là gì
Pod System là gì

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của một cây Pod System 

Pod System thường được thiết kế nhỏ gọn với đa dạng phong cách, nhưng dù cho bề ngoài có biến hóa muôn hình vạn trạng thế nào đi chăng nữa thì cấu tạo bên trong của điếu thuốc lá điện tử này cũng vô cùng đơn giản. 

Bộ phận thứ nhất của Pod System là Đầu Pod – chính là phần chứa tinh dầu dùng cho Vape Pod. Một Đầu Pod System chất lượng phải được làm bằng nhựa trong suốt cao cấp để đảm bảo an toàn cho người dùng. Thông thường phần đầu Pod sẽ chứa được 1 – 2ml tinh dầu và bạn có thể tháo bộ phận này ra rồi “refill” tinh dầu mới khi đã dùng hết. 

Bên trong phần đầu Pod còn có một bộ phận hình trụ tên là Occ với vỏ ngoài là lớp kim loại, ruột ở trong là một lớp bông cotton hữu cơ và cuộn dây Coil. Đây là bộ phận tiếp nhận năng lượng từ pin để làm nóng dây Coil và hóa hơi lượng tinh dầu thành khói. 

Đối với một cây Pod System chất lượng, Occ sẽ có công suất cao và thích hợp để dùng cho tinh dầu Salt Nicotine giúp người dùng cảm nhận rõ Nicotine đang thấm vào trong từng tế bào của cơ thể và giúp họ phê hết nấc. 

Bộ phận thứ hai của Pod System đó là phần thân chứa Pin, bo mạch điển từ, các nút bấm cùng chấu sạc Type C hoặc Micro USB. Chỉ cần bạn dùng một lực hút vừa đủ lên phần Đầu Pod, ngay lập tức Pin sẽ được kích hoạt để truyền năng lượng lên dây Coil, sau đó làm nóng tinh dầu và biến nó thành hơi. 

Với thiết kế và nguyên lý hoạt động hiệu quả, Pod System đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho những người chơi “hệ khói” muốn trải nghiệm cảm giác kích thích và khoan khoái cực đã. 

Vậy đâu là điểm giống và khác nhau giữa Pod System với thuốc lá thường?

Theo các hiệp hội Hoa Kì thì thuốc lá điện tử có hại nhưng đỡ độc hại hơn thuốc lá truyền thống và cả hai đều cung cấp Nicotine đến cho người dùng. Để so sánh thuốc lá điện tử với thuốc là đốt thông thường, Tổng Hợp News đã lập một bảng thông tin chi tiết về sự khác nhau của hai loại ở bảng sau: 

Thuốc lá thông thường Pod System 
Độ gây hại cho sức khỏe  Cao hơn. Lý do là ngoài Nicotine, thuốc lá còn chứa hơn 70.000 chất gây ung thư khác như Acetone, Axit axetic, Asen, Amoniac, Benzen… Thấp hơn. Vì ngoài Nicotine, Pod System không chứa chất gây ung thư như thuốc lá, thay vào đó là các chất phụ gia phổ biến trong thực phẩm như Propylene glycol, Acetaldehyde, Cadmium…
Nồng độ Nicotine Mức Nicotine cố định và hàm lượng cao hơn.  Mức Nicotine có thể được điều chỉnh, có loại tinh dầu không chứa Nicotine. 
Mùi vị  Mùi khói đặc trưng do thuốc lá bị đốt cháy, hương vị không đa dạng.  Có nhiều loại tinh dầu với hương thơm, mùi vị đa dạng. 
Mùi hương Khói thuốc lá hôi, gây khó chịu cho những ai hít phải.  Hơi tinh dầu có vị thơm nhẹ chứ không hề hôi. 
Chi phí Theo thời gian, chi phí bạn bỏ ra để hút thuốc lá thông thường sẽ cao hơn Pod System.  Việc mua một cây Pod System ban đầu có giá cao hơn một gói thuốc lá rất nhiều. Nhưng mua một cây Pod có thể sử dụng hoài thì càng dùng lâu càng ít tốn hơn thuốc lá rất nhiều. 

Tìm hiểu về tinh dầu dùng cho Pod System

Một cây Pod System “phế” là cây Pod thiếu đi tinh dầu chất lượng. Nhờ được sử dụng phổ biến mà trên thị trường hiện nay cũng đã xuất hiện hằng hà xa số các loại tinh dầu Vape Pod với đủ hương vị và hàm lượng Nicotine. 

Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý rằng tinh dầu dành cho Pod System và Vape là khác nhau, do đó không nên sử dụng lẫn lộn giữa chúng vì dễ gây cháy coil cũng như không tạo được hơi “xịn”. Nếu tinh dầu dành cho Vape khá đặc, nồng độ Nicotine lại thấp thì tinh dầu dùng cho Pod System loãng hơn và hàm lượng Nicotine cũng cao hơn, hút cũng phê hơn rất nhiều.  

Có một loại tinh dầu dành cho Pod System mà Tổng Hợp News có nhắc đến ở trên đó là Salt Nicotine. Vậy tinh dầu này là gì? 

Salt Nicotine có thể hiểu là trạng thái tự nhiên nhất của Nicotine khi được tìm thấy trong cây thuốc lá. Do đó, khi thị trường Pod Vape trở nên náo nhiệt, người dùng cũng mong muốn có được những trải nghiệm cực kỳ thỏa mãn sau mỗi lần hút thì Salt Nicotine đã được nghiên cứu và đưa vào trong các loại tinh dầu. 

Kết quả là tinh dầu dành cho Pod System thường có nồng độ Nicotine cao hơn 2-3 lần so với trong thuốc lá, nên lâu dần việc hút thuốc lá không còn “đã” và “sướng” như khi dùng Pod System Vape hút Salt Nic nữa. 

Có mấy loại Pod System?

Theo tìm hiểu của Tổng Hợp News thì hiện nay có 03 loại Pod System và mỗi loại có ưu điểm riêng để bạn có thể dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu “phê pha” của mình. 

Pod mở – Open Pod System

Pod mở là loại Pod có thể dễ dàng thay đổi loại tinh dầu tùy theo ý mình, thích hợp cho những ai chuyên “thay lòng đổi…tinh dầu” đồ đó. Đây cũng là loại Pod System khắc phục được lỗi bắn tinh dầu khi hút của người “đồng nghiện”. 

Pod đóng – Closed Pod System

Ngược lại với Pod mở là Pod đóng. Loại này thường có đầu Pod đã được nhà sản xuất châm đầu đủ một lượng tinh dầu độc quyền và thích hợp với ai chỉ nhất nhất thích mãi một mối, hẹn thề một lòng son sắt thủy chung với một loại…juice vape mà thôi. So về giá cả thì Pod đóng mắc hơn Pod mở một khoảng. 

Pod System dùng một lần – Disposable Pod

Đơn giản và dễ hiểu như chính cái tên của nó, Pod System dùng một lần rồi bỏ. Loại này có sẵn tinh dầu trong đầu Pod, lúc mua về bạn chỉ việc tháo seal rồi hút cho đến cạn giọt tinh dầu cuối cùng rồi vứt và mua thêm cây mới. 

Cách chọn một chiếc Pod System cho người mới chơi khói 

Theo Tổng Hợp News, nếu bạn là người mới bắt đầu chen chân vào con đường chơi khói thì điều quan trọng là không nên mua Pod theo số đông. Bởi mỗi người mỗi gu, có người gu của họ chỉ cần một cây Pod công suất vừa, khói lên nhẹ để khỏi bị sặc, người khác lại muốn một cây Pod dùng được cho tinh dầu Salt Nicotine để cảm nhận được nhiều Nicotine hơn. Cơ bản là người ta có trải nghiệm tốt với loại Pod này thì chưa chắc bạn cũng vậy.

Nên lời khuyên của Tổng Hợp News đó là bạn nên đi thiền tĩnh tâm để quay về bên trong và xem bản thân thích chơi nhiều khói hay ít khói, thích nhiều Nicotine hay ít Nicotine cũng như xem ngân sách để tậu một em Pod là bao nhiêu thì lúc đó mới có thể chọn được loại máy thích hợp với mình được. 

Một điều hết sức lưu ý là đừng vì tiết tiền mà mua lại máy Pod cũ đã qua sử dụng nhé. Pod cũ mua về hút được hai ba lần là nát, vị lên không ngon, không thơm, khói không xịn và cảm giác cũng không phê bằng hàng mới toanh với chất lượng được nhà sản xuất đảm bảo. Nên nếu như ngân sách hơi hạn hẹp thì bạn nên ưu tiên các dòng Pod model cũ đã ra mắt trước đó nhưng vẫn đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm cực tốt. 

Mua Pod System chính hãng ở đâu?

Để mua được Pod chính hãng thì cũng dễ thôi nếu bạn làm theo những gợi ý sau đây của Tổng Hợp News nhé. 

Đầu tiên, trước khi tậu một em Pod về nhà thì bạn nên kiểm tra kỹ mã code hoặc mã QR được in trên sản phẩm. Mỗi cây Pod chỉ có một mã duy nhất như cách chúng ta mỗi người một số CCCD vậy đó. 

Một cách bớt rườm rà hơn là tìm đến các cửa hàng Vape Pod uy tín và chất lượng để mua sản phẩm. Biểu hiện của một cửa hàng uy tín và chính hãng là có một chính sách bảo hành sản phẩm cũng như chế độ đổi trả cực kỳ tốt cho mọi khách hàng. 

Có một thủ thuật nhỏ mà Tổng Hợp News muốn mách cho bạn khi đi lựa Pod System ngay tại cửa hàng đó là bạn thử bấm nút kích hoạt sản phẩm. Nếu đúng là hàng chính hãng thì nút bấm của cây Pod rất nhạy và êm. 

Nếu bạn chưa biết chọn cửa hàng nào để mua Pod System, thì có thể tham khảo ngay VietVape nhé. Các sản phẩm tại chiếc “sốp” này khá đa dạng mẫu mã và 100% là hàng chính hãng. Pod mua tại đây cho hương vị chuẩn, tạo ra nhiều khói và đều đặn, tạo cảm giác thoải mái khi hút. Mẫu mã, thông tin, hương vị và nguồn gốc của hàng chính hãng thường được in rõ nét trên bao bì. Nếu bạn mua online, cửa hàng sẽ gọi điện thoại để xác nhận đơn hàng trước khi giao và luôn lưu ý cách bảo dưỡng máy. Đặc biệt là VietVape còn có chính sách bảo hành rõ ràng cho mọi loại Pod System. Mua hàng chính hãng tại Vietvape để đảm bảo được sử dụng hàng tốt.

Mua pod vape chính hãng tại Việt Vape
Mua pod vape chính hãng tại Việt Vape

Trên đây là những sự thật về Pod System cùng sự khác nhau của nó với thuốc lá thông thường. Hãy lưu ý rằng cả hai đều có những tác động tiềm ẩn đến sức khoẻ của bạn chỉ là Pod System thì ít gây nguy hại hơn. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Pod System cũng như có thể chọn được một “em” ưng ý nhé. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button